Giáo xứ Bắc Dũng: Bữa cơm của Chúa

Giáo xứ Bắc Dũng: Bữa cơm của Chúa

Giáo xứ Bắc Dũng: Bữa cơm của Chúa

TGPSG – Sáng sớm Chủ nhật, lúc 4g45, tôi đang có mặt tại nhà bếp Caritas Bắc Dũng. Khi mà phần lớn mọi người còn đang chìm sâu trong giấc ngủ, thì các anh chị và cô chú trong ban Caritas đã phải vất vả chuẩn bị “bữa cơm của Chúa” cho những người có hoàn cảnh khó khăn và các phần ăn sáng cho các em thiếu nhi.

Được biết,  khoảng 4g30, khi trời còn tối, các anh chị  đã có mặt để bắt đầu công việc.  Sau khi  làm đồ ăn cho các em thiếu nhi xong cũng là lúc trời sáng. Lúc này, có các cô chú lớn tuổi ra phụ nhặt rau và công việc cứ thế tiếp diễn cho đến khoảng 10g thì cơm cũng đã chín. 

Đồ ăn được bày lên bàn, tôi thấy có món thịt kho, rau cải xào, canh bầu và chuối tráng miệng.

Sau đó, cha chánh xứ Giuse Vũ Quang Trường kiểm tra một lượt để đảm bảo chất lượng của mỗi món.

Nhìn ra ngoài tôi thấy một hàng dài xếp hàng đợi lấy cơm.

Cô Mai, một người khuyết tật, cho biết: “Tôi đã nhận cơm ở đây hơn 11 năm rồi và cơm ở đây rất ngon”.

Anh Vũ bán vé số - cũng khuyết tật, nhà ở Hóc Môn - nói: “Tôi nhận cơm ở đây từ những ngày đầu mới thành lập bếp ăn, chắc khoảng 12 năm, và thấy cơm ở đây ngon y như người nhà nấu vậy.” 

Tôi tiếp tục lân la, gặp nhiều người nữa, có người đã nhận cơm ở đây từ rất lâu và cũng có người mới nhận cơm được nửa năm; tất cả cùng có câu trả lời: “Cơm ở đây rất ngon”.

Nhìn lên đồng hồ, 11g15, chỉ còn một vài người tới nhận cơm. Tôi hỏi vội anh Antôn Nguyễn Mạnh Tiến - Trưởng ban Caritas giáo xứ Bắc Dũng. Anh chia sẻ:

Ban Caritas giáo xứ Bắc Dũng có 19 thành viên, được thành lập vào năm 2010 do cha Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ. Sau đó được cha Giuse Trần Cao Thăng nối tiếp đến năm 2021. Hiện nay là cha chánh xứ Giuse Vũ Quang Trường quản lý và tăng thêm phần ăn lên gần 400 phần, không phân biệt người trong xứ hay ngoài xứ cũng như tôn giáo bạn.

Tất cả các sinh hoạt bác ái này khiến tôi nhớ đến lời Chúa Giêsu nói với các môn đệ khi xưa: “Chính anh em hãy cho họ ăn” (Mt 14,16)

Chu Quang Thịnh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top