Lễ Đức Mẹ Mân Côi - Bổn mạng Giáo khu An Phú Tây và Hội Đức Mẹ Mân Côi

Lễ Đức Mẹ Mân Côi - Bổn mạng Giáo khu An Phú Tây và Hội Đức Mẹ Mân Côi

Lễ Đức Mẹ Mân Côi - Bổn mạng Giáo khu An Phú Tây và Hội Đức Mẹ Mân Côi

TGPSG -- “Kinh Mân Côi là một trường học của đức tin và lòng đạo đức.

Thánh lễ mừng Đức Mẹ Mân Côi - Bổn mạng Giáo khu An Phú Tây và Hội Đức Mẹ Mân Côi của Giáo xứ Bình Chánh - đã được long trọng cử hành vào lúc 18g ngày 05.10.2024 tại Nhà thờ Giáo xứ.

Chủ tế Thánh lễ này  linh mục Chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Ngọc Thiện (SDB). Đồng tế với ngài có linh mục Gioan Baotixita Trần Thanh Kim (SDB) và linh mục Anrê Tô Quang Khánh (SDB). Tham dự Thánh lễ có giáo dân của Giáo khu An Phú Tây và Hội Đức Mẹ Mân Côi, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ rất đông  giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Thánh lễ khởi đầu với đoàn rước từ phía cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Đầu lễ, linh mục Chánh xứ Vinh Sơn đã ng lời chào cha Quản lý Gioan Baotixita Trần Thanh Kim và cha Phụ tá Anre Tô Quang Khánh, cùng với đôi lời chia sẻ về ý nghĩa Thánh lễ mừng Đức Mẹ Mân Côi: “Kinh Mân Côi là một trường học của đức tin và lòng đạo đức. Vì thế xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta luôn siêng năng lần chuỗi Mân Côi và sống các mầu nhiệm của kinh Mân Côi để nhờ đó có thể vượt qua mọi khó khăn theo thánh ý Chúa.” Cha cũng gửi lời chúc mừng và mời gọi mọi người cầu nguyện cho giáo khu An Phú Tây cùng Hội Đức Mẹ Mân Côi.  

Trong Bài giảng lễ, cha Chánh xứ chia sẻ về Mẹ Maria là Đấng đầy ân sủng và là người biết tự do thưa Xin Vâng với ý định của Chúa. Cha cũng mời mọi người siêng năng lần hạt Mân Côi để chiêm ngắm cuộc đời Chúa Giêsu, noi gương các nhân đức của Mẹ, có được nơi ẩn náu vững chắc khi gặp gian nan thử thách.

Thánh lễ tiếp tục với Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, đại diện Giáo khu An Phú Tây và Hội Mân Côi đã có đôi lời tri ân đến các linh mục, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ và toàn thể giáo dân đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Giáo khu và Hội Mân Côi.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top