Giáo xứ Thị Nghè: Lễ Thánh Giuse Thợ - Dâng Hoa - Rước Mẹ về các giáo khu

Giáo xứ Thị Nghè: Lễ Thánh Giuse Thợ - Dâng Hoa - Rước Mẹ về các giáo khu

Giáo xứ Thị Nghè: Lễ Thánh Giuse Thợ - Dâng Hoa - Rước Mẹ về các giáo khu

TGPSG – “Thánh Giuse Thợ bảo trợ người lao động, họ được nhắc nhở trung thành với bổn phận với Chúa và với gia đình.”

Đó là điều mà linh mục (Lm) Antôn Trương Ngọc Minh nhắn nhủ với cộng đoàn, khi ngài giảng lễ Thánh Giuse Thợ ngày 01.05.2024 tại nhà thờ Thị Nghè, Hạt Gia Định.

Lúc 18g, Lm Antôn đã hướng dẫn cộng đoàn một đoạn suy tư ngắn trước khi các Bà mẹ Công giáo đại diện cộng đoàn dâng hoa lên Mẹ: “Ngày đầu tháng Năm hằng năm, họ đạo thường dâng hoa lên Đức Mẹ để bày tỏ niềm tin và lòng kính yêu Mẹ. Các màu hoa dâng lên Mẹ có ý nghĩa riêng:

- Hoa Trắng của sự trinh trong. Xin Mẹ giúp chúng ta giữ tâm hồn luôn trong trắng, thánh thiện.

- Hoa Xanh của niềm cậy trông và hy vọng. Xin Mẹ đừng để chúng ta thất vọng, chùn bước trước bất cứ khó khăn nghịch cảnh nào của cuộc sống.

- Hoa Vàng của niềm tin kiên vững. Xin Mẹ dạy chúng ta sống phó thác tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa như Mẹ.

- Hoa Hồng của lòng yêu mến. Xin Mẹ dạy chúng ta biết yêu Chúa hết lòng và yêu anh chị em mình như Chúa đã yêu chúng ta.

- Hoa Tím của những đau khổ, bịnh tật, thất bai. Xin Mẹ dạy chúng ta biết vui lòng chấp nhận Thánh giá Chúa gởi đến để trung thành bước theo Đức Kitô, Con của Mẹ.”

Tiếp theo, cộng đoàn cùng sốt sắng hiệp với Lm chủ tế dâng Thánh lễ kính Thánh Giuse Thợ.

Trong bài giảng, Lm Antôn kể lại câu chuyện trong giờ giáo lý: “Khi được hỏi Thánh tích nào bạn mong ước? Vì sao?. Một thiếu nhi trả lời bạn mong ước được những giọt mồ hôi của Thánh Giuse, vì ngài đã làm việc vất vả để nuôi sống Chúa Giêsu và Mẹ Maria. Giáo hội dùng ngày 01 tháng Năm để vinh danh Thánh Giuse Thợ là cha nuôi của Chúa Giêsu và bảo vệ Thánh Gia. Ngài làm việc trong yên lặng với tình yêu tuyệt vời.”

Linh mục Antôn chia sẻ tiếp: “Giáo hội mời gọi chúng ta đánh giá cao người lao động trong các giá trị sống. Thứ nhất là Ơn gọi giữ một vai trò tích cực trong xã hội. Thứ hai là Quan hệ xã hội nhằm đóng góp tất cả tài năng và khả năng cho xã hội. Thứ ba là Phục vụ, đóng góp tất cả tài năng và khả năng nuôi dưỡng và phục vụ cho nhu cầu người khác.”

Kết thúc bài giảng, Lm Antôn nhắn nhủ: “Thánh Giuse Thợ bảo trợ người lao động, họ được nhắc nhở trung thành với bổn phận với Chúa và với gia đình. Trong ngày lễ này, chúng ta xin tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta có công ăn việc làm và xin Chúa giúp chu toàn bổn phận. Xin Chúa chúc lành cho công việc mưu sinh của chúng ta.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau đó, Lm Antôn cử hành nghi thức trao tượng Mẹ cho các giáo khu đem về để luân phiên đọc kinh trong các khu xóm trong suốt tháng Hoa.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15. Các Bà Mẹ Công giáo cùng chụp chung tấm hình lưu niệm với Lm Antôn trong ngày mừng lễ Thánh Giuse Thợ và khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top