Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Ban Lễ Sinh

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Ban Lễ Sinh

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Ban Lễ Sinh

TGPSG -- “ Xin cho mỗi người chúng ta đặc biệt là các em trong ban lễ sinh biết noi gương Thánh nhân sống đời sống yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, biết thánh hóa đời sống của mình nhờ ơn Chúa qua việc gắn bó với bàn thờ…” Đó là lời nhắn nhủ của Lm phụ tá Giuse Nguyễn Minh Duy, khi ngài chủ tế Thánh lễ kính Thánh Đaminh Saviô, bổn mạng Ban Lễ Sinh diễn ra lúc 17g30 thứ hai 12/06/2023 tại giáo xứ Tân Việt, hạt Tân Sơn Nhì. Cùng với sự hiện diện của quý chức, các đoàn thể, các anh cựu lễ sinh và cộng đoàn.

17g30 các em lễ sinh đón linh mục chủ tế từ tiền sảnh thánh đường tiến lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng.

Đầu lễ Lm chủ tế nhắn nhủ: Hôm nay giáo xứ chúng ta mừng lễ Thánh Đaminh Saviô, bổn mạng Ban Lễ Sinh xin cho mỗi người chúng ta, đặc biệt là các em lễ sinh biết noi gương Thánh nhân sống đời sống yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, biết thánh hóa đời sống của mình  nhờ ơn Chúa qua việc gắn bó với bàn thờ bằng việc siêng năng rước lễ, giữ mình sạch tội. Đó là những con đường noi theo gương Chúa Giêsu.

Chia sẻ Tin Mừng, Lm chủ tế nói: Bài Tin Mừng hôm nay chỉ ra 8 con đường là 8 Mối Phúc để chúng ta được nên Thánh mỗi ngày. Thánh Đaminh Saviô dù là nhỏ bé nhưng khổng lồ về tinh thần. Ngài đã chọn đủ 8 mối phúc, nhưng để chọn một điều nơi Ngài đã học, chúng ta nên chọn mối phúc thứ 6 “Phúc ai có tâm hồn trong sạch vì họ sẽ nhìn thấy Thiên Chúa”.

Noi gương Thánh Đaminh Saviô, chúng ta nên tránh xa những tội lỗi, là kẻ thù lớn đánh cắp ân sủng của Thiên Chúa và sự bình an trong tâm hồn chúng ta. Chúng ta hãy học theo gương của Ngài với 1 quyết tâm mạnh mẽ “ Thà chết còn hơn phạm tội”.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, các em lễ sinh cùng toàn thể cộng đoàn hướng về tượng Thánh Đaminh Saviô cất cao tiếng hát: “Mừng khen Saviô, trên nước Thiên đàng, cầu cùng Chúa nhân hiền ngày đêm cho lớp đàn em…”

Sau đó chụp hình lưu niệm.

           Bài: Vinh sơn Trần văn Đẩu (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top