Thánh lễ tạ ơn: 54 năm Hồng Ân Linh Mục Phêrô Nguyễn Quốc Túy

Thánh lễ tạ ơn: 54 năm Hồng Ân Linh Mục Phêrô Nguyễn Quốc Túy

Thánh lễ tạ ơn: 54 năm Hồng Ân Linh Mục Phêrô Nguyễn Quốc Túy

TGPSG -- “Trong tâm tình tạ ơn và mừng vui, xin tạ ơn Chúa vì cuộc đời Linh mục trong hơn 54 năm. 54 năm được gọi là kim khánh chỉ vàng. Vàng được thử qua lửa. Những năm tháng ngục tù, lửa chiến đấu với ba thù. Lửa của trắc trở trong đời phục vụ, Lửa của mệt mỏi chán chường, Lửa nhiệt tâm với việc nhà Chúa. Nhưng lửa vẫn còn bừng bừng trong thao thức truyền giáo tại các giáo điểm. Tạ ơn Chúa vẫn gìn giữ “vàng” của Chúa, sau nhiều thanh luyện đã trở nên vàng ròng. Xin Chúa ban thưởng huân chương vàng cho người tôi tớ trung tín…”

Đó là lời dẫn Linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng - Hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì trước khi bước vào Thánh lễ tạ ơn mừng kính 54 năm hồng ân của Lm Phêrô Nguyễn Quốc Túy do Đức Giám mục (ĐGM) Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Nguyên Giám mục Giáo phận Thái Bình làm chủ tế được diễn ra vào lúc 18g00 ngày 29/04/2023 tại Giáo điểm Phanxicô Xaviê, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế với ngài có ĐGM Giáo phận Hưng Hóa Đaminh Nguyễn Hoàng Minh Tiến, Lm Phêrô Nguyễn Quốc Túy - Chánh xứ Tân Thái Sơn, Lm Giuse Lê Hoàng - Hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì, cùng các Linh mục, tu sĩ tại các giáo xứ, giáo điểm trong giáo hạt, các quý chức Hội đồng Mục vụ và hơn 500 giáo dân gần xa đến tham dự thánh lễ.

Trước khi bước vào Thánh lễ, Lm Giuse Lê Hoàng đã đọc điện thư chúc mừng của Đức cha Giuse Ngô Quang Kiệt - nguyên Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Hà Nội, Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long - Giám Mục giáo phận Vinh, Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân - Giám Mục giáo phận Đà Nẵng, Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri – Giám Mục giáo phận Lạng Sơn gửi đến Linh mục Phêrô Nguyễn Quốc Túy nhân kỷ niệm 54 năm hồng ân linh mục của Ngài.

Bước vào Thánh lễ, ĐGM chủ tế đã chia sẻ: “Trọng kính Phêrô anh, tôi với ngài có một kết nghĩa âm thầm, ngài là Phêrô anh, tôi là Phêrô em, ngài đã hướng dẫn tôi trong suốt 14 năm tôi ở Thái Bình, nên hôm nay tôi đến đây để chúc mừng chia vui và cám ơn cha Phêrô anh. Tôi muốn tìm một từ để diễn tả tất cả sự ngưỡng mộ cũng như công trình của một người linh mục 54 năm. Tôi tìm mãi, tìm mãi mà không tìm ra được. Có một cha đã gửi cho tôi một từ để nói về tinh thần và trái tim của cha Phêrô đây. Ngài là “đại ca" của các anh em linh mục, theo nghĩa tích cực. Ngài là người tiên phong về đức tin cũng như đức ái trong tương quan với anh em linh mục trong cộng đoàn…

Chính Đức Giêsu Linh mục là vị chủ tế thánh lễ này, hết mọi Linh mục và cộng đoàn được mời gọi hiệp thông cùng cử hành thánh lễ với Ngài để chúc tụng tôn vinh Thiên Chúa Cha, đây chính là Giêsu Linh mục mà hôm nay chúng ta mừng và cầu nguyện cầu chúc cho các Linh mục nói chung và Linh mục Phêrô nói riêng luôn trung thành với Linh mục Giêsu Kitô trên thập giá.”

ĐGM Đaminh Nguyễn Hoàng Minh Tiến giảng lễ. Ngài chia sẻ về sự hy sinh, cố gắng mỗi ngày của cuộc đời một mục tử để trở nên “đồng hình, đồng dạng" với Chúa Kitô và mời gọi cộng đoàn biết sống quảng đại, hy sinh, dấn thân, phục vụ để trở nên những chứng tá Tin mừng cho Chúa.

Thánh lễ do ca đoàn tổng hợp của Giáo điểm Phanxico Xavie hát phục vụ Thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30, trong tâm tình hân hoan vui mừng và cầu mong cho mỗi giáo dân sẽ luôn học tập theo gương Linh mục Phêrô Nguyễn Quốc Túy trong sứ mạng loan báo tin mừng, sứ mạng niềm tin và sứ mạng đức ái yêu thương.

Người “anh cả" của đoàn chiên

Được biết, khi chưa đầy 30 tuổi, Lm Phêrô Nguyễn Quốc Túy đã thi hành sứ mạng loan báo Tin Mừng tại vùng Cà Mau. Từ năm 2000 đến nay, Ngài giữ chức vụ Lm Chánh xứ Tân Thái Sơn và đồng thời đang là Linh mục đặc trách tại giáo điểm Phanxicô Xaviê.

Dấu ấn của người “anh cả” ấy đã được in đậm trên mảnh đất mà ngài đi qua, được thể hiện qua lời chia sẻ của ĐGM chủ tế của Thánh lễ. Người “anh cả" ấy không chỉ có sự hy sinh, khiêm nhường và còn cả sự nhẫn nại. Nhẫn nại không giới hạn để có thể đồng hành cùng các “người em" trong sứ mạng truyền giáo, giúp Chúa ngự trị trong lòng của toàn thể giáo dân.

54 năm - Hành trình dài hơn nửa đời người

Linh mục là một hồng ân tuyệt vời đến từ Thiên Chúa. Hồng ân ấy không phải ai cũng dễ dàng có được và may mắn được Chúa lựa chọn làm “con chiên" của Ngài. Ấy vậy mà, Lm Phêrô đã đi trên hành trình ấy những 54 năm, tức là hành trình hơn nửa đời người, một nẻo đường không mấy dễ dàng mà đầy những khúc khuỷu, thăng trầm để bất cứ ai khi ngẫm về điều này cũng tự hào, trân trọng vì sự hy sinh thầm lặng của Ngài. 

Trong tâm tình kính trọng và biết ơn, cộng đoàn cùng chúc mừng 54 năm hồng ân của Lm Phêrô Nguyễn Quốc Túy và cùng xin Chúa Ba Ngôi nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Thánh cả Giuse cùng hiệp ý cầu nguyện cho ngài luôn nhận được muôn vàn ơn phúc và dồi dào sức khỏe để chu toàn sứ mạng của người mục tử nhân lành mà Chúa và Giáo hội trao phó.

Bài: Thu Hiền (TGPSG)

Ảnh: Đỗ Văn Cường

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top