Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Don Bosco mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Don Bosco mừng bổn mạng

WGPSG -- “Xin tình thương của Chúa đến với tất cả mọi người chúng ta và gắn kết chúng ta trong tình yêu thương của Người”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt trong Thánh lễ mừng kính Thánh Gioan Bosco, bổn mạng của giáo họ Don Bosco, tại thánh đường giáo xứ (Gx) Thủ Đức, hạt Thủ Đức, được cử hành lúc 17g30 thứ Tư 31.01.2018 do ngài chủ tế.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài đông đảo bà con giáo họ Don Bosco, còn có các xơ, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa Gx. Thủ Đức.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế chia sẻ: Khi Gioan Bosco mở rộng lòng mình ra, khiêm nhường trước ánh sáng của Chúa, thì Ngài thấy được rằng ngành sư phạm thời bấy giờ không đúng theo ý Chúa. Người ta đã dùng roi vọt răn đe, trừng phạt học sinh, thanh thiếu niên bướng bỉnh. Trước hoàn cảnh đó, Gioan Bosco nhận ra ánh sáng của Chúa, ông mở lòng mình ra, không cứng lòng, không dửng dưng, không đóng mắt lại. Và như thế, ông đã dấn thân lo phục vụ cho thanh thiếu niên, đưa các em đang bơ vơ vất vả ngoài đường về. Gioan Bosco cho các em ăn mặc, dạy dỗ các em học và giáo dục các em nên người. Nét đặc biệt của Gioan Bosco là hiền lành, khiêm nhường, không trừng phạt các em bằng đòn roi; trái lại thâu phục lòng các em bằng gương sáng, bằng sự hiền lành và bằng những lời khuyên của Ngài.

Cha chủ tế chia sẻ thêm: “Hôm nay, nhân dịp lễ Thánh Gioan Bosco, chúng ta cầu nguyện cho giáo họ Don Bosco, là một giáo họ đoàn kết, yêu thương và xây dựng lẫn nhau. Hãy cầu nguyện để mọi tín hữu của chúng ta biết lắng nghe, vâng phục Lời Chúa và xứng đáng là con cái của Chúa. Xin tình thương của Chúa đến với tất cả mọi người chúng ta và gắn kết chúng ta trong tình yêu thương của Người”.

Sau lời nguyện tín hữu, 6 em thiếu nhi đại diện cho 161 hộ gia đình trong giáo họ Don Bosco dâng của lễ lên bàn thờ, được cha chủ tế tiếp nhận.

Tiếp nối là phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ được khép lại lúc 18g30 sau khi cha chủ tế ban phép lành cuối lễ. Cộng đoàn ra về trong hân hoan và đoàn kết.

Được biết, quý cha nhà xứ cùng bà con giáo họ, Ban Điều hành giáo họ Don Bosco, các giáo họ bạn và Ban Thường vụ đã có buổi sinh hoạt giáo họ và liên hoan nhẹ lúc 19g00 thứ Bảy 28.01.2018 trong khuôn viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top