Thánh lễ kính Đức Mẹ Mân Côi, trao Ủy nhiệm thư cho các thành viên tân Hội đồng Mục vụ tại giáo xứ Tân Đức

Thánh lễ kính Đức Mẹ Mân Côi, trao Ủy nhiệm thư cho các thành viên tân Hội đồng Mục vụ tại giáo xứ Tân Đức

Thánh lễ kính Đức Mẹ Mân Côi, trao Ủy nhiệm thư cho các thành viên tân Hội đồng Mục vụ tại giáo xứ Tân Đức

TGPSG ---“Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Người thực hiện cho tôi như lời sứ thần nói.” (Lc 1,38)

Vào lúc 17g Chúa nhật 06.10.2024, cộng đoàn giáo xứ Tân Đức - hạt Thủ Thiêm đã dâng Thánh lễ Đức Mẹ Mân Côi, trao ủy nhiệm thư cho tân Hội đồng Mục vụ giáo xứ nhiệm kỳ 2024 - 2028 và trao bằng tưởng lệ cho các cựu thành viên HĐMV.

Thánh lễ do linh mục Tổng Đại diện Ignatio Hồ Văn Xuân chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục Gioakim Trần Văn Hương - nguyên Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse - chánh xứ Fatima Bình Triệu, linh mục Đa minh Nguyễn Đình Tân - nguyên chánh xứ Thanh Đa, linh mục Phaolô Phạm Trung Dong - Trưởng Ban Mục vụ Di dân, linh mục Phanxicô Xaviê Nguyễn Tuấn Anh - chánh xứ Tân Đức, linh mục Giuse Nguyễn Hữu Phước - Phó xứ Tân Đức, và các linh mục khách, với sự tham dự các tu sĩ, các ông bà cố, các ân nhân và giáo dân trong giáo xứ.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước chung quanh nhà thờ tiến vào cung thánh.

Dẫn vào Thánh lễ, linh mục Ignatio Tổng Đại diện đã có lời chúc mừng và chung vui với cộng đoàn giáo xứ Tân Đức, nhân dịp trao ủy nhiệm thư cho các thành viên Hội đồng Mục vụ. 

Kế đến, là nghi thức tuyên hứa nhận nhiệm vụ của tân Hội đồng Mục vụ, trao ủy nhiệm thư và bằng tưởng lệ cho các thành viên tân, cựu HĐMV do linh mục Ignatio làm chủ sự.

Trong bài giảng lễ, linh mục Ignatio Tổng Đại diện đã nói về sức mạnh của Kinh Mân Côi, qua mẫu gương của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.

Ngài quảng diễn: “Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã thoát chết trong vụ bị ám sát ngày 13.05.1981. Biến cố lịch sử đó, được Đức Mẹ phù hộ che chở, là minh chứng xác tín về các mầu nhiệm của phép lần hạt Mân côi. Lần chuỗi Mân côi tuy là phương tiện giản dị, bình dân nhưng giúp chúng ta nên thánh.”

Để kết thúc, ngài mời gọi cộng đoàn: “Không chỉ riêng tháng Mười, mà hãy siêng năng lần hạt Mân Côi trong suốt cuộc đời của chúng ta. Vì chính khi suy ngắm 5 mầu nhiệm: sự Sáng, sự Vui, sự Thương, sự Mừng là tái hiện lại cuộc đời của Chúa Giêsu, Đấng cứu độ chúng ta. Xin Đức Mẹ Mân Côi, là Nữ Vương ban sự Bình An, cầu cho chúng con.”

Thánh lễ được tiếp nối là phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Phêrô Nguyễn Hữu Thành - tân Chủ tịch Hội đồng Mục vụ đã có lời cảm ơn và dâng những bó hoa tươi thắm đến linh mục Tổng Đại diện Ignatio và các linh mục.

 Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh và dùng cơm thân mật với nhau.

Được biết, đây là nhiệm kỳ đầu tiên của HĐMV Tân Đức được công bố chính thức sau hơn 50 năm qua. Đây là một sự kiện trọng đại của giáo xứ Tân Đức. Xin tiếp tục cầu nguyện HĐMV luôn vâng phục và cộng tác với các linh mục trong tinh thần phục vụ hiệp nhất yêu thương: “Ai muốn làm lớn giữa anh em, thì phải làm người phục vụ anh em” (Mt 20, 26).    

Bài: Têrêsa Minh Hà & Ảnh: Công Minh - Bảo Ngọc (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top