Gx. Phát Diệm: Thánh lễ kính Lòng Thương Xót Chúa

Gx. Phát Diệm: Thánh lễ kính Lòng Thương Xót Chúa

Gx. Phát Diệm: Thánh lễ kính Lòng Thương Xót Chúa

TGPSG -- Với tâm tình tôn kính Lòng Thương Xót Chúa (LTXC) trong Tuần Bát nhật Phục sinh, Gx. Phát Diệm đã cử hành giờ kinh nguyện và Thánh lễ kính trọng thể LTXC, lúc 15g00 ngày 06.04.2024 do linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại đã chủ tế Thánh lễ.

Tham dự có các tu sĩ nam nữ, cộng đoàn LCTX giáo xứ và đông đảo bà con giáo dân.

Đầu lễ, Lm chủ tế đã giới thiệu về việc Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II mời gọi Hội Thánh kính LTXC vào ngày thứ 8 của tuần Bát nhật Phục sinh, để cộng đoàn Dân Chúa trở nên dấu chỉ của tình yêu và được động chạm tới LCTX như Tông đồ Tôma.

Trong phần giảng lễ, Lm Giuse đã quãng diễn về LTXC dành cho các tông đồ khi Ngài sống lại từ cõi chết. Chúa đã thấu hiểu những yếu đuối, những đau đớn và sợ hãi của các ông và với lòng nhân hậu của mình.  Chúa đã không trách cứ về sự cứng tin của các tông đồ, ngược lại Chúa từng bước củng cố lại lòng tin yêu nơi các Tông đồ và sai các ông đi làm nhân chứng cho tình yêu giàu lòng thương xót của Ngài, lòng thương xót vượt qua mọi biên giới tính toán hạn hẹp và ích kỷ của con người. Chúa đã xóa sạch mọi vết nhơ tội lỗi, mọi lầm lạc yếu hèn của tất cả mọi người.

Tiếp theo là phần Phụng vụ Thánh thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 16g00. Cộng đoàn ra về trong niềm tin và tín thác mọi sự nơi Lòng Chúa Thương Xót. Cảm nghiệm lòng Chúa thương xót, trở nên nhân chứng cho LTXC và thương xót tha nhân như chính Chúa đã thương xót chúng ta. “Lạy Chúa Giêsu con tín thác vào Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top