Giáo xứ Bùi Phát: Lễ kính Đức Mẹ Mân Côi - Bổn mạng giáo khu Mân Côi 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ kính Đức Mẹ Mân Côi - Bổn mạng giáo khu Mân Côi 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ kính Đức Mẹ Mân Côi - Bổn mạng giáo khu Mân Côi 2024

TGPSG -- “Hôm nay cùng với Giáo hội chúng ta hân hoan mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, xin Đức Mẹ chuyển cầu cùng Chúa thương ban cho mỗi người, mỗi gia đình chúng ta được bình an hồn xác, nhất là ban thêm đức tin để chúng ta sống xứng đáng là con Chúa và xin cho cộng đoàn ngày càng hiệp nhất yêu thương trong tình yêu của chúa và mẹ Maria.

Trên là lời mở đầu  của Linh mục (Lm) chủ tế Phanxicô Assisi Maria Đinh Hồng Phúc CRM  trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi được cử hành rất trọng thể vào lúc 17g00 ngày 05-10-2024 tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn, do ngài chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Mai Ngọc Toàn MSV, Lm Antôn M. Lê Sĩ Dương, OFM, Thầy phó tế phụ bàn thờ.

Hiệp dâng Thánh lễ có Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các tu sĩ nam nữ, đại diện các hội đoàn, cộng đoàn giáo khu Mân Côi cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trước đó, vào lúc 16g30, cộng đoàn giáo khu Mân Côi cùng Lm phó Phanxicô Assisi Maria cung nghinh tượng Đức Mẹ Mân Côi xung quanh khuôn viên Thánh đường, chia sẻ và suy niệm 5 mầu nhiệm Vui.

Sau bài tung hô Tin Mừng, Lm chủ tế diễn giải cùng cộng đoàn ngài nói: Lời sứ thần Gapbriel chào Đức Maria “Vui lên hỡi Đấng đầy ân sủng” cho ta thấy Đức Mẹ thật xinh đẹp kiều diễm trước mặt Thiên Chúa, ân sủng là vẻ đẹp, là duyên dáng, là ân huệ hoàn toàn nhưng không một phẩm chất gắn liền với thụ tạo. Lời chào của sứ thần Gapbriel cho thấy Mẹ Maria được Thiên Chúa sủng ái bởi vì Mẹ đầy ân sủng.Thiên Chúa ở cùng bà” cho ta thấy Đức Maria được tuyển chọn cách đặc biệt và độc nhất mà Thiên Chúa đã dành cho Mẹ, Giáo hội đã gọi Mẹ là Mẹ tuyệt mỹ. Mẹ Maria rất đẹp lòng Chúa, vì thế lời cầu xin của Mẹ rất đỗi thần thế trước tòa Chúa.

Khi chúng ta cất lên lời kinh Kính Mừng cũng là lúc chúng ta ca khen Mẹ, như lời Mẹ nói “Muôn thế hệ sẽ khen rằng tôi có phúc. Quả thật, Mẹ Maria được Thiên Chúa tặng ban cho Mẹ nhiều ơn phúc. Khi cất lên lời kinh Kính Mừng ngợi khen Mẹ, chúng ta cũng ca khen công trình của Thiên Chúa đã thực hiện nơi Mẹ, đã gìn giữ Mẹ và làm cho Mẹ trở nên xinh đẹp.

Lễ Đức Mẹ Mân Côi và Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta nhìn về kinh Mân Côi để rồi chúng ta hãy chạy đến với Đức Mẹ và với Thiên Chúa. Chúng ta hãy đọc và suy nghĩ với tất cả tâm tình để cầu xin cho chính mình, cho gia đình mình với biết bao ơn mà kinh Kính Mừng mang lại cho chúng ta.

Xin Mẹ ban muôn ơn lành cho cộng đoàn và cho giáo khu Mân Côi chúng con.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g15. 

Linh mục chủ tế chúc mừng cộng đoàn giáo khu Mân Côi, sau đó đoàn đồng tế chụp hình lưu niệm chung với giáo khu Mân Côi.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)

Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top