Giáo xứ Hoàng Mai: Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Lộ Đức 2023

Giáo xứ Hoàng Mai: Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Lộ Đức 2023

Giáo xứ Hoàng Mai: Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Lộ Đức 2023

TGPSG - “Hãy chăm sóc cho người này”

Trên đây là chủ đề của Sứ điệp cho Ngày Thế giới bệnh nhân đã được Linh mục (Lm) Vinhsơn Nguyễn Minh Huấn - chánh xứ Hoàng Mai nhấn mạnh, khi chủ tế Thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu Lộ Đức, vào lúc 17g30 thứ Bảy ngày 11-2-2023 tại hang đá Lộ Đức của giáo khu, giáo xứ Hoàng Mai.

Đồng tế có Lm Martinô Đinh Vũ Minh Thắng và hai linh mục dòng.

Tham dự Thánh lễ có tu sĩ nam nữ, HĐMVGX, đại diện các hội đoàn, cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng, Lm Martinô chia sẻ: 'Qua bài Tin mừng hôm nay, câu chuyện về tiệc cưới Cana cho chúng ta thấy hình ảnh đẹp về Đức Maria đó là: 'Thông cảm và chia sẻ với hoàn cảnh của đôi tân hôn'. Tiệc cưới đang vui như thế mà lại hết rượu giữa chừng, cô dâu chú rể sẽ bị chê cười. Khi thấy hoàn cảnh bi đát như thế, Đức Maria đã thông cảm và xin với Chúa Giêsu: "Họ hết rượu rồi' xin Người trợ giúp cho họ, Đức Maria đã thấu hiểu trước mặc dù họ không xin với Mẹ. Đức Maria đã trở thành quà tặng mà Thiên Chúa dành cho mỗi người chúng ta.

Nhiều người đã đến hang đá Lộ Đức, nơi Đức Mẹ đã hiện ra với thánh nữ Bernadette, họ đã trở về với đức tin mới sẵn sàng phục vụ Thiên Chúa theo nhu cầu của tha nhân. Hang đá Lộ Đức đã trở thành trung tâm hành hương và chữa lành, nhất là nơi đã chữa lành đức tin cho con người. Đó là sự chữa lành của Chúa Giêsu cho mỗi người chúng ta, nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria.

Sau bài giảng Thánh lễ được nối tiếp phần với lời nguyện giáo dân và Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành, bà Anna Nguyễn Thị Ngọc, đại diện giáo khu Lộ Đức, đã cám ơn Lm chánh xứ, quý Lm đồng tế, quý khách mời và mọi người đã góp công sức cho buổi lễ diễn ra rất long trọng và sốt sắng.

Tiếp theo là màn bắn pháo hoa với những tràng pháo tay rền vang.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40 trong tâm tình yêu thương và phục vụ. Ban điều hành và bà con giáo khu chụp hình lưu niệm với quý Lm đồng tế. Sau đó cùng chia sẻ bữa cơm và chung vui văn nghệ tại khuôn viên hang đá Lộ Đức.

MVTT Gx Hoàng Mai (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top