Giáo xứ Tân Thành: Em học với Chúa Giêsu

Giáo xứ Tân Thành: Em học với Chúa Giêsu

WGPSG -- Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2014 - 2015 đã được cử hành vào lúc 07g30 ngày 07/9/2014, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, do Linh mục chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thuỷ, chủ sự. Đồng tế với ngài là linh mục nghĩa tử O. Carm Giuse Phan Quang Trí.

Tham dự Thánh lễ có khoảng 400 em các lớp giáo lý, các giáo lý viên, Hội đồng Mục vụ, rất đông các phụ huynh, ân nhân, các em thiếu nhi và cộng đoàn.

Nghi thức khai giảng

Trước Thánh lễ, tại cuối nhà thờ, quý linh mục đồng tế đã tham dự nghi thức khai giảng với chủ đề: “Học với Chúa Giêsu”.

Trước hết, linh mục chánh xứ đã tiếp nhận các em lần đầu đi học giáo lý, lớp Khai Tâm I. Ngài đã căn dặn các em hãy học nơi Chúa Giêsu, vì Người là đường, là sự thậ và là sự sống, là Đấng hiền lành và khiêm nhường. Cha kêu mời các em cầu nguyện cho tất cả các lớp học nhân ngày khai giảng.

Cha chánh xứ đã gióng lên ba hồi trống khai mạc năm học, sau đó là pháo kim tuyến nổ tung, bong bóng bay lên trời, tiếng vỗ tay vang dội chào mừng năm học mới.

Cuối cùng, quý cha tiến vào nhà thờ và các em theo sau để tham dự Thánh lễ.

Thánh lễ

Đầu lễ, linh mục chánh xứ kêu mời cộng đoàn cầu xin Chúa ban cho tất cả các em, con cháu chúng ta, năm học mới này (học văn hoá cũng như Lời Chúa) được ơn Chúa Thánh Thần soi sáng hướng dẫn.

Trong giảng lễ, linh mục Giuse hướng dẫn các em phương pháp giúp bạn sửa chữa những lỗi lầm đã mắc phải theo phương pháp Chúa Giêsu dạy: Không nóng vội xua đuổi, mà phải chăm sóc, đặc biệt phải cầu nguyện cho người bạn mình nhiều hơn, để giúp bạn mình sửa lỗi. Ngài còn mời gọi các em “học với Chúa Giêsu”, để nên giống Chúa Giêsu: hiền lành và khiêm nhường, kiên nhẫn và từ tâm, luôn quan tâm tới người khác và giúp người khác quay trở về mỗi khi họ sai phạm.

Nghi thức tiếp nhận

Sau giảng lễ, cha chánh xứ đã tiếp nhận và trao khăn cho 11 tiền giáo lý viên. Tiếp đến, ngài chấp nhận lời tuyên hứa và trao Ủy Nhiệm thư cho Ban Điều hành Gia đình giáo lý viên nhiệm kỳ 2014 - 2017, do anh Giuse Vũ Quang Khải làm trưởng ban. Cuối cùng, các anh chị em giáo lý viên tuyên lại lời đã tuyên hứa trước bàn thờ, trước mặt quý cha đồng tế và sự chứng kiến của các em thiếu nhi cùng cộng đoàn.

Thánh lễ tiếp tục bằng Kinh Tin Kính.

Tiếng hát “Em học với Giêsu” với các cử điệu nhịp nhàng của các giáo lý viên làm nền và toàn thể các em thiếu nhi cùng thực hiện thật vui tươi, nhộn nhịp đã kết thúc Thánh lễ khai giảng năm học mới vào lúc 09 giờ 00.

Sau Thánh lễ là chụp hình lưu niệm. Cha chánh xứ phát phần thưởng cho 3 em đoạt giải thi đua tô vẽ trong tháng. Các em lên lớp học ngày đầu tiên trong năm vào lúc 09g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top