Giáo xứ Tân Trang kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi và mừng Bổn mạng giáo khu 3

Giáo xứ Tân Trang kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi và mừng Bổn mạng giáo khu 3

Giáo xứ Tân Trang kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi và mừng Bổn mạng giáo khu 3

TGPSG -- Hòa chung niềm vui với Giáo Hội hoàn vũ, cộng đoàn giáo xứ Tân Trang đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, Bổn mạng Giáo khu 3, cử hành vào lúc 17g45 thứ Bảy, ngày 05.10.2024 tại nhà thờ Tân Trang, do linh mục (Lm) chánh xứ Inhaxiô Nguyễn Văn Đức chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Carolo Vũ Anh Quốc, Lm Vinh Sơn Nguyễn Văn Định dòng Scalabrini.

Hiệp dâng Thánh lễ ngoài các thành viên thuộc giáo khu Đức Mẹ Mân Côi còn có các tu sĩ nam nữ, cùng đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trong dòng lịch sử của Giáo hội cũng như ở Fatima, Đức Mẹ đều khuyên nhủ nhân loại: phải ăn năn sám hối, lần chuỗi Mân côi và sống trung thành với Chúa để có được cuộc sống bình an và hạnh phúc. Chuỗi Mân côi là phương thế đơn giản và hữu hiệu nhất giúp chúng ta đi sâu vào chương trình cứu rỗi cuẩ Chúa Giêsu. Cầu nguyện cho mọi người đón nhận và tuân hành thánh ý Thiên Chúa như Đức Mẹ, canh tân đời sống gia đình và xã hội.

Đầu lễ, để tỏ lòng yêu mến và học đòi theo gương Mẹ, giáo xứ có tổ chức rước kiệu tôn vinh Đức Maria với ba chặng dừng, để suy niệm về cuộc đời và lời nhắn nhủ của Đức Mẹ.

Giáo xứ Tân Trang rước kiệu Đức Mẹ với chặng một, Mẹ có phúc, Thiên Chúa ở cùng.

“Bà đầy ơn phúc. Thiên Chúa ở cùng Bà”, Nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin Thiên Chúa luôn ở cùng chúng con như Mẹ.

Giáo xứ Tân Trang rước kiệu Đức Mẹ với chặng 2, Đức Mẹ khiêm nhường xin vâng

Nhờ khiêm tốn thưa hai tiếng “xin vâng” của Đức Maria mà Thiên Chúa đã thực hiện việc cứu chuộc loài người. Nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin Thiên Chúa cho chúng con biết noi gương Mẹ luôn sống khiêm nhường vâng theo thánh ý Chúa,

Giáo xứ Tân Trang rước kiệu Đức Mẹ với chặng 3, Đức Mẹ cảm nghiệm ân sủng Chúa

Nhờ lần chuỗi Mân côi mà Giáo hội thoát khỏi thảm họa lạc giáo và chiến tranh. Nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin cho cộng đoàn giáo xứ Tân Trang đáp lại lời nhắn nhủ của Mẹ Fatima năm xưa: siêng năng lần chuỗi Mân côi hằng ngày để cầu nguyện cho thế giới và gia đình chúng ta có thể vượt qua những cơn sóng gió của chiến tranh, hận thù, gây chia rẽ và chết chóc, đem lại niềm vui và bình an cho nhau.

Kết thúc đoàn rước, mỗi người trong cộng đoàn dâng những nhánh hoa xinh tươi lên Mẹ.

Đầu lễ, linh mục Inhaxiô nhắn nhủ: “Tháng Mười - tháng Mân Côi. Hiệp ý với Đức Thánh Cha kêu gọi con cái trên khắp hoàn cầu, chúng ta siêng năng lần chuỗi Mân côi nhiều hơn trong những ngày tháng này, để cầu nguyện cho Giáo hội, cách riêng cho Thượng hội đồng được mở ra dưới sự tác động của Chúa Thánh Thần đem lại ơn ích thiêng liêng cho nhân loại”.

Tiếp theo , linh mục Carolos xông hương và công bố Lời Chúa theo Thánh Luca. (Lc 1,26-38)

Trong bài giảng, linh mục Vinh Sơn đã chia sẻ: “Từ khi con người phạm tội, Thiên Chúa đã có lời hứa; lời hứa ấy đã được thực hiện nơi Đức Maria, khi Sứ Thần ngỏ lời và Đức Maria đã tự do thưa xin vâng theo ý Chúa. Từ lúc Mẹ xin vâng thì cuộc đời của Mẹ Maria gắn liền và thông phần mọi biến cố trong cuộc đời của Chúa Giêsu.

Ngài tiếp: Tràng chuỗi Mân côi suy niệm 20 mầu nhiệm Vui - Sáng - Thương - Mừng về cuộc đời của Chúa Giêsu. Mẹ đã theo Chúa đến cùng và tiếng xin vâng của Mẹ không dừng lại ở dưới chân thập giá, mà khi Chúa Giêsu trối lại cho Gioan, Mẹ trở thành Mẹ của Hội Thánh. Khi Chúa Giêsu về trời, Mẹ đã ở giữa các Tông đồ, đồng hành với Giáo Hội.

Mẹ đã về trời rồi nhưng Mẹ vẫn tiếp tục cầu nguyện, đồng hành trong mọi hoạt động của Hội thánh. Cầm tràng chuỗi Mân côi là chúng ta cầm tay Mẹ, để Mẹ dẫn dắt ta đến với Chúa. Học nơi Mẹ, sống theo gương Mẹ. Những lần Mẹ hiện ra nơi này nơi khác, chỉ để nhắc nhở chúng ta ăn năn thống hối quay về với Chúa. Khi đi hành hương là dịp chúng ta nhìn lại lòng tin của mình, không chờ đợi một phép lạ nhưng đổi mới tâm hồn trong sự kết hợp mật thiết với sự đau khổ với Đức Kitô và Mẹ Maria.

Để kết thúc, ngài nhắn nhủ cộng đoàn: Gia đình cần họp nhau cầu nguyện với kinh Mân Côi. Nếu bận rộn thì lần chuỗi Mân côi liên kết: chia nhau mỗi người 10 kinh, để hiệp thông với Chúa, với Mẹ, hiệp thông với nhau.

Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chánh xứ Inhaxiô đã có lời chúc mừng bổn mạng giáo khu 3. Ngài cảm ơn giáo khu 3 đã xin đặc cách chăm sóc Đài Đức Mẹ của giáo xứ, và cộng đoàn họp nhau mỗi tối tại Đài Đức Mẹ vào lúc 20 giờ, sốt sắng đọc kinh cầu nguyện cho giáo xứ, cho hòa bình thế giới. .

Thánh lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Bài & Ảnh: Têrêsa Vũ Thanh Hương (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top