Giáo xứ Thăng Long: Niềm vui ơn Chúa Thánh Thần - 2023

Giáo xứ Thăng Long: Niềm vui ơn Chúa Thánh Thần - 2023

Giáo xứ Thăng Long: Niềm vui ơn Chúa Thánh Thần - 2023

TGPSG -- “Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy” (Ga 14, 23)

Hơn 17g15, thứ Hai 12-6-2023, tại nhà thờ Thăng Long, giáo hạt Phú Thọ Đức Tổng Giám Mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng đã về tới giáo xứ trong sự  hân hoan chào đón của cộng đoàn phụng vụ. Linh mục (Lm) chánh xứ Barnaba Trần Cương Quyết, HĐMV giáo xứ, các em thiếu nhi và cộng đoàn ngồi bên trong thánh đường đón chào vị cha chung của Tổng Giáo phận với tràng pháo tay giòn giã, cùng với tiếng chuông nhà thờ, tiếng kèn của Ban Tây Nhạc.

Lúc 17g30, bắt đầu thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 35 em thiếu nhi trong giáo xứ diễn ra trong bầu khí sốt sắng ấm cúng, do Đức TGM Giuse chủ tế. Lm chánh xứ đồng tế và cộng đoàn tham dự ngồi kín nhà thờ.

Trong bài chia sẻ, Đức TGM từng bước dẫn các em thiếu nhi vào nội dung Lời Chúa  (Ga 14, 23-26).  Đức TGM khai triển: Thêm sức là gì? Chúng ta đã có Chúa Thánh Thần rồi, nhưng chúng ta được Thêm sức là chúng ta nhận thêm Chúa Thánh Thần, để lớn lên trong Chúa Thánh Thần. Lãnh nhận Chúa Thánh Thần sẽ giúp chúng ta sống ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ, cũng như biết nghe lời cha xứ, các anh chị GLV, biết chăm chỉ học hành, không “bướng, khó bảo…

Trong cuộc sống, các em muốn làm đúng ý cha mẹ thì phải hiểu cha mẹ muốn nói gì. Muốn sống ngoan, chúng ta phải nghe và hiểu Lời Chúa, nghe chưa chắc đã hiểu.  Nhưng Chúa Thánh Thần sẽ giúp chúng ta hiểu Lời Chúa, Chúa Thánh Thần chính là Thần Trí Khôn Ngoan.

Lời Chúa được ghi trong Thánh Kinh, nhưng để hiểu Lời Chúa, thì cần có ơn Chúa Thánh Thần. Chúng ta hãy đọc Lời Chúa, lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Chúng ta đã siêng năng tham dự thánh lễ, chầu Thánh Thể … Những điều đó rất tốt, nhưng chúng ta chưa quan tâm đến việc đọc Lời Chúa,  mỗi ngày cần dành  5 phút để đọc bài Tin Mừng của ngày đó, đọc chậm thôi, đọc đi đọc lại 2,3 lần… và chắc chắn rằng, đọc Lời Chúa như thế sẽ hiểu ý Chúa.

Nhờ việc đọc Lời Chúa mà gia đình sẽ được biến đổi, nhất là khi gia đình lục đục, chán nản, vợ chồng mâu thuẫn, xích mích, bất hòa với nhau. Chúng ta hãy nhớ, qua khổ đau thử thách mà mình được kết hiệp với đau khổ thập giá của Chúa Kitô. Điều mà tiền bạc cũng không mua được. 

 Tiếp theo là Nghi thức ban bí tích Thêm sức gồm có 3 phần :

- Tuyên xưng đức tin
- Nghi thức đặt tay
- Xức dầu thánh

 Thánh lễ tiếp tục với phần phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chánh xứ nói lên niềm vui chào đón vị cha chung của TGP và một em thiếu nhi dâng tặng Đức TGM bó hoa tươi thắm thể hiện lòng thảo hiếu.

Sau đó, Đức TGM có lời chúc mừng các em vừa lãnh nhận Thánh Thần. Đây là niềm vui lớn, từ nay các em sẽ đem Chúa về nhà, cùng sống vui tươi, tích cực sống đạo và làm chứng tá cho Tin Mừng. Nhưng để loan báo Tin Mừng chúng ta phải có “đầy” Lời Chúa mới ra đi được, nên chúng ta phải chịu khó lắng nghe, đọc và suy gẫm Lời Chúa.

Được biết, Chúa Nhật Lễ Mình Máu Thánh Chúa ngày 11-6-2023, giáo xứ Thăng Long có 29 em thiếu nhi được rước  lễ lần đầu. Các em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay đã trải qua thời gian 3 năm học hỏi giáo lý hiểu biết về Chúa.

Giáo xứ có bổn mạng là Thánh Gia Thất, hiện tại giáo xứ có 1880 người, có 1 giáo khu đền thánh Vincente, nhà thờ tọa lạc tại địa chỉ 84/80 Tôn Thất Hiệp, phường 13, quận 11, Tp. HCM.

Bài: Martino Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: MVTT Gx Thăng Long

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top