Giáo xứ Tân Thành: Tết của tình thân

Giáo xứ Tân Thành: Tết của tình thân

“Người ôm trẻ em vào lòng, và đặt tay chúc lành cho chúng”.

WGPSG -- Vào lúc 17g45 thứ Hai, ngày 08.09.2014, tại giáo xứ Tân Thành, gia đình Giáo lý đã tổ chức Tết Trung Thu cho các em thiếu nhi. Đêm Trung Thu bắt đầu bằng buổi tiệc Thánh lễ chia sẻ niềm vui cùng Chúa Giêsu và kết thúc bằng những gian hàng hội chợ với những món quà đủ màu sắc. Ngày Trung Thu mang đến niềm vui thể hiện rõ trên khuôn mặt của từng em, ngay cả các bậc phụ huynh.

Bữa tiệc mang tên “Thánh lễ”

Chủ tế trong Thánh lễ hôm nay chính là cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy. Đồng tế với ngài là linh mục nghĩa tử Giuse Phan Quang Trí, O. Carm (dòng Cát Minh). Tham dự Thánh lễ có khoảng 300 em thiếu nhi và các phụ huynh. Đối với các em thiếu nhi, Thánh lễ hôm nay thật sự rất đặc biệt và có nhiều điểm khác lạ hơn! Vì hôm nay, ngoài niềm vui ngày Trung Thu - ngày của tình than - các em còn được dự sinh nhật của Đức Trinh nữ Maria, người Mẹ trên trời của các em và cả người lớn. Tay trong tay cùng với bố mẹ bên cạnh những chiếc đèn lồng xinh xắn để tham dự Thánh lễ Tết Trung Thu.

Trước Thánh lễ, linh mục chủ tế nói về tình yêu thương đặc biệt của Chúa Giêsu với các em. Chúa Giêsu luôn muốn dành cho các em một chỗ nơi trái tim Chúa. Noi gương Chúa Giêsu, Giáo hội cũng dành một ngày lễ tạ ơn Chúa, và dâng ngày lễ Trung Thu này để cầu nguyện cách đặc biệt cho các em. Ngài cũng gợi hứng cho các em có một tâm tình tạ lỗi với Chúa, với cha mẹ, thầy cô… để cùng cộng đoàn dâng Chúa lời tạ ơn trong Thánh lễ.

Trong bài giảng, cha Giuse đã gợi mở bằng những câu hỏi rất gần gũi để các em phát biểu cảm tưởng của mình. Qua những câu chuyện có thật trong cuộc sống, ngài đã dẫn các em đến với câu Lời Chúa: “Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng”. Và ngài mong các em có một tâm hồn đơn sơ, yêu Chúa và giúp đỡ bạn bè, đặc biệt quan tâm đến những bạn kém may mắn hơn.

Ngài cũng tập cho các em nói lên những tâm tình của mình với Chúa giữa cộng đoàn. Em Trang - lớp Khai Tâm - cầu nguyện: “Chúa ơi, con muốn có một Tết Trung Thu với bố mẹ và các bạn thiếu nhi mồ côi khác”. Cha nói với các em rằng những lời cầu nguyện của các em thật đẹp. Hãy tiếp tục cầu nguyện, xin Chúa vì các em có nhiều ước mơ và vì Chúa rất yêu thích những tâm hồn đơn sơ như các em. Và ngài chúc các em có một ngày Trung Thu vui tươi và trở thành những thiếu nhi  ngoan giỏi biết học với Chúa mỗi ngày.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Niềm vui bên nhau

Cuối Thánh lễ, các em được giao lưu gặp gỡ với Chị Hằng, Chú Cuội và các con vật xinh xắn được lồng ghép trong những câu chuyện dân gian mà các em đã từng được nghe từ khi còn rất nhỏ. Các em cùng nhau rước đèn quanh sân nhà thờ và tiến vào hoa viên giáo xứ để tham gia hội chợ.

Hội chợ trò chơi và ẩm thực được gia đình Giáo lý tổ chức với sự hỗ trợ của các hội đoàn trong giáo xứ. Hội chợ với chủ đề: “Đón trăng rằm cùng Chúa, vui Trung Thu với Mẹ”. Hoa viên tổ chức hội chợ dường như quá tải. Ước chừng số người tham dự hội chợ lên tới 900 người. Có thể nhận thấy rằng ngày Trung Thu không những là ngày tết của thiếu nhi, mà của cả những người lớn, vì tại nơi này họ có thể đã bắt gặp đâu đó tuổi thơ của mình.

Các em thiếu nhi được trải nghiệm với 4 gian hàng trò chơi đặc sắc, thú vị, có thể không ai khác ngoài các em mới có thể chiến thắng và dành lấy những món quà hết sức bất ngờ và hấp dẫn đến từ các anh chị giáo lý viên.

Kế tiếp, các em sẽ được khám phá 4 gian hàng ẩm thực đến từ các hội đoàn trong giáo xứ Tân Thành, bao gồm: Ca đoàn Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu, hội Bà Mẹ Công Giáo và ca đoàn Monica, ca đoàn Thánh Linh và Anrê Dũng Lạc, ca đoàn Giới Trẻ. Có khi các em còn bắt gặp ba mẹ mình đang trổ tài nội trợ tại các gian hàng.

Chưa dừng lại ở đó, các em còn được thưởng thức 2 gian hàng nước của ca đoàn Bình Minh, ca đoàn Tông Đồ Đức Mẹ với những màu sắc thật lung linh và đảm bảo an toàn vệ sinh.

Ngoài ra, hội chợ Trung Thu còn có sự tham gia hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần của hội Lêgio Mariae, ca đoàn Đaminh, ca đoàn Phụng Ca.

Anh Quang Khải - Trưởng Gia đình Giáo lý Tân Thành - cho biết: “Sự thành công của ngày hôm nay chính là sự chung tay, góp sức và hy sinh quý báu của mỗi người. Mặc dù bây giờ rất mệt mỏi nhưng mọi người cũng đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của Chúa đem đến. Rất cám ơn tất cả các anh chị giáo lý viên và các hội đoàn, ca đoàn đã cùng nhau tạo nên tiếng cười và mang lại tình thân cho mỗi thiếu nhi”.

Cha chánh xứ Đaminh chia sẻ: “Trung Thu năm nay có phần chuẩn bị rất tốt, rất đẹp và hoành tráng hơn các năm trước, rất đáng biểu dương! Ví dụ như là làm tới 10 gian hàng so với năm trước chỉ có 6, như vậy sẽ tạo được nhiều sân chơi hơn cho tất cả các em thiếu nhi”.

Được biết, để có phiếu tham gia những gian hàng hội chợ, các em đã siêng năng tham dự những Thánh lễ hằng ngày trong suốt một tháng.

Các em đã có một ngày Tết Trung Thu - tết của tình than - và một ngày sinh nhật Đức Mẹ thật ý nghĩa. Một bầu khí rộn ràng của ngày sinh nhật và ngày hội vui này đang lan tỏa trong cộng đồng xã hội. Xin Chúa và Mẹ Maria cho chúng con biết ca tụng quyền năng Thiên Chúa khi ngắm vầng trăng vàng mùa Thu, đồng thời nhận ra sự che chở yêu thương của Đức Mẹ: “Vầng Trăng Vĩnh Cửu”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top