Giáo xứ Tân Đông: Đón nhận bí tích Khai Tâm

Giáo xứ Tân Đông: Đón nhận bí tích Khai Tâm

WGPSG – Chuẩn bị cho các bạn trẻ bước vào ơn gọi hôn nhân, đó là định hướng của Hội đồng Giám mục Việt Nam cho năm Mục vụ 2017”.

Theo định hướng đó, năm 2017, Cha sở Phêrô Phan Khắc Triển, Chánh xứ giáo xứ Tân Đông, đã đặc biệt giúp các bạn trẻ đang theo học lớp Giáo lý Hôn Nhân ý thức ơn gọi Hôn nhân Kitô giáo, để trong tương lai các gia đình trẻ sẽ biểu lộ “vẻ đẹp và tầm quan trọng của hôn nhân và gia đình trong chương trình của Thiên Chúa”. 

Cũng theo Tông huấn Familiaris Consortio của Ðức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II về gia đình năm 1980, cho thấy rõ "Việc chuẩn bị cho các bạn trẻ bước vào hôn nhân và đời sống gia đình càng cần thiết hơn bao giờ hết. Vì thế, Hội Thánh phải cổ võ những chương trình chuẩn bị hôn nhân phong phú và hữu hiệu, để hết sức loại trừ những khó khăn mà trong đó biết bao gia đình đang phải chiến đấu, và hơn nữa, để tích cực dẫn đưa các cuộc hôn nhân đến chỗ thành công và trưởng thành trọn vẹn".

Sau 5 tháng học và tìm hiểu về Giáo lý Công giáo lúc 16g00 ngày 01/12/2017, Cha chánh xứ giáo xứ Tân Đông đã ban các bí tích Khai Tâm cho 19 dự tòng, 11 nữ, 8 nam và 52 bạn được trao Chứng chỉ Hôn nhân sau khi kết thúc lớp Giáo lý Hôn Nhân khóa 2 năm 2017.

19 bạn trẻ lãnh các bí tích Khai Tâm hôm nay phần đông là lập gia đình với người Công giáo, vì thế Ban giảng huấn rất chú trọng đến việc hướng dẫn cho các bạn những ý nghĩa quan trọng của Hôn nhân Công giáo, vì Hôn nhân Kitô Giáo trở thành dấu chỉ giao ước giữa Đức Kitô và Hội Thánh. Hôn nhân giữa hai người đã được Rửa Tội là một bí tích thực sự của Giao ước Mới, vì nó biểu thị giao ước giữa Đức Kitô và Hội Thánh, và thông ban ân sủng cho họ

Nghi thức lãnh các bí tích Khai Tâm được diễn ra thật trang trọng; khuôn mặt, ánh mắt các học viên đều toát lên niềm vui, mong rằng sau những ngày tháng tìm hiểu về Chúa, về Hôn nhân Công giáo, họ sẽ cảm nhận được Hôn nhân Công giáo là “bất khả phân ly” và  tình yêu Thiên Chúa là vô tận, để họ mãi trung thành với ơn gọi của mình. Xin chúc mừng các bạn trẻ hôm nay đã gia nhập vào Hội Thánh Công giáo, xin Chúa luôn đồng hành và nâng đỡ các bạn trong đời sống Kitô hữu.

Sẽ rất thiếu sót, nếu không nhắc đến những hy sinh và cố gắng của Ban Giảng huấn. Các cô chú trong Ban Giảng huấn đã cố gắng tìm thên tài liệu để giảng dạy sinh động hơn, lôi cuốn hơn, với mong muốn học viên sẽ hiểu sâu hơn, rộng hơn về Thiên Chúa cũng như về Hôn nhân Công giáo. Xin Chúa chúc lành để Ban Giảng huấn luôn nhiệt tâm loan báo Tin Mừng.

Kết thúc nghi thức, cha sở chúc mừng các bạn trẻ đã được gia nhập Hội Thánh. Sau nghi thức, các bạn cùng tham dự  Thánh lễ tạ ơn và nhận Chứng chỉ Hôn nhân.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 sau giờ Chầu Thánh Thể của thứ sáu đầu tháng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top