Gx. Vĩnh Hòa: Khai giảng năm học giáo lý 2014-2015

Gx. Vĩnh Hòa: Khai giảng năm học giáo lý 2014-2015

WGPSG -- Vào lúc 7g00 Chúa nhật, ngày 07.09.2014, gần 300 em thiếu nhi trong các lớp giáo lý thuộc giáo xứ Vĩnh Hòa đã tham dự Thánh lễ Khai giảng năm học giáo lý (2014-2015).

Trước Thánh lễ, đại diện các anh chị huynh trưởng cùng các em khởi động bằng bài hát ''Đường về Thiên Quốc'' trước tiền sảnh nhà thờ thật sôi động, cùng với khẩu hiệu do các anh chị huynh trưởng gởi đến cho các em: Học giáo lý để biết Chúa Giêsu, yêu Chúa Giêsu và yêu thương mọi người.

Tiếp đó, chị Têrêsa Nguyễn Thị Hòa, đoàn trưởng, có lời cám ơn cha xứ GB Vũ Mạnh Hùng, cha giáo Giuse Đỗ Xuân Vinh, quý phụ huynh đã cầu nguyện cho các em trong năm qua cũng như trong năm học mới được tốt đẹp.

Đúng 7g00, cha xứ GB đánh một hồi trống vang lên như thúc giục các em vào năm học mới; cùng lúc, những quả bóng mầu xanh được các anh chị huynh trưởng thả bay lên bầu trời với ước nguyện một năm mới tốt đẹp.

Đúng 7g15, Thánh lễ Khai giảng năm học giáo lý do cha xứ GB chủ sự. Ngoài các em còn đông đảo quý phụ huynh tham dự để cầu nguyện cho các em thiếu nhi bước vào một năm học giáo lý được nhiều kết quả.

Trong bài giảng, cha xứ chia sẻ: Ngày tháng nghỉ Hè của các em đã khép lại, và hôm nay, các em bước vào năm học mới để trau dồi kiến thức tại trường lớp ngoài xã hội và trong Giáo hội. Cha xứ nhấn mạnh: Ngôi trường đầu tiên đó là gia đình, một gia đình hạnh phúc là một gia đình sống theo lời Chúa dạy, nơi đó dạy cho các em về nhân cách làm người, và được lớn lên trong tình yêu thương. Tuy nhiên, ngôi trường đó chưa đủ nếu các em không được dạy biết cầu nguyện với Chúa, siêng năng tham dự Thánh lễ, chầu Thánh Thể cùng việc học giáo lý. Có như vậy, các em mới trở thành những Kitô hữu ngoan đạo, biết tránh xa những cám dỗ của bạn bè xấu, những trò chơi không lành mạnh trên các phương tiện Internet hôm nay. Cha xứ chúc cho các em ngày một ngoan hiền, vâng lời bố mẹ, nghe lời dạy bảo của các anh chị huynh trưởng để các em thành tấm gương sáng nơi trường học và ngoài xã hội.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha xứ thay mặt cộng đoàn chúc các anh chị huynh trưởng tìm được nhiều niềm vui trong Chúa Kitô, và đạt kết quả tốt đẹp trong việc truyền dạy giáo lý cho các em. Cộng đoàn đã vỗ một tràng pháo tay thật giòn giã.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top