Gx. Tân Phú: Legio Mariae kỷ niệm 50 năm thành lập

Gx. Tân Phú: Legio Mariae kỷ niệm 50 năm thành lập

WGPSG -- “Đấng toàn năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả, danh Người thật chí thánh, chí tôn” (Lc 1,49)

Hằng năm, cứ đến ngày 8 tháng Chín, kỷ niệm Lễ Sinh nhật Đức Mẹ, Legio Mariæ giáo xứ Tân Phú lại tổ chức các hoạt động theo truyền thống như: họp bạn, cầu nguyện chung và dâng Thánh lễ tạ ơn. Riêng năm nay, có một niềm vui lớn vì được Đấng chủ chăn cho phép tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm thành lập Legio Mariæ giáo xứ Tân Phú vào lúc 8g00 thứ Sáu ngày 05-09-2014.

Để tôn vinh Mẹ, ở khu vực chính diện cuối nhà thờ, Ban Tổ chức treo một băng rôn với dòng chữ: “Mừng kính Lễ Sinh nhật Đức Mẹ và Kỷ niệm 50 năm thành lập Legio Mariæ giáo xứ Tân Phú”. Phía hoa viên, một băng rôn khác với dòng chữ: “Kính chào quý cha và quý khách”. Trên hành lang nhà thờ, một bảng lớn lưu giữ tất cả chân dung của các cha xứ, cha phụ tá từ ngày thành lập giáo xứ đến nay, đặc biệt là quý cha Linh giám của Legio Mariæ. Trên cung thánh, tượng Mẹ Maria Ban Ơn được trang hoàng với hoa huệ, nến và một hiệu kỳ Legio Mariæ đặt phía sau bàn thờ nhỏ xinh xắn.

Từ rất sớm, tại sân thánh đường, cha Giuse Nguyễn Văn Lãnh - Linh giám Curia Tân Sơn Nhì, Ban Điều hành cùng các hội viên Legio: nam với sơ mi trắng cà vạt xanh, nữ với áo dài trắng khăn xanh Đức Mẹ đã quy tụ về để cùng đón tiếp quý cha và quý khách.

Thành phần tham dự

Đến tham dự buổi lễ hôm nay có: cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Hạt trưởng hạt Xóm Mới - Linh giám Comitium Sài Gòn 3, cha Giuse Trần Văn Quỳnh - Bình Phước, cha Giuse Phạm Văn Thới - phụ tá giáo xứ Thị Nghè, cha Giuse Lê Hoàng - chánh xứ Gx. Thiên Ân, cha Giuse Phạm Hoàng Lương - chánh xứ Gx. Martinô, ông Đaminh Hoàng Vĩnh Tuyến – Đại diện Comitium Sài Gòn 3, ông Gioan Nguyễn Văn Đạo - Trưởng Comitium Sài Gòn 3, ông Đaminh Vũ Văn Khang - Thông tín viên Senatus VN, ông Đỗ Cao Luận - Thông tín viên Senatus VN, ông Phạm Văn Điểm - Thông tín viên Senatus, chị Cao Đức Lan Thảo - Hội đồng Senatus VN, đại diện Ban Điều hành Curia Tân Bình, đại diện Ban Điều hành Curia Bình Chánh, đại diện Ban Điều hành Curia Bình Tân, đại diện BĐH Legio Gx. Phú Thọ Hòa, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tân Phú, Ban Điều hành  5 giáo họ, đại diện các đoàn thể Công giáo tiến hành Gx. Tân Phú, quý anh chị hội viên Legio Mariæ Gx. Tân Phú. Sau nghi thức đón tiếp, thăm hỏi và chia sẻ với nhau, tất cả cộng đoàn cùng vào trong thánh đường để hiệp thông giờ kinh nguyện.

Hội thảo

Sau giờ kinh nguyện, cha Giuse Nguyễn Văn Lãnh - Linh giám Curia Tân Sơn Nhì ban huấn từ: Hôm nay, chúng ta cùng họp nhau đây để mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Legio Gx. Tân Phú, một hành trình dài và đầy dẫy những cam go. Từ một đơn vị nhỏ bé, Curia TSN đã lan tỏa dần, để ngày nay trở thành lớn mạnh và đông đúc. Năm mươi năm là một đoạn đường dài, với bao thăng trầm và gian nan; nhất là những năm tháng mới thay đổi, có những giai đoạn tưởng chừng như không thể hoạt động được nữa. Nhưng rồi, nhờ ơn Chúa và sự đồng hành của Mẹ Maria, vị Nữ tướng của Đạo binh, đã giúp cho tất cả vượt qua thử thách để ngày càng vững vàng và phát triển.

Từ chiếc nôi Gx. Tân Phú, Legio Mariæ đã thành lập thêm: Curia Bình Chánh, Curia Tân Bình, Curia Bình Tân. Hiện nay, Curia Tân Sơn Nhì gồm Legio Gx. Tân Phú và Legio Gx. Phú Thọ Hòa cùng một Junior Curia Tân Sơn Nhì với Ban Điều hành và các hội viên năng động và trẻ trung. Vì Mẹ Maria luôn hiện diện trong từng giây phút nên tất cả công tác tông đồ của hội viên, các đội và Curia luôn hoàn tất tốt đẹp.

Được lãnh nhận hồng ân bao la, chúng ta không thể quên công ơn của các vị sáng lập là cha cố Đaminh Đinh Xuân Hải cùng các cha cựu Linh giám. Chúng ta cũng tưởng nhớ đến các vị ân nhân, các vị tiền bối, kẻ còn sống cũng như người đã qua đời; chúng ta phải luôn cầu nguyện cho tất cả. Có Mẹ Maria đồng hành và dẫn dắt trên mọi nẻo đường công tác, chúng ta sẽ mạnh mẽ tiến bước và hăng say hoạt động.

Nhân dịp Lễ kỷ niệm 50 năm hôm nay, xin chúc cho Curia TSN nói chung và Legio Mariæ Gx. Tân Phú nói riêng luôn tràn đầy ơn Chúa, sẵn sàng dấn thân loan báo Tin Mừng.

Sau huấn từ của cha Linh giám, anh trưởng giới thiệu hai tiết mục diễn nguyện do các em Junior phụ trách với chủ đề ca tụng Chúa và Mẹ Maria.

Thánh lễ

Cộng đoàn xếp thành hai hàng đi đầu là Thánh giá nến cao, hiệu kỳ Legio, quý khách, quý hội viên cùng vào sân nhà xứ để rước đoàn đồng tế, tất cả cùng cất cao lời ca “Kìa Bà nào đang tiến lên như rạng đông…”. Đúng 10g20, Thánh lễ bắt đầu, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Linh giám Commitium Sài Gòn 3 chủ sự Thánh lễ. Ca đoàn Catarina xướng bài “Tung hô Nữ Vương”. Đầu Lễ, cha có đôi lời với cộng đoàn: Hôm nay, chúng ta về đây để chia sẻ niềm vui, khi nghe những báo cáo của anh Trưởng Curia Tân Sơn Nhì, tôi thấy Curia TSN đã trưởng thành đến 50 năm, thật là một thành tích đáng kể. Cám ơn cộng đoàn đã mời chúng tôi về hợp dâng Thánh lễ. Cách đây 50 năm, chúng ta đã thành lập Legio Mariæ Tân Phú, để rồi ngày hôm nay, chúng ta vui mừng nhìn thấy sự lớn mạnh và phát triển của Curia TSN và những Curia lân cận. Tạ ơn Chúa, chúng ta phải ăn năn hối lỗi của mình, để chúng ta xứng đáng tham dự Thánh lễ.

 Trong bài giảng, cha chia sẻ: Tất cả công cuộc của Mẹ Maria phải gắn bó mật thiết với Chúa Giêsu, vì công cuộc cứu chuộc của Chúa phải có Mẹ, nếu thiếu Chúa Giêsu, Mẹ cũng chỉ là người phàm như chúng ta. Mẹ Maria được chọn là Mẹ Chúa Giêsu, để Chúa nhập thể làm người như chúng ta, sống bên cạnh chúng ta. Tuy vậy, có những việc lạ lùng nơi Mẹ, đó là Mẹ thụ thai bởi phép của Chúa Thánh Thần, Mẹ sinh Chúa Giêsu cũng không bằng cách bình thường như con người chúng ta. Mẹ Maria được Thiên Chúa ban cho 4 ơn đặc biệt: Mẹ được vô nhiễm nguyên tội, Mẹ được là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ được hồn xác lên trời, Mẹ được trọn đời đồng trinh. Hôm nay, là ngày lễ tôn kính Mẹ Maria, nhưng đồng thời cũng nên hiểu sâu xa về ý nghĩa Người Mẹ, hãy suy gẫm và thực hành theo gương mẹ Maria.

Cuối Thánh lễ, Ban Điều hành cùng các hội viên chụp hình lưu niệm với quý cha. Anh Trưởng Curia mời tất cả đến hoa viên giáo xứ để tham dự chương trình họp bạn. Quý cha, quý khách và các hội viên đã thưởng thức một chương trình văn nghệ với các tiết mục: múa, đơn ca, hợp ca, kịch v.v… xoay quanh các chủ đề về gương sáng của Mẹ Maria, và những ơn lành Mẹ đã ban cho con cái loài người, đặc biệt là tôn chỉ của Legio Mariæ: Mến Chúa, yêu người, hy sinh, dấn thân do các hội viên biểu diễn.

Buổi lễ kết thúc lúc 13g00 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top