Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ

WGPSG -- Trong niềm vui cùng Giáo hội mừng Lễ Sinh Nhật Đức Maria, bổn mạng của gia đình Lêgiô Mariae giáo xứ Vĩnh Hòa, vào lúc 17g30 thứ Hai, ngày 08.09.2014, Thánh lễ đồng tế do cha Giuse Đinh Quang Lục, Giáo phận Cần Thơ, chủ tế. Đồng tế với ngài có cha xứ GB Vũ Mạnh Hùng, cha cố Giuse Trần Văn Lộc, cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ tham dự.

Đầu lễ, cha xứ GB có lời chào mừng quý cha cùng lời chúc mừng gia đình Lêgio Mariae nhân ngày lễ bổn mạng với tiếng pháo tay rộn rã của cộng đoàn.

Trong bài giảng, cha Giuse Đinh Quang Lục chia sẻ: Chúng ta cùng với toàn thể Giáo hội tôn vinh Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Thiên Chúa cũng là Mẹ của mỗi người chúng ta. Vì cả cuộc đời, Mẹ tận hiến cho Thiên Chúa: “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi” (Lc 2, 46). Chúng ta cùng nhau tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta một người hết sức đặc biệt, đó là Mẹ Maria. Ngài đã sinh ra Đấng mang ơn cứu độ đến cho con người. Chúng ta cùng hướng lên Mẹ, tin tưởng, cậy trông, mong được trở nên đồng hình đồng dạng cùng Mẹ. Cha Giuse nhấn mạnh: Mừng Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ hôm nay, cộng đoàn chúng ta cùng với gia đình Lêgio Mariae, hãy chiêm ngắm và noi gương nhân đức của Mẹ: sống khiêm nhường, hy sinh phục vụ Chúa qua mọi người, nhất là người đau khổ và người bị bỏ rơi, cùng nhau xây dựng một gia đình hiệp nhất; đặc biệt, trong năm “Tân Phúc Âm Hóa Gia Đình”.

Nhân dịp này, cha Giuse chia sẻ: Ngài về nhận nhiệm sở mới tại họ đạo Cái Muối, kiêm nhiệm họ đạo Đồng Phú, Giáo phận Vĩnh Long chưa được một năm. Hiện số giáo dân trên 1000, đời sống của họ còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đó cũng là dịp để cho ngài mở rộng Nước Chúa trong sứ vụ mục tử của mình. Họ đạo đang chờ chính quyền cấy phép xây dựng ngôi thánh đường mới. Chúng ta cùng hiệp lời cầu nguyện xin Mẹ phù hộ cho ước mong của ngài cùng họ đạo sớm thành hiện thực, để có nơi cử hành phụng vụ cùng các sinh hoạt khác được tốt hơn.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00. Sau đó, quý cha cùng gia đình Lêgio Mariae chụp chung tấm hình kỷ niệm nhân ngày mừng lễ bổn mạng.

Được biết, hiện nay, gia đình Lêgio Mariae trong giáo xứ có 8 đội, mỗi đội có 8 đến 10 hội viên. Mỗi tuần, các đội họp một lần và làm những việc bác ái và những sinh hoạt khác.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top