Giáo xứ Hà Nội: Khai mạc tháng Mân Côi 2024

Giáo xứ Hà Nội: Khai mạc tháng Mân Côi 2024

Giáo xứ Hà Nội: Khai mạc tháng Mân Côi 2024

TGPSG –- “Khi xưa Sứ Thần nói với Đức Maria: Thưa Bà Maria, xin đừng sợ. Ngày nay Đức Mẹ Maria hiện ra nói với ba đứa trẻ tại làng Fatima, xin đừng sợ.”

Trên đây là chia sẻ của linh mục Phêrô Đỗ Cao Cương - SVD, khi ngài giảng trong Thánh lễ kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, diễn ra lúc 17g ngày 5.10.2024, tại giáo xứ Hà Nội, hạt Xóm Mới, do linh mục chánh xứ Giuse Hoàng Đình Hải chủ tế.

Đồng tế với ngài có linh mục Gioan Maria Vianney Nguyễn Hữu Lợi, CPPS, với sự tham dự các tu sĩ nam nữ và giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, linh mục Phêrô chia sẻ về ý nghĩa kinh Mân Côi. Ngài quảng diễn: “Kinh Mân Côi được gọi là cuốn Tin Mừng rút gọn, vì nó tập trung vào những sự kiện và mầu nhiệm quan trọng trong cuộc đời của Chúa Giêsu và Đức Maria.”

Ngài chia sẻ tiếp: “Kinh Mân Côi bao gồm các mầu nhiệm: Vui, Thương, Mừng và Sáng. Mỗi mầu nhiệm này tương ứng với một khía cạnh trong Tin Mừng, giúp người tín hữu suy niệm và cầu nguyện về những sự kiện cứu độ của Chúa Kitô.

Theo Đức Giáo Hoàng Lêô XIII, chuỗi Mân Côi là bản tóm lược hoàn hảo của Tin Mừng, rất gọn gàng, dễ nhớ về những biến cố quan trọng trong cuộc đời Chúa Cứu Thế, từ lúc nhập thể với những năm tháng ẩn dật tại Nazareth, qua những ngày tháng rao giảng Tin Mừng nước Thiên Chúa, đến cao điểm là cuộc khổ nạn, rồi phục sinh và vinh thăng.

Đức Giáo Hoàng Phaolô VI đã diễn tả điều này: “Kinh Mân Côi là kinh nguyện đậm chất Kinh Thánh…Chuỗi Mân Côi rõ ràng hướng về Đức Kitô và Ba Ngôi Thiên Chúa.

Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II viết: “Mặc dù rõ ràng mang đặc tính Thánh Mẫu, kinh Mân Côi tự bản chất là một kinh nguyện có trọng tâm là Chúa Kitô. Qua những yếu tố bình dị của nó, kinh Mân Côi chất chứa tất cả những gì sâu xa của toàn thể sứ điệp Phúc Âm. Có thể nói rằng kinh Mân Côi là một tổng hợp của Phúc Âm.”

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g cùng ngày. Cộng đoàn hướng về Mẹ cùng cất tiếng hát ngợi khen Mẹ Maria.

Bài: Phêrô Công Nguyên & Ảnh: Giuse Nguyễn Đức (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top