Giáo xứ Hoàng Mai: Khai mạc tháng Hoa - Lễ Kính Thánh Giuse Thợ

Giáo xứ Hoàng Mai: Khai mạc tháng Hoa - Lễ Kính Thánh Giuse Thợ

Giáo xứ Hoàng Mai: Khai mạc tháng Hoa - Lễ Kính Thánh Giuse Thợ

TGPSG --- “Giáo xứ chúng ta vừa kiệu rước và dâng hoa tập thể lên Đức Mẹ. Mỗi bó hoa là tấm lòng của mỗi người, là gia đình là giáo xứ chúng ta. Chúng ta xin phó thác tất cả cho bàn tay dịu hiền của Đức Trinh nữ Maria.”

Trên đây là chia sẻ của Linh mục (Lm) Vinh sơn Nguyễn Minh Huấn - chánh xứ Hoàng Mai trong nghi thức khai mạc tháng Hoa, lúc 16g30 ngày 01.05.2024.

Sau phần dâng hoa kính Đức Mẹ, cộng đoàn sốt sắng dâng Thánh lễ kính Thánh Giuse Thợ do Lm Vinh sơn, chánh xứ chủ sự, lúc 16g45, mừng bổn mạng Ban Thiện chí, Ban Khánh tiết. Đồng tế với ngài, có Lm Martinô Đinh Vũ Minh Thắng - Tuyên uý xứ Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, Lm Phêrô Maria Nguyễn Văn Vịnh - Phó xứ.  

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các thành viên Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể, cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài giảng Lm Vinh Sơn đã chia sẻ về ý nghĩa của lao động. Ngài quảng diễn: “Lao động diễn tả niềm tin vào Chúa khi chúng ta cộng tác vào công trình của Chúa, khi chúng ta làm ra của cải vật chất phục vụ cho cuộc sống của con người. Chính trong lao động, con người đã xây dựng hạnh phúc bằng hy sinh vất vả, do công sức của mình. Chính lao động, góp phần làm cho mọi người đến gần Thiên Chúa, đến gần nhau, qua việc chúng ta yêu thương phục vụ bác ái chia sẻ với nhau.”

Ngài quảng diễn tiếp: “Qua mẫu gương Thánh Giuse trong bài Tin mừng hôm nay, khi Chúa trở về quê hương Nararet, Ngài vào giảng dạy trong hội đường với lời lẽ khôn ngoan, làm cho người đồng hương phải ngạc nhiên, nhưng mọi người đã không tin vào Chúa, bởi vì họ biết xuất thân của Chúa là một trong những người thân quen của họ.…Ngay cả các môn đệ theo Chúa, họ sống với Chúa và nghe lời Người giảng dạy, chứng kiến bao phép lạ Chúa làm, nhưng họ cũng không tin vào Chúa. Do đó, sau này họ thấy Chúa bị treo trên thập giá, nên họ thất vọng….Ngày nay cũng vậy, với những nghi ngại trong cuộc sống, biết bao người cũng dần xa rời đức tin, không tin vào Chúa vì quá vất vả với mưu sinh. Chúng ta không thấy được ý nghĩa của lao động để rồi chúng ta oán trách Chúa. Chúng ta nghĩ gì về những công việc để nuôi sống gia đình, khi vất vả?. Chúng ta có cảm nhận được niềm vui từ Thiên Chúa ngay trong gia đình mình.”

Để kết thúc, ngài nhắn nhủ cộng đoàn: “Sự khiêm nhường và âm thầm của Thánh Giuse có một địa vị xứng đáng trong xã hội thời đó, kết quả lao động vất vả khó nhọc lại trở nên công việc hữu dụng cho công việc dạy dỗ và dưỡng nuôi Con Đấng Tạo hóa. Chúng ta xin Chúa qua lời chuyện cầu của Thánh Giuse lao động, chúc lành cho tất cả những công việc lao động của chúng ta, là dù tầm thường cũng luôn mang giá trị cứu độ.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh thể và kết thúc lúc 17g45 cùng ngày.

Bài & Ảnh Trinh Nguyên (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top