Giáo xứ Tân Đông: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Tân Đông: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu

WGPSG -- “Như Chúa Cha hằng sống đã sai Thầy và Thầy sống nhờ Cha, cũng vậy, ai ăn Thầy sẽ sống nhờ Thầy” (Ga 6,57).

Dựa vào câu Kinh Thánh trên, Cha Phêrô Phan Khắc Triển, chánh xứ giáo xứ Tân Đông, đã chia sẻ với các em thiếu nhi trong Thánh lễ "lần đầu rước Chúa". Để các em nhớ mãi dấu ấn đặc biệt này, Cha Phêrô đã chọn ngày 18/06/2017 là ngày Lễ Mình Máu Thánh Chúa cho 191 em thiếu nhi được rước Chúa lần đầu. Thánh lễ cử hành lúc 7g30 tại giáo xứ Tân Đông, Cha Phêrô chủ tế, thầy phó tế phụ bàn thánh.

Chia sẻ với các em trong Thánh lễ, cha Phêrô khen các em ăn mặc rất chỉnh chu đẹp đẽ, đồng thời cha muốn các em cũng phải giữ tâm hồn trong sáng để xứng đáng là nơi Chúa ngự. Tấm bánh đơn sơ bé nhỏ các em sắp lãnh nhận, qua đôi tay thánh hiến của linh mục và sự tác động của Chúa Thánh Thần sẽ trở nên Mình Máu Chúa là lương thực ban cho các em có sự sống đời đời. Vì vậy, khi rước Chúa, các em phải sạch tội, và ước ao rước Chúa ngự vào tâm hồn. Tham dự Thánh lễ mà các em không Rước Chúa, là các em không thông phần với Chúa và với anh em, là tự tách rời ra khỏi Lòng Thương Xót của Chúa.

Ước mong các em sẽ luôn thánh thiện, siêng năng tham dự Thánh lễ và rước Chúa ngự vào lòng, để Chúa hướng dẫn và đồng hành với các em trong cuộc sống. Lời nguyện và lễ vật dâng lên Chúa được các em thực hiện nghiêm trang vì có sự chuẩn bị kỹ càng. Phút giây chờ đợi đã đến, từng 2 em lên rước Chúa trong niềm vui và hạnh phúc.

Một bó hoa tươi thắm và lời cám ơn chân tình các em gửi tặng đến Cha Phêrô là lời cảm tạ tri ân cha đã dạy dỗ và hướng dẫn các em trong đời sống đức tin, sau đó, các em quay ngang sang dãy nghế của phụ huynh để cám ơn ba mẹ đã hy sinh nuôi nấng, dậy dỗ để hôm nay các em được hân hoan rước Mình Máu Thánh Chúa. Trước khi ra về, các em cùng chụp hình lưu niệm với Cha Phêrô và thầy phó tế.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top