Giáo xứ Bình Thới: Đêm hoan ca mừng ngân khánh cung hiến thánh đường

Giáo xứ Bình Thới: Đêm hoan ca mừng ngân khánh cung hiến thánh đường

Giáo xứ Bình Thới: Đêm hoan ca mừng ngân khánh cung hiến thánh đường

TGPSG -- “Bài ca tạ ơn con xin hát tạ ơn. Tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho con biết bao hồng ân. Tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho con một đời hiến dâng”.

Trong tâm tình hân hoan mừng ngân khánh cung hiến Thánh đường Đức Mẹ Mân Côi - giáo xứ Bình Thới, đêm hoan ca tạ ơn Thiên Chúa, đã diễn ra vào lúc 19g30, Chúa Nhật ngày 28-4-2024, tại nhà sinh hoạt giáo xứ.

Phần khai mạc của chánh xứ. Hiện diện có Lm Phêrô Nguyễn Thành Tín OP, các ca đoàn, các đoàn thể, các giáo khu cùng tham gia đêm hoan ca và đông đảo bà con giáo dân tham dự.

Khai mạc đêm hoan ca, Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Đinh Đức Hậu đã nhắc đến những ngày kỉ niệm trong giáo xứ như ngày thành lập, ngày mừng bổn mạng giáo xứ, bổn mạng các hội đoàn…là dịp để các đoàn thể, để mỗi người luôn gắn kết và hiệp nhất với nhau. Như ngày ngân khánh cung hiến thánh đường hôm nay, chúng vui mừng tạ ơn Thiên Chúa, vì biết bao hồng ân Chúa ban cho giáo xứ. Đây cũng là dịp nhắc nhở bổn phận của từng người trong giáo xứ cùng tham gia, cùng làm việc với nhau, để giáo xứ phát triển hơn.

Dẫn dắt chương trình là 2 MC trẻ trung cùng có tên Tiên.

Mở đầu là màn trình diễn đặc sắc trống hội, do các ca viên ca đoàn Mátthêu trình diễn. Những tràng pháo tay thật lớn ủng hộ cho màn trình diễn khi đội trống vừa dứt.

Chủ đề xuyên suốt của đêm hoan ca là tâm tình tạ ơn Chúa. “Bài ca Tạ ơn” là phần trình diễn của 2 ca đoàn: Mátthêu và Mân Côi. Mọi người lắng nghe và cảm nghiệm ca từ sâu lắng của bài hát: “Bài ca tạ ơn con xin hát tạ ơn. Tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho con biết bao hồng ân. Tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho con một đời hiến dâng…

- Bài “Lời cầu bình minh” do tam ca: Anh Thuận, Anh Dư và Anh Trung thể hiện.

Đặc biệt, là phần trình diễn Acapella bài “Tình Chúa yêu con”, do ca đoàn Mân Côi và ca đoàn Mátthêu thể hiện rất sống động; các ông trong Hội Gia Trưởng cũng được mọi người tán thưởng sau khi trình bày bài “Lên Đền Thánh”

Cả thầy và trò lớp đàn Piano của giáo xứ hòa tấu bài: “Khi con gọi tên Ngài” thật điệu nghệ.

Bài thánh ca “Khúc ca tạ ơn”, do Huynh đoàn giáo dân Đa Minh giáo xứ Bình Thới trình bày. Lm chánh xứ cũng góp tiếng hát trong tâm tình cầu nguyện tạ ơn.

Liên khúc “Con yêu mến nhà Chúa - Ngọt ngào bên Giêsu”, thể hiện qua các em Đoàn TNTT giáo xứ Bình Thới. Kế đến, cộng đoàn cùng hát chung bài : “Hồng ân Chúa bao la”

Tất cả các hội đoàn trong giáo xứ đều tham gia:

“Gieo và Gặt”: các Bà Mẹ Công Giáo

“Mẹ là bóng mát”: giáo khu Phêrô và Phaolô. Có thể nói, cộng đoàn giáo xứ Bình Thới suốt hành trình 50 năm luôn có Đức Mẹ Mân Côi chở che. Mẹ  như là bóng mát cho con cái giáo xứ Bình Thới.

“Thập Giá nở hoa”: Hội Legio Mariae

“Cùng Mẹ con sống Lời Chúa”: thành viên của các giáo khu.

“Nào ta hãy ngợi khen”, các bạn Huynh Trưởng trẻ trung của giáo xứ thể hiện.

“25 năm Hồng Ân”: với sự góp mặt của các bạn Huynh Trưởng, cùng với cả giáo xứ hòa chung tâm tình tạ ơn Chúa.

Đêm hoan ca làm cho người tham dự cảm nhận được ý nghĩa và nhớ lại công trình xây dựng nhà thờ. Quả là một hồng ân Chúa ban cho giáo xứ Bình Thới: nhà thờ cũ đã xuống cấp, cũ kỹ… Lúc ấy vị mục tử Mátthêu Nguyễn Mạnh Thu đã thao thức, trăn trở… Ngài cầu nguyện và vận động mọi người cùng nhau xây dựng thánh đường. Công trình Chúa ban, với sự góp công, góp của từ vật chất đến tinh thần, sự hợp lực, chung sức của mọi người, trong 17 tháng đầy khó khăn đã hoàn thành được ngôi nhà thờ khang trang.

“Tạ ơn Chúa với Mẹ”. Đây là tâm tình kết thúc của đêm hoan ca. Cùng với Mẹ Maria, giáo xứ tạ ơn Chúa, cám ơn Lm chánh xứ đã tổ chức chương trình và cám ơn tất cả mọi người tham gia đã có một thời gian tập luyện chuyên cần. Mọi người ra về lúc 21g30.

Xin Mẹ Maria Mân Côi bổn mạng chuyển cầu cho cộng đoàn giáo xứ Bình Thới trong những ngày tạ ơn hồng ân 25 năm này, luôn cảm thấy bình an, để nhà nhà, người người sống trong ơn nghĩa với Thiên Chúa như Mẹ Maria. Xin nhờ Mẹ chúng con được đến với Chúa Giêsu.

 Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

Ảnh: Joseph Huy

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top