Giáo xứ Phát Diệm: Những tràng hoa thiêng dâng kính Mẹ trong tháng Mân Côi

Giáo xứ Phát Diệm: Những tràng hoa thiêng dâng kính Mẹ trong tháng Mân Côi

Giáo xứ Phát Diệm: Những tràng hoa thiêng dâng kính Mẹ trong tháng Mân Côi

TGPSG--- Bước vào tháng 10, tháng Mân Côi, toàn thể Giáo hội được mời gọi hướng về Đức Trinh Nữ Maria qua việc năng lần chuỗi Mân Côi và dâng lên Mẹ những tràng hoa thiêng liêng. Tháng Mân Côi là thời điểm đặc biệt để các tín hữu tỏ lòng yêu mến và kính trọng Đức Mẹ, người Mẹ của toàn thể nhân loại, qua việc cầu nguyện và suy gẫm về các mầu nhiệm Tin Mừng. Đức Giáo Hoàng Piô X từng nói: “Kinh Mân Côi là vũ khí và thuẫn đỡ trong đời sống chúng ta”, nhấn mạnh giá trị của việc cầu nguyện bằng chuỗi kinh Mân Côi, giúp các tín hữu tiến gần hơn với Chúa Giêsu và Mẹ Maria.

Trong bầu khí thánh thiện và sốt sắng của tháng đặc biệt này, giáo xứ Phát Diệm đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nhằm bày tỏ lòng tôn kính và yêu mến Đức Mẹ Maria. Những tràng kinh Mân Côi sốt mến cùng các hoạt động mục vụ đã được linh mục chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại, linh mục phó xứ Giuse Bùi Kim Ngọc Thanh, các tu sĩ nam nữ, các hội đoàn cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa chuẩn bị chu đáo, như những bông hoa thiêng dâng lên Mẹ.

Các sinh hoạt mừng tháng Mân Côi tại giáo xứ Phát Diệm

Chầu Mình Thánh Chúa và lần Chuỗi Mân Côi

Trong suốt tháng 10, vào lúc 19g30 mỗi tối thứ Bảy, cộng đoàn giáo xứ cùng nhau quy tụ tại nhà thờ, sốt sắng tham dự giờ Chầu Mình Thánh Chúa và cùng nhau lần chuỗi Mân Côi. Những lời kinh Kính Mừng vang lên trong bầu không khí trầm lắng, tạo nên những tràng hoa thiêng dâng kính Mẹ Maria, thể hiện lòng yêu mến chân thành của cộng đoàn. Ngoài ra, linh mục chánh xứ cũng mời gọi các giáo họ, các gia đình tổ chức đọc kinh tối trong suốt tháng kính Đức Mẹ này để cùng nhau nối kết thật nhiều những tràng hoa thiêng dâng lên Đức Mẹ.

Thăm viếng và chăm sóc bệnh nhân

Ngoài ra, quý cha cùng với ban điều hành các giáo họ, ban Thừa Tác viên và hội Legio Mariae đã thực hiện các chuyến thăm viếng các bệnh nhân trong toàn giáo xứ. Đây là hoạt động mang ý nghĩa bác ái sâu sắc, nhằm đem lại niềm an ủi và sự nâng đỡ tinh thần cho những người đau yếu. Trong chuyến thăm, các linh mục đã ban các bí tích và cầu nguyện cho các bệnh nhân, đem lại sự bình an và niềm hy vọng cho họ. Nhận thấy nhu cầu được kết hiệp với Chúa và cộng đoàn của những bệnh nhân trong xứ, các linh mục sẽ tiếp tục tổ chức đi thăm định kỳ hàng tháng đến tất cả bệnh nhân trong 5 giáo họ gồm Gioan, Phêrô, Andre, Giuse và Gioan Baotixita.

Đây là dịp để mỗi thành viên trong giáo xứ thực hiện sứ mệnh thăm viếng, chăm sóc những người đau yếu và chia sẻ tình yêu thương của Chúa.

Dâng thánh lễ cầu cho các linh hồn tại nhà chờ Phục Sinh

Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn được diễn ra tại nhà chờ Phục Sinh vào lúc 19g mỗi thứ Ba đầu tháng. Tuy nhiên trong tháng Mân Côi, cộng đoàn quy tụ đông hơn thường lệ để cùng với linh mục chánh xứ sốt sắng dâng lời cầu nguyện cho các linh hồn. Sự hiện diện đông đảo của cộng đoàn thể hiện lòng yêu mến và ý thức sâu sắc về sự hiệp thông với các linh hồn trong tháng đặc biệt này.

Kỷ niệm 1 năm thành lập Hội Legio Mariae và cộng đoàn kính Lòng Chúa Thương Xót
Tháng 10 năm nay cũng đánh dấu kỷ niệm 1 năm thành lập Hội Legio Mariae và cộng đoàn kính Lòng Chúa Thương Xót tại giáo xứ Phát Diệm. Hai sự kiện này đã được tổ chức với các Thánh lễ trang trọng và sốt sắng. Đặc biệt, vào ngày 4.10.2024, cộng đoàn đã cùng nhau quy tụ để tham dự Thánh lễ kỷ niệm của cộng đoàn kính Lòng Chúa Thương Xót vào lúc 15g, đúng giờ kính Lòng Chúa Thương Xót.

Những hoạt động trong tháng Mân Côi tại giáo xứ Phát Diệm không chỉ là những nghi thức tôn giáo, mà còn là dịp để các tín hữu tái khám phá và sống trọn vẹn mối dây liên kết thiêng liêng với Đức Mẹ Maria. Qua đó, họ được mời gọi đào sâu đời sống đức tin, thêm lòng yêu mến Chúa và Mẹ Maria, cũng như sống tinh thần hiệp thông và bác ái với nhau trong tình huynh đệ Công giáo.

Bài & Ảnh: Truyền thông Gx. Phát Diệm (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top