Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Khai giảng năm học mới 2014-2015

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Khai giảng năm học mới 2014-2015

WGPSG -- Sau mùa Hè nhiều hoạt động vui chơi, sáng Chúa nhật 31.8.2014, các em Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã hân hoan tham dự Thánh lễ Khai giảng năm học mới 2014-2015.

Vào lúc 6g15, cha Giuse, chủ tế Thánh lễ, đã dẫn đầu đoàn rước với cờ đoàn và các em thiếu nhi long trọng bước vào thánh đường trong tiếng hát của ca đoàn thiếu nhi. Trước Thánh lễ, cha chánh xứ đã hân hoan gửi lời chào mừng và biết ơn sâu sắc đến quý xơ, quý anh chị huynh trưởng, các em thiếu nhi cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã có mặt trong Thánh lễ Khai giảng năm học mới 2014-2015.

Trong bài giảng theo Tin Mừng Thánh Matthêu, cha đã dẫn dắt các em thiếu nhi tìm hiểu ý nghĩa câu Kinh Thánh: “Nếu ai muốn theo Thầy thì hãy từ bỏ mình đi, vác Thánh giá mình mà theo Thầy”. Và đã nhắn gửi với các em thiếu nhi rằng muốn đến được với Chúa thì phải từ bỏ rất nhiều, phải chấp nhận vác thập giá. Chính việc các thiếu nhi sẵn sàng dành thời gian đi học giáo lý hay đi lễ cũng đã là một minh chứng của việc sẵn sàng vác thập giá theo Chúa rồi. Kết thúc bài giảng, cha mong cho các thiếu nhi sẽ có một năm học mới thật vui vẻ, hạnh phúc, nhất là sẽ luôn bước theo con đường thập giá của Chúa.

Vào lúc 8g30, Lễ Khai giảng chính thức bắt đầu với sự dẫn dắt của hai anh chị huynh trưởng. Thành phần tham dự gồm có cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Giuse Lê Văn Nam. Thêm vào đó, có 20 quý xơ dòng Đaminh Lạng Sơn, 40 anh chị huynh trưởng, giáo lý viên, các bậc phụ huynh và hơn 600 em thiếu nhi của giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình.

Sau đó, cha chánh xứ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện quý phụ huynh cũng đã gửi đến các thiếu nhi một vài lời động viên, khuyến khích. Cuối cùng, cô đoàn trưởng đã thay mặt cho toàn thể thiếu nhi nêu lên những quyết tâm và những lới hứa trong năm học mới.

Kết thúc buổi lễ, tiếng trống khai giảng vang lên dồn dập và rộn ràng, hối thúc các em thiếu nhi nhanh chóng bước vào năm học mới.

Buổi khai giảng đã kết thúc tốt đẹp, báo hiệu cho một năm học mới sẽ gặt hái được rất nhiều thành công. Cầu xin Thiên Chúa ban ơn đầy tràn cho cha chánh xứ, quý xơ cũng như các anh chị giáo lý viên, và đặc biệt là các em thiếu nhi trong năm học mới 2014- 2015.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top