Giáo xứ Long Bình: Thiếu nhi vui Trung Thu

Giáo xứ Long Bình: Thiếu nhi vui Trung Thu

WGPSG -- “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng” (Mc 10,14)

Cùng với thiếu nhi trong cả nước vui Tết Trung Thu, vào lúc 17g30 thứ Hai, ngày 08.9.2014, giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm đã dâng lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi trong giáo xứ, nhân ngày Tết Trung Thu. Thánh lễ do Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường, cũng là cha Tuyên úy của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, cử hành, với sự hiện diện của cộng đoàn dân Chúa và đông đảo các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Nhập lễ, cha gởi lời chúc mừng các em thiếu nhi nhân ngày Tết Trung Thu và mời mọi người hãy cầu nguyện cho các em thiếu nhi trong giáo xứ cũng như trên toàn thế giới được mạnh khỏe và được chăm sóc về đạo đức cũng như về văn hóa.

Dựa vào Lời Chúa trong Tin Mừng Mc 10,13-16, cha chia sẻ: Khi các trẻ em đến với Chúa để được Ngài chúc lành, các môn đệ la rầy chúng. Chúa nói với các môn đệ rằng: Hãy để trẻ nhỏ đến với Chúa. Chúa Giêsu yêu trẻ nhỏ vì chúng đơn sơ, thật thà, trong trắng. Trẻ nhỏ thì thật thà không biết nói dối, trẻ nhỏ đơn sơ không toan tính, và trẻ nhỏ thì trong trắng không biết suy nghĩ hay nói những điều xấu, gây mất đoàn kết,. Cha cũng nhắc các bậc phụ huynh và các em thiếu nhi hãy siêng năng đi tham dự Thánh lễ để được lắng nghe Lời Chúa và được Chúa chúc lành. Muốn sống đẹp lòng Chúa, mỗi người hãy sống khiêm nhường, biết tha thứ khi bị người khác xúc phạm và luôn xây dựng sự hiệp nhất, yêu thương. Vì ai hạ mình như trẻ nhỏ, người đó được kể là người lớn nhất trong Nước Trời.

Kết thúc Thánh lễ, các em được nhận những phần quà từ tay các anh chị huynh trưởng, làm tăng thêm niềm vui cho các em trong ngày Tết của mình.

Để tạo sân chơi cho các em trong ngày Tết Trung Thu, vào tối Chúa nhật 07/9/2014, các em đã được tham gia hội chợ ẩm thực và được thưởng thức miễn phí nhiều món ăn yêu thích do các anh chị huynh trưởng giáo lý viên thực hiện. Các em rất hạnh phúc và vui sướng, vì luôn nhận được sự quan tâm của mọi người và đọng lại trong tâm hồn các em nhiều niềm vui và kỷ niệm đẹp, giúp các em tin tưởng và gắn bó với Chúa và gia đình nhiều hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top