Giáo xứ Phú Hòa: Kính trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi

Giáo xứ Phú Hòa: Kính trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi

Giáo xứ Phú Hòa: Kính trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi

TGPSG -- “Tràng Chuỗi Mân Côi ví như là một cuốn sách tóm tắt về cuộc đời Chúa Giêsu: nhập thể sinh ra tại trần gian, rao giảng Tin Mừng, chịu chết và đã Phục Sinh…”

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Vinh Sơn, chánh xứ Phú Hoà trong Thánh lễ kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi vào lúc 07g30 sáng Chúa nhật ngày 6-10-2024, tại nhà thờ Phú Hòa.

Trong tâm tình tạ ơn Chúa, cha sở Vinh Sơn cùng cộng đoàn hiệp ý dâng lễ cầu nguyện cho giáo xứ và đặc biệt cho các em thiếu nhi Thánh Thể, vì các em kế thừa và tiếp tục duy trì đời sống Đức Tin, từ trong gia đình, khu xóm và ngoài xã hội.

Trong phần chia sẻ sau Tin Mừng, cha sở Vinh Sơn đã giải thích từng câu trong kinh Mân Côi, lời kinh của Sứ Thần Garbiel đến báo tin cho Đức Trinh Nữ Maria cộng tác với Chúa trong việc Ngôi Hai nhập Thể và cứu chuộc nhân loại.

Lm Vinh Sơn mời gọi tất cả mọi người hãy siêng năng đọc kinh tối gia đình, và đọc với tâm tình sốt mến, suy ngẫm từng lời kinh, để thông qua lời kinh Mân Côi nhờ Mẹ Maria chuyển cầu. Tràng Chuỗi Mân Côi ví như là một cuốn sách tóm tắt về cuộc đời Chúa Giêsu: nhập thể sinh ra tại trần gian, rao giảng Tin Mừng, chịu chết và đã Phục Sinh… Tràng chuỗi cũng là sợi dây liên kết chúng ta với Chúa, nhờ lời chuyển cầu Đức Mẹ Maria giúp chúng ta lãnh nhận ơn lành từ Chúa và giúp vơi đi những  khó khăn trong cuộc sống hàng ngày, giúp gắn kết hơn trong gia đình: ông bà, cha mẹ, con cái lại qua giờ kinh tối. Nhất là trong thời buổi phát triển công nghệ hiện nay, lôi cuốn nhiều người vào mạng xã hội, nghiện game … không còn thời gian tham gia việc sinh  hoạt đạo đức, tham dự lễ hay đọc kinh tối, dễ dẫn tới gia đình chia rẽ và con cái hư hỏng, xã hội nhiều tệ nạn.

Cha Vinh Sơn cũng đưa nhiều cách cùng đọc kinh trong gia đình, hay gia đình nào, do phải mưu sinh ít thời gian thì cũng nên đọc 1 kinh lạy Cha, 3 kinh kính mừng và 1 kinh Sáng Danh, để có Chúa ngự trong gia đình và thánh hóa giúp ta đủ sức vượt qua sóng gió cuộc đời.

Cha sở cầu chúc cho mọi người luôn biết tin tưởng phó thác mọi sự trong vòng tay quan phòng của Thiên Chúa, nhờ Mẹ Maria chuyển cầu, siêng năng lần chuỗi Mân Côi để chiêm ngắm các mầu nhiệm của Chúa Giêsu khi xuống trần gian, đã chịu chết và Phục Sinh, hầu mai sau chúng ta được Ngài cho phục sinh trên thiên quốc.

Thánh lễ tiếp tục phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết lễ, cha Vinh Sơn chúc các em luôn hăng say tham dự lễ sốt sắng, chăm chỉ học giáo lý, mời gọi quý phụ huynh cộng tác với giáo xứ để chăm lo các em tham gia học giáo lý đầy đủ, để sau này các em trưởng thành và sống trong ơn nghĩa của Chúa.

Bài: Peter Thức Đỗ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top