Giáo xứ Lộc Hưng: Hội Trăng Rằm

Giáo xứ Lộc Hưng: Hội Trăng Rằm

WGPSG -- “Nếu anh em không trở nên như trẻ nhỏ, anh em sẽ chẳng được vào Nước Trời”.

Hòa trong bầu khí vui tươi rộn rã khắp nơi của ngày Tết Trung Thu, vào lúc 19g00 Chúa nhật 07/09/2014, giáo xứ Lộc Hưng, hạt Chí Hoà đã tổ chức hội chợ “Hội Trăng Rằm”, nhằm mang đến cho các em thiếu nhi đêm Trung Thu thật đầm ấm, nhiều niềm vui.

Được sự quan tâm của Cha chánh xứ Đa Minh Đặng Quốc Hưng cũng là Tuyên úy của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, năm nay, các em được vui chơi thoả sức. Cả tuần lễ nay, mỗi em đi tham dự Thánh lễ đều nhận phiếu tham gia trò chơi hoặc ẩm thực. Hôm nay, các em náo nức có mặt rất sớm, các em được tập trung vào hội trường nhà xứ. Ố! tiếng trống nổi lên giục giã, đội Lân xuất hiện với điệu múa uốn lượn vươn lên cao rất đẹp. Rồi từng hàng một, các em theo đoàn lân dẫn dắt, tiến vào tham gia lễ “Hội Trăng Rằm” được tổ chức tại khuôn viên thánh đường, sau khi nhận thêm phiếu tham gia trò chơi và ẩm thực.

Tại đây, sau màn múa lân hoành tráng, rất điệu nghệ, cha chánh xứ Đa Minh phát biểu khai mạc: Cha cám ơn ông bà anh chị em, quý phụ huynh đã hiện diện nơi này vui Trung Thu cùng với các em. Cha cám ơn Hội đồng Mục vụ, quý ông trùm khu, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, giới trẻ, các ca đoàn: Trầm Hương, Cécilia, Têrêsa, quý ân nhân đã nỗ lực cộng tác cho ngày tết của các em diễn ra thật ý nghĩa. Cha lo trời mưa nên đã cầu xin Chúa, và Chúa đã thương cho trời quang mây tạnh, xin cộng đoàn dâng lời cảm tạ Chúa với cha qua bài hát "Cảm tạ hồng ân".

Kế tiếp, các em được hướng dẫn đến 12 gian hàng, các anh chị huynh trưởng dầy công trang trí đẹp mắt với những trái bong bóng đủ sắc màu, dây kim tuyến lấp lánh uốn cong, nhiều hình thú ngộ nghĩnh được treo lên, thêm vào đó là những bóng điện nhấp nháy lung linh huyền ảo, trong tiếng nhạc Trung Thu tưng bừng gọi mời các em tham gia đông vui. Ngành Chiên Con chơi: đập heo, úp kẹo; nếu bị bịt mắt em đập chú heo dễ thương không trúng, thì gian hàng ngay bên, em thẩy rổ úp được bao nhiêu bánh kẹo đó là phần của em. Trò chơi này, bánh kẹo được trang trí bắt mắt hấp dẫn, lại dễ như ăn kẹo, đông đảo các em tham gia. Các anh chị chuẩn bị nhiều bánh kẹo nên đến cuối chương trình vẫn còn thu hút người chơi. Ngành Ấu Nhi: chuột thăm nhà, bi lắc; nếu như "chuột thăm nhà" đông người tham gia cùng cổ vũ cuồng nhiệt để mấy chú chuột xinh xắn đến thăm nhà mình, thì gian hàng "bi lắc" nhẹ nhàng, khéo léo em thả bi về đến đích sẽ được lãnh thưởng. Ngành Thiếu Nhi: thử thách nước đá, tiếu lý phi vòng. Công nhận các em chấp nhận thử thách giỏi thiệt, các em chịu lạnh tìm được nhiều viên bi và đá xanh để sung sướng ẵm phần thưởng. Một hình ảnh rất cảm động, có em tay bị bó bột, chị huynh trưởng bế em lên để em tham dự trò chơi. Dù các em không tìm được bi nhưng dám chấp nhận thử thách, các anh chị vẫn tặng quà khích lệ. Ngành Nghĩa Sĩ: ném banh vào tủ, đánh gôn lôi cuốn. Ngành Dự Trưởng: ngôi nhà gấu bông, ném đĩa nhộn nhịp. Và hai gian hàng giới trẻ phụ trách: chim mỏ mớm, chim chích; với "chim mỏ mớm" em phải nín thở ngậm muỗng đưa banh về tổ, sau đó tha hồ chích bong bóng nổ như pháo tết. Quá sinh động, các em thích thú nên gian hàng đóng cửa sớm. Các bạn trẻ lại cuồng nhiệt với các điệu nhảy hiện đại, Flashmoch, dân vũ sinh động, đến nỗi càng lúc càng thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia, và cả một số em thiếu nhi cũng nhún nhảy theo. Như màn văn nghệ trình diễn cộng đồng xen kẽ sống động, tạo hưng phấn các em tiếp tục vui chơi, các gian hàng vẫn phục vụ không ngừng; nếu đói, khát đã có gian hàng ẩm thực do Hội Các Bà Mẹ Công Giáo đảm trách, đảm bảo ngon bổ khoẻ.

Bạn Duy, huynh trưởng dự bị: có vẻ thấm mệt, ướt đẫm mồ hôi. Ấy vậy, nụ cười luôn nở tươi và nói rằng: bạn lãnh nhận được rất nhiều những thứ vô giá mà đồng tiền không mua được.
Còn bé Phương ngành Chiên ấp úng: Đây là năm đầu tiên con được đón Trung Thu cùng giáo xứ, con vui lắm, có mẹ và em con cùng tham dự, con vui hơn nữa khi thấy cha xứ hiện diện trong suốt thời gian lễ hội.

Nhìn các em ca hát, nhảy múa, chơi vui… các bậc trung niên hay cao niên bỗng trẻ lại, để hòa nhập vào niềm vui và bầu khí sinh hoạt của trẻ thơ.

Bao nỗi mệt nhọc từ nhiều ngày chuẩn bị, lo toan như được bù đắp xứng đáng, hơn lòng mong ước…

Thật cảm động, ngày Chúa nhật thay vì chở con đến các tụ điểm vui chơi, các bậc cha mẹ lại đưa con đến nhà thờ hội ngộ Tết Trung Thu trong mái ấm gia đình Lộc Hưng thân thương. Đây là điểm sáng trong năm Tân Phúc Âm hoá gia đình, gắn kết các em với gia đình và giáo xứ, đồng thời khắc ghi tâm khảm các em những kỷ niệm đẹp đêm "Hội Trăng Rằm" 2014 dù mùa Trung Thu trôi qua.

Vâng! Chính tinh thần phục vụ và bầu khí gia đình làm cho ánh trăng rằm trẻ thơ tỏa sáng cả một khung trời... Với tâm tình yêu thương, mến chúc các em ngày càng thêm khôn ngoan, thêm nhân đức, cuộc đời các em luôn sáng đẹp, hồn nhiên tựa trăng rằm tháng Tám, phản ánh Mặt Trời công chính là Đức Kitô, để luôn đẹp lòng Thiên Chúa và tha nhân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top