Caritas giáo xứ Long Thạnh Mỹ mừng Lễ bổn mạng

Caritas giáo xứ Long Thạnh Mỹ mừng Lễ bổn mạng

Caritas giáo xứ Long Thạnh Mỹ mừng Lễ bổn mạng

TGPSG --- Phúc thay những bạn nào tôn sợ Thiên Chúa, bạn nào ăn ở theo đường lối của Người! Công quả tay bạn làm ra bạn được an hưởng, bạn được hạnh phúc và sẽ gặp may. (TV 127-1)

Vào lúc 18g ngày 05.10.2024, tại nhà thờ giáo xứ Long Thạnh Mỹ - giáo hạt Thủ Thiêm đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng Thánh Phanxicô Assisi, bổn mạng của ban Caritas giáo xứ, do linh mục Phanxicô Xavie Phan Văn Đức, SSS chủ tế.

Tham dự Thánh lễ có các nữ tu các hội dòng, các thành viên ban Caritas giáo hạt Thủ thiêm, Hội đồng Mục vụ, cùng giáo dân trong và ngoài xứ.

Trong bài giảng lễ, linh mục Phanxicô đã nhắc đến tình yêu thương trong sự hiệp nhất “Sự gì Thiên Chúa kết hợp, loài người không được phân rẽ”, để gợi lên hình ảnh một tình yêu tuyệt đối và bất diệt Thiên Chúa đã dành để yêu thương con người.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Phêrô Đặng Viết Bạch - Trưởng ban Caritas giáo xứ đã có lời cảm ơn cộng đoàn, đặc biệt là các ân nhân đã đến tham dự Thánh lễ và cùng dâng lời cầu nguyện trong ngày mừng bổn mạng này.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g10 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Được biết, Caritas Long Thạnh Mỹ gồm 16 thành viên và 10 cộng tác viên. Trong đó, có 2 nữ tu thuộc Tu hội Nữ tỳ Chúa Kitô và 2 nữ tu thuộc Dòng nữ tu Đức Maria là những thành viên rất nhiệt tình luôn tham gia các hoạt động bác ái xuyên suốt nhiều năm qua. Với sự hỗ trợ chương trình “hạt gạo tình thương”, chương trình “đối ứng 30/70” của Caritas TGPSG, xin tri ân các quý ân nhân đã cùng chung tay với Caritas giáo xứ chăm lo cho người nghèo được 127 phần quà thiết thực hàng tháng, và 35 học bổng được trao cho các em nghèo hiếu học.

Hôm nay, là Thứ bảy đầu tháng, như thông lệ, giáo xứ có tổ chức buổi đọc kinh tụ họp dưới tượng Đài Đức Mẹ lúc 20g, dâng lên các ước nguyện của mỗi giáo dân trong tháng Mân Côi. Kính xin Mẹ Maria phù hộ cho tất cả con cái dân Chúa luôn bình an trong tình yêu của Chúa Giêsu.

                                                              Bài: Teresa Minh Hà & Ảnh: TT của Gx

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top