Giáo xứ Mai Khôi: Thánh lễ Giao thừa

Giáo xứ Mai Khôi: Thánh lễ Giao thừa

Giáo xứ Mai Khôi: Thánh lễ Giao thừa

WGPSG -- “Trong giờ phút cuối năm, chúng ta hãy tạ ơn Thiên Chúa, xin Ngài thứ tha mọi lỗi lầm và xin lỗi nhau, để chúng ta cùng nhau sống tốt đạo đẹp đời trong những tháng năm sắp tới”. Đó là lời đầu lễ của cha sở Đaminh Nguyễn Văn Ngọc, khi ngài chủ sự Thánh lễ Giao thừa Mậu Tuất tại nhà thờ Mai Khôi, giáo hạt Sài Gòn - Chợ, vào tối 30 tết, ngày 15.02.2018.

Đến hiệp dâng Thánh lễ quý tu sĩ nam nữ, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng lễ, Cha sở Đaminh Nguyễn Văn Ngọc diễn giảng: Qua Tám mối phúc thật của Chúa Giêsu, điều mong muốn của Chúa không giống như mong muốn chúc phúc của con người. Chúa Giêsu muốn giới thiệu cho tất cả chúng ta con đường để đi vào Nước Trời chính là con đường Thập giá của Chúa. Cha sở mời gọi mọi người chiêm nghiệm lại những vui buồn trong cuộc đời của mình trong một năm qua, xem mình có nhận ra được hồng ân của Thiên Chúa không.

Qua đó, ngài nhắn nhủ cộng đoàn: “Chúng ta cần lắm những giây phút hồi tâm và thinh lặng để có thể nhận ra Chúa! Cần cố gắng sống với nhau hiền hòa và yêu thương theo tinh thần Tám mối phúc thật. Hãy tự mình nhìn ra những gì Chúa đã ban để nhận được hạnh phúc đích thật của Chúa, hạnh phúc được là con Chúa và được Chúa yêu thương. Biết đón nhận tất cả dù gian nan, thất bại hay thành công, và hãy quan tâm đến những khó khăn của người khác. Xin dâng đời sống ta cho Chúa. Xin Ngài cho chúng ta biết hoàn toàn phó thác vào tình yêu của Ngài, sẵn sàng bước theo Ngài không bận tâm lo lắng. Xin Đức Mẹ yêu thương gìn giữ và đồng hành cùng giáo xứ Mai Khôi trong năm mới Mậu Tuất”.

Cuối Thánh lễ, ông Tôma Nguyễn Ngọc Cảnh, Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ chúc tết và tặng hoa cho cha sở.

Sau phần đáp từ, cha sở làm phép lộc thánh. Nối tiếp, giáo dân mỗi người nhận 1 lộc thánh để suy niệm, thực thi và sống lời Chúa, hầu nhận ra Chúa qua từng niềm vui, nỗi buồn của mình trong năm mới này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top