Giáo xứ Nam Thái: Thánh lễ nhậm chức tân chánh xứ

Giáo xứ Nam Thái: Thánh lễ nhậm chức tân chánh xứ

WGPSG: "Hôm nay, cha tân chánh xứ đến nhận giáo xứ Nam Thái yêu dấu của anh chị em. Ngài thay mặt Đức TGM, là hiện thân của Đức Kitô để dìu dắt cộng đoàn giáo xứ nhỏ bé này bước trên hành trình đức tin". Đó là lời của Đức Giám mục phụ tá Louis Nguyễn Anh Tuấn trong Thánh lễ nhậm chức tân chánh xứ Nam Thái của Cha Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến lúc 17g thứ Bảy, ngày 27.1.2018 tại nhà thờ Nam Thái.

Chủ tế Thánh lễ là Đức TGM Phaolô. Đồng tế với ngài có Đức GM Louis, cha tân chánh xứ, cha phụ trách linh mục TGP, cha Hạt trưởng Chí Hòa, các linh mục trong và ngoài giáo xứ. Đến tham dự có quý tu sĩ, ông bà cố và gia đình cha tân chánh xứ cùng cộng đoàn.

Nghi thức nhậm chức chánh xứ.

Sau bài ca nhập lễ, cha Hạt trưởng hạt Chí Hòa đọc Bổ Nhiệm Thư trước cộng đoàn. Đức TGM Phaolô trao chìa khóa cho cha tân chánh xứ. Cha tân chánh xứ tuyên xưng đức tin, đặt tay lên sách Tin Mừng đọc lời tuyên hệ, hứa trung tín với nhiệm vụ sắp lãnh nhận. Đức TGM hướng dẫn cha tân chánh xứ đến ngồi vào ghế chủ tọa, đến bên giếng Rửa tội, ngồi vào tòa Giải tội, mở cửa Nhà tạm và đổ chuông nhà thờ.

Cộng đoàn cùng tham dự Thánh lễ thật sốt sắng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng giáo xứ.

Trong bài giảng, Đức GM Louis chia sẻ: Đức Trinh Nữ Maria cưu mang Ngôi Lời nhờ quyền năng của Chúa Thánh Thần. Mẹ tiếp nối chương trình cứu chuộc bằng việc đón nhận lời Sứ thần truyền, thực hiện thánh ý Chúa Cha là Mẹ Thiên Chúa. Lời xin vâng mà Đức Mẹ chấp thuận là vì Thiên Chúa làm người, sống trong xã hội Do Thái, không thể không có một người cha. Để bảo vệ cho gia đình nhỏ bé ấy, là tiếng xin vâng của Thánh Giuse, và sau đó, Đức Maria lại không ngờ tiếng xin vâng luôn xuất hiện hằng ngày trong cuộc sống. Tiếng xin vâng trải qua bao nhiêu là nước mắt và đau khổ; đau khổ lớn nhất là mẹ ôm xác con dưới chân thập giá, khi Đức Giêsu đã thực thi trọn vẹn chương trình thánh ý Mầu Nhiệm của Chúa Cha. Đức Maria là mẹ cả hồn lẫn xác Đức Kitô. Mẹ cưu mang chính Lời Chúa khi Mẹ chiêm ngắm, suy nghĩ từ các biến cố liên quan trực tiếp đến con mình. Vì thế, Mẹ xứng đáng bước vào vinh quang Thiên Quốc.

Hội Thánh muốn tôn vinh tình yêu Mầu Nhiệm. Tình yêu Nhập Thể cứu chuộc là niềm hy vọng của chúng ta. Chúng ta là những người Kitô hữu, thuộc thân xác huyền nhiệm của Đức Kitô. Đầu đã đi vào vinh quang Thiên Quốc thì thân hình và các chi thể cũng lần lượt bước vào. Hôm nay, cộng đoàn giáo xứ Nam Thái được sống trong niềm hy vọng ấy, giống như chúng ta bước đi trong đêm tối, ánh sáng của ánh trăng lúc tỏ, lúc mờ. Có những lúc chúng ta không thấy đâu là ánh sáng, nhưng hôm nay dường như ánh sáng ấy ló rạng như trăng mười sáu trên cộng đoàn giáo xứ Nam Thái.

Thiên Chúa đã bày tỏ Thánh ý mầu nhiệm cho Cha Gioan Baotixita, qua bài sai của Đức TGM Phaolô, cũng như cộng đoàn giáo xứ chúng ta, đang bước đi trong cuộc lữ hành đức tin. Xin Chúa chúc lành cho cha tân chánh xứ và cộng đoàn giáo xứ Nam Thái, để luôn tin tưởng bước tới dù đi trong đêm tối.

Kế tiếp, cha tân chánh xứ lập lại lời hứa khi chịu chức linh mục.

Sau đó là đọc lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, Ông Đaminh Tân, chánh trương, đại diện cho cộng đoàn giáo xứ Nam Thái có đôi lời cám ơn đến Đức TGM, Đức cha, cha phụ trách linh mục TGP, cha hạt trưởng Chí Hòa, cha tân chánh xứ, cùng quý tu sĩ, quý khách và cộng đoàn.

Tiếp lời, cha tân chánh xứ cảm ơn Đức TGM đã bổ nhiệm ngài về giáo xứ Nam Thái, cám ơn cha chánh xứ Bùi Văn Phổ đã cùng cộng đoàn sống trong sự hiệp nhất.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Đức TGM, Đức GM phụ tá cùng quý cha chụp hình lưu niệm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top