Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ tại nhà Chờ Phục Sinh

Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ tại nhà Chờ Phục Sinh

Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ tại nhà Chờ Phục Sinh

TGPSG -- Với tâm tình biết ơn, báo hiếu  những người quá cố, và cùng dâng những lời kinh nguyện để họ sớm hưởng tôn nhan Chúa trên Thiên Đàng, Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời của giáo xứ Hòa Hưng được cử hành vào lúc 16g, thứ Bảy, ngày 27/4/2024  tại nhà Chờ Phục Sinh của giáo xứ. Chủ tế thánh lễ là Lm G.Baotixita Bùi Ngọc Điệp (Dòng Thừa sai Việt nam). Hiệp thông thánh lễ có các Soeurs, thân nhân người đã khuất và  đông đảo giáo dân đến tham dự, ca đoàn Cộng Đồng hát lễ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm G.Baotixita nhắn nhủ mọi người luôn luôn liên kết mật thiết với Đức Giêsu Kitô  như cành nho gắn với thân nho để nhờ sự sống đó mà chúng ta có được sự sống đời đời. Cha cũng mời gọi mọi người hiệp ý cầu nguyện cho những linh hồn nơi đây, là ân nhân, thân nhân, bằng hữu của chúng ta đã được an nghỉ trong Chúa chờ ngày Phục sinh,  mau được về hưởng Thánh nhan Chúa và chúng ta cũng sẽ được họp mặt với các ngài trên quê Trời

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Lm GB giảng giải:Bài Tin Mừng ngày hôm nay nói về dụ ngôn: cây nho và cành nho, chỉ về sự liên kết mật thiết giữa Chúa Kitô với Chúa Cha cũng như sự liên kết giữa Chúa Kitô với đàn chiên của Ngài. Chiên của Tôi thì nghe tiếng Tôi. Tôi biết chúng và chúng theo tôi.” Chúa Giêsu đã cầu nguyện cùng với Chúa Cha để tất cả những ai tin và theo Ngài thì không ai phải hư mất, không có một thế lực nào có thể cướp được chiên khỏi tay của Người. Hôm nay, Chúa đưa chúng ta vào hình ảnh cây nho để diễn tả “Ai ở trong Thầy thì Thầy ở trong người ấy.”Điều Chúa muốn nói đến  chính là mối liên đới sống chết. Vì vậy, nếu chúng ta xa rời Thiên Chúa, chúng ta sẽ không có sự sống Phục Sinh của Người, giống như cành nho tách khỏi thân nho thì nó sẽ héo khô và chết. Để được đơm hoa kết trái dồi dào, đòi hỏi chúng ta phải có sự hy sinh, đau khổ,… Chính nhờ sự đau khổ đó mà chúng ta sẽ được thuộc về Chúa Giêsu Kitô  theo ý muốn của Thiên Chúa. Một khi đã thuộc về Ngài thì chúng ta phải tuyên xưng niềm tin của chúng ta vào Ngài và  làm chứng cho Chúa bằng hành động thiết thực chứ không chỉ là lời nói. Trong Kinh Thánh cũng nhắc nhớ chúng ta: “Ai yêu mến Thiên Chúa nhưng chỉ nói thôi thì đó là lời nói dối. Còn ai vừa nói vừa  thực hành thì người đó mới chính là yêu mến Thiên Chúa, yêu tha nhân, yêu thật sự.”

Xin Chúa chúc lành và thánh hóa mỗi người chúng ta. Hôm nay trong nhà Chờ Phục sinh,  chúng ta  cùng dâng Thánh lễ,  cầu nguyện cho các linh hồn đã ra đi trong ơn nghĩa của Chúa sớm được xá giải những lỗi lầm, thiếu sót và mau hưởng Thánh nhan Chúa. Xin Chúa ban  cho chúng ta có cuộc sống bình an, có được cái  chết an lành và cũng có nhiều người cầu nguyện cho chúng ta.

Tiếp theo là phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi ban phép lành cuối lễ, Lm chủ tế rảy Nước Thánh xung quanh và thắp hương trước bàn thờ Chúa.  Thánh lễ kết thúc lúc 16 giờ 50, mọi người cùng đọc một kinh Lạy Cha, một kinh Kính Mừng cầu cho các linh hồn và dâng lời cầu nguyện lên Thiên Chúa để nói lên lòng hiếu thảo với các bậc tiền nhân trong niềm tin tưởng vào lòng từ bi khoan dung của Chúa, tin tưởng vào lời hứa của Người: “Hôm nay, ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta”. Dưới ánh sáng Đức Tin, chúng ta hãy phó thác người thân chúng ta vào Chúa Kitô Phục Sinh.

 

Thánh lễ tại Phòng chờ Phục Sinh được cử hành thường xuyên vào thứ Bảy tuần thứ tư mỗi tháng. Chắc chắn những việc làm trên sẽ giúp cho những người Kitô hữu cũng như người chưa tin Chúa hiểu rõ hơn về lòng hiếu thảo của người Công giáo. Đây cũng là một phương thế truyền giáo hữu hiệu, nhất là những việc làm thiết thực, có ích cho đoàn chiên và cho Giáo hội của Chúa. Cầu nguyện cho các linh hồn không chỉ là nghĩa vụ của đức tin, bổn phận của đức ái, mà còn làm chứng chúng ta thuộc về Nước Trời.

Bài: Phạm Kim Chi (TGPSG)

Ảnh: Đặng Chiến

 

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top