Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Nhóm Thiện Nguyện Martino

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Nhóm Thiện Nguyện Martino

“Chúng ta dâng lên Chúa tất cả tâm tình nguyện ước của mỗi người. Xin Chúa thánh hóa và biến đổi chúng ta nên những chứng nhân của Chúa giữa cuộc đời này”.

Trên đây là lời mở đầu của cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng, OP trong Thánh lễ tạ ơn tất niên của Nhóm Thiện Nguyện Martino, được cử hành vào lúc 11g15 thứ Bảy ngày 3/2/2018 tại thánh đường giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình, hạt Xóm Mới.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ có các thành viên của nhóm là quý xơ, thầy phó tế Giuse Trần Thanh Cao, OP, các bác sỹ, dược sỹ và một số tình nguyện viên tham dự.

Dẫn đi từ Tin Mừng, cha chủ tế chia sẻ hình ảnh Đức Maria đang mang thai dù khó nhọc nặng nề, nhưng vẫn lon ton đi lên miền núi với biết bao khó khăn gian nan, đến thăm người chị họ cùng niềm vui hạnh phúc dâng trào trong lòng mà ca khen Thiên Chúa toàn năng. Cha giải thích vì sao Mẹ đã làm được điều đó, là vì Mẹ đã nhìn công việc dưới góc nhìn tràn đầy ân sủng của ơn Thiên Chúa ban cho mình, một góc nhìn của hạnh phúc được cho đi.

Liên hệ với nhóm trong cuộc sống hiện tại còn nhiều khó khăn, mà phải hy sinh thêm thời gian tiền bạc, đến chia sẻ với những người nghèo đau ốm, làm những việc nghĩa tình, để xoa dịu những nỗi đau thể xác và tinh thần, an ủi vỗ về họ với những ước ao mang lại cho họ được hạnh phúc trong đời sống tâm linh chứ không phải hiệu quả vật chất. Như Đức Mẹ đã vượt qua những trở ngại khó khăn, để nhìn thấy ý nghĩa tinh thần, vì Chúa, vì tha nhân, vì ơn ích của các linh hồn.

Cha bày tỏ tâm tình tạ ơn Chúa vì nhóm vẫn tồn tại với những người cũ dù có một số đã ra đi, những người mới và cả những người đang kiên trì cố gắng trụ lại và tiếp tục tham gia. Nếu tính ra tiền thì kể rất lớn, không nói hết được... Và thật là vui mừng vì sau bao nhiêu khó khăn thử thách, tất cả những thành viên của nhóm vẫn ca lên bài ca Magnificat như Đức Mẹ để tạ ơn vì những ân sủng của Thiên Chúa đã ban cho mình.

Cha cầu nguyện xin Chúa cho nhóm luôn kiên nhẫn trong Chúa và xin Chúa bù lại cho mọi người sức khỏe là vàng, là niềm vui trong công đức mà mình đã làm. Ước mong mỗi người luôn nghĩ như thế để chúng ta là những cánh tay nối dài của Chúa luôn hát vang giữa đời bài ca bác ái, bài ca của yêu thương chia sẻ.

Sau phần hiệp lễ, ông Phaolo Lê Quang Vũ, đại diện cho nhóm, nói lời cám ơn cha chánh xứ cùng quý chức HĐMVGXNVHB đã tạo điều kiện để nhóm được hiện diện nơi giáo xứ và gặp các bệnh nhân. Ông cũng bày tỏ tâm tình tri ân đến cha chủ tế đã chia sẻ cùng những lời giáo huấn và cầu nguyện thật sâu sắc và ý nghĩa.

Thánh lễ khép lại trong lời ca “Tán Tụng Hồng Ân” vào lúc 12g15. Sau đó, mọi người cùng dự bữa cơm trưa tại hội trường giáo xứ. Cha xứ cũng có một chút quà gởi đến các thành viên của nhóm, cùng với lời cám ơn về những nghĩa cử bác ái mà nhóm đã mang đến cho giáo xứ.

Được biết vào lúc 7g00 sáng nay, nhóm Thiện Nguyện Martino gồm có 6 trong 15 bác sỹ đang làm việc tại các bệnh viện Trưng Vương, Sài gòn, Thống Nhất, bệnh viện 115, phòng khám đa khoa Kỳ Hòa đã đến giáo xứ NVHB để khám bệnh, phát thuốc và trao quà cho hơn 100 bệnh nhân. Cùng đi với các bác sỹ có thêm gần 20 thành viên trong nhóm là các dược sỹ và tình nguyện viên. Một số quý cô và các em nhỏ đã được hai tình nguyện viên là những tay kéo chuyên nghiệp làm đẹp cho mái tóc để chuẩn bị đón Xuân về. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top