Giáo họ Đức Mẹ Fatima - Hạt Tân Sơn Nhì: Khai mạc Tháng Hoa - 2024

Giáo họ Đức Mẹ Fatima - Hạt Tân Sơn Nhì: Khai mạc Tháng Hoa - 2024

Giáo họ Đức Mẹ Fatima - Hạt Tân Sơn Nhì: Khai mạc Tháng Hoa - 2024

TGPSG -- Tháng Năm là tháng mà lòng đạo đức của giáo dân đã kính dâng cách riêng cho Đức Mẹ. Đó là dịp để "bày tỏ niềm tin và lòng kính mến mà người Công giáo khắp nơi trên thế giới có đối với Đức Mẹ Nữ Vương Thiên đàng. Trong tháng này, các Kitô hữu, cả ở trong thánh đường cũng như nơi tư gia, dâng lên Mẹ từ tấm lòng của họ những lời cầu nguyện và tôn kính sốt sắng và mến yêu cách đặc biệt. Trong tháng này, những ơn phúc của Thiên Chúa nhân từ cũng đổ tràn trên chúng ta từ ngai tòa rất dồi dào của Đức Mẹ"

Với tâm tình trên, lúc 18g30 ngày 28-4-2024 tại nhà thờ giáo họ Đức Mẹ Fatima, Hạt Tân Sơn Nhì, TGPSG đã diễn ra Thánh lễ khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ.    Do Linh mục (Lm) Max. KolBe Hoàng Minh Dân phó xứ chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm quản nhiệm Giuse Nguyễn Ngọc Thông.                 

Tham dự thánh lễ có quý tu sĩ, các hội đoàn, các em thiếu nhi, và đông đảo dân Chúa.                  

Trước thánh lễ có cuộc cung nghinh và dâng hoa kính Đức Mẹ. Trong tiếng trống vang dội, đoàn kiệu xuất phát từ đài Đức Mẹ đi vòng quanh nhà thờ. Mọi người vừa đi vừa suy ngẫm và cầu nguyện để tỏ lòng tôn kính và mến yêu Đức Mẹ.

Sau phần rước kiệu là phần dâng hoa, dâng hương. Những đóa tươi thắm được dâng lên Mẹ thật nhịp nhàng, trong điệu nhạc trầm bổng hòa cùng vũ điệu. Những cánh hoa, những ngọn nến được các em thiếu nhi và các hội đoàn dâng lên Mẹ bằng tất cả tấm lòng biết ơn và yêu mến Mẹ. 

Sau phần dâng hoa, là đỉnh cao của thánh lễ Chúa nhật thứ V Phục Sinh đã long trọng cử hành trong tâm tình sốt mến của cộng đoàn.

Sau Tin Mừng, Lm chủ tế chia sẻ: Thầy là cây nho thật và cha Thầy là người trồng nho, còn anh em là cành. Nhân ngày khai mạc tháng Hoa Kính Đức Mẹ, như lời gợi ý đầu lễ, mọi lời ca tụng tôn vinh mà chúng ta dâng lên Đức Mẹ, Đức Mẹ hái lấy tất cả những hoa thơm, cỏ lạ ấy mà dâng về Thiên Chúa.

Tất cả mọi người chúng ta là những cánh hoa, những cành hoa về đây cùng nhau dâng lên Thiên Chúa để ca ngợi và chúc tụng Chúa là một người thợ vĩ đại, không bao giờ có loại hoa nào trùng lập với nhau, mỗi loại mỗi vẻ khác nhau. Vậy điều quan trọng là chúng ta phải chu toàn nghĩa vụ với Chúa.

Lm chủ tế mời gọi mọi người nêu gương Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu sống phải biết yêu thương và làm mưa hoa hồng đến với tất cả mọi người chúng ta gặp hàng ngày, để những gì chúng ta làm đều làm sáng danh Chúa.

Ước gì mỗi người chúng ta đừng quên trong tháng hoa này, chúng ta có thể nhờ Mẹ với Mẹ và trong Mẹ dâng lên Chúa lời tạ ơn đẹp lòng Chúa nhất. Mỗi người hãy liên kết với nhau nên một, như cành nho liền với thân nho, dâng lên Thiên Chúa dâng lên Đức Mẹ những bông hoa không bao giờ héo úa đó là những hoa hy sinh, những lời kinh Mân côi, những lời ca tụng, những lời tạ ơn Thiên Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30, cộng đoàn ra về trong niềm vui tươi, phấn khởi tin vào Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ Maria, và trong tâm tình của những người con bé nhỏ, cách riêng nơi từng gia đình, từng cõi lòng mỗi người, xin Mẹ giúp chúng con biết dõi bước theo Mẹ đi vào đời, rạng soi trần thế bằng ánh sáng Lời Chúa, bằng sức nóng của tình yêu thương, tha thứ, quảng đại và cảm thông.

Bài: Giuse Huỳnh Thanh (TGPSG)

Ảnh: Ban TT Giáo điểm Fatima

   

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top