Giáo xứ Tân Thành - TSN: Mừng lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời - 2023

Giáo xứ Tân Thành - TSN: Mừng lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời - 2023

Giáo xứ Tân Thành - TSN: Mừng lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời - 2023

TGPSG -- " Trong 4 đặc ân mà Thiên Chúa đã ban cho Đức Mẹ thì “Đức Maria Hồn Xác Lên Trời” là một tín điều do Đức Giáo Hoàng Piô XII công bố Tín điều ấy đã được linh mục Phêrô Phạm Văn Long - chánh xứ Tân Thành nhắc lại trong Thánh lễ trọng thể mừng Đức Maria Hồn Xác Lên Trời - bổn mạng Hội Legio Mariae và ca đoàn Legio, vào lúc 17g30 ngày 15/8/2023 tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì, do ngài làm chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân, SDB.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện của các hội viên Hội Legio Mariae, các ca viên ca đoàn Legio và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài giảng, Lm Giuse chia sẻ về lịch sử Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời: Khi Đức Mẹ biết ngài sắp được hội ngộ với Con trên thiên đàng, thì Mẹ đã cho thánh Gioan biết và nhắn cho các tông đồ trở về Giêrusalem. Ông Tôma không về kịp trước khi Mẹ trút hơi thở, nên khi về muộn ông muốn xem mặt Đức Mẹ lần cuối cùng, các Tông Đồ cùng các giáo hữu đi ra phần mộ. Khi đến nơi thì chỉ ngửi thấy mùi thơm ngào ngạt phát ra từ ngôi mộ nhưng không thấy xác Mẹ đâu nữa. Giáo hội tin rằng Đức Mẹ đã được Thiên Chúa rước về Thiên đàng cả hồn cả xác. Nên từ thế kỷ thứ 6, Giáo hội đã mừng lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời ngày 15 tháng 8 hàng năm và còn giữ mãi đến ngày nay.

Cũng theo đó, Linh mục Giuse cũng chia sẻ rằng: Vì Chúa Giêsu muốn gần mẹ mình, một người mẹ đã cưu mang từ khi còn trong bụng mẹ đến khi Ngài chịu chết trên Thánh Giá, nên Ngài đã đưa Mẹ về Trời cả hồn lẫn xác.

Ngày lễ này Giáo Hội nhắn nhủ với chúng ta rằng: Chúng ta cũng sẽ được sống lại trong ngày sau hết với Đức Kitô và Mẹ Maria. Xác tín rằng ta cũng được sống lại về phần hồn lẫn phần xác, chúng ta nên học hỏi các nhân đức của Đức Mẹ, vì chính con đường sống khiêm nhường và phục vụ, yêu thương sẽ dẫn chúng ta lên trời cùng Mẹ.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Chánh xứ Phêrô cm ơn Hội Legio Mariae và ca đoàn Legio đã cộng tác nhiệt thành, nỗ lực giúp giáo xứ ngày càng phát triển lớn mạnh hơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45. Mọi người ra về trong niềm vui hân hoan, tạ ơn Chúa vì được tham dự một buổi lễ thật sốt sắng và đầy ý nghĩa.

Bài: Mạnh Trình (TGPSG)
Ảnh: Quang Thanh

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top