Giáo xứ Hòa Hưng: Mừng lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa 2022 bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Hòa Hưng: Mừng lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa 2022 bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Hòa Hưng: Mừng lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa 2022 bổn mạng giáo xứ

TGPSG-- “Qua Mẹ Maria đến với Chúa, chúng ta tin rằng, Mẹ Maria luôn chuyển cầu cùng Chúa cho chúng ta mọi ơn thánh, để chúng ta luôn sống trong ân nghĩa với Thiên Chúa”. Đó là chia sẻ của Linh mục (Lm) Giuse Phạm Bá Lãm, Chánh xứ Hòa Hưng trong thánh lễ trọng thể mừng Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa bổn mạng giáo xứ Hòa Hưng, diễn ra vào lúc 6g sáng thứ bảy 1-1-2022.

Cùng đồng tế với ngài có Lm Phó xứ Phanxicô Xaviê Chu Gia Nghĩa, cùng với những linh mục thân quen với giáo xứ Hòa Hưng. Tham dự thánh lễ hôm nay gồm có quý sơ, quý vị HĐMVGX, các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, Lm Chánh xứ đã khai mạc năm mới dương lịch 2022 với những lời chúc tốt đẹp cho cộng đoàn, ngài đã mở tờ lịch đầu tiên của năm.

Trong lời mở đầu thánh lễ, Linh mục Chánh xứ mời gọi mọi người dâng lời tạ ơn Chúa. Nhờ Mẹ Maria, chúng ta đã đi qua năm 2021 với biết bao nhiêu thử thách gian nan và đang bước vào năm mới 2022 - năm thánh 75 năm thành lập giáo xứ. Chúng ta trao phó năm mới cho sự bảo trợ của Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa- bổn mạng giáo xứ.

Trong bài giảng, Lm Chánh xứ khai triển: Tín điều Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa có từ Công đồng Êphêsô năm 431. Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, vì Mẹ đã sinh ra Chúa Giêsu, là Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể làm người. Lễ Mẹ Thiên Chúa được đặt vào ngày 1.1 hằng năm trong mùa Giáng sinh, Giáo Hội muốn nói đến sự liên hệ của Đức Maria trong mầu nhiệm Giáng Sinh, vì Mẹ đã tham gia tích cực trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa.

Trong ngày đầu năm mới Dương Lịch, chúng ta xin Mẹ Maria cầu cùng Chúa cho hòa bình trên thế giới. Riêng với giáo xứ Hòa Hưng, hôm nay là ngày mừng bổn mạng trong Năm Thánh giáo xứ, chúng ta cầu xin ơn phúc của Thiên Chúa tuôn đổ dư đầy trên chúng ta. Vì thế, cùng với Mẹ Maria, chúng ta hân hoan vui mừng tạ ơn Chúa.

Chúng ta đừng quên, qua Mẹ Maria đến với Chúa Giêsu. Cuộc đời của Mẹ rất khiêm nhường, Mẹ xưng mình chỉ là nữ tỳ của Thiên Chúa, luôn hiền hậu khoan hòa trong cách cư xử trong vai trò làm mẹ của Chúa Giêsu. Như thế, Mẹ trở thành môn đệ đầu tiên của Chúa Giêsu, biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày.

Tất cả chúng ta noi theo gương sáng của Đức Mẹ, từ người già đến người trẻ đều học được ở nơi Mẹ những nhân đức tốt lành. Mẹ từ nhỏ đã dâng mình cho Chúa, cho đến khi thưa “xin vâng”chấp nhận thánh ý Thiên Chúa, và trong vai trò của người mẹ, Đức Maria hướng dẫn dạy dỗ Chúa Giêsu. Đức Maria là người mẹ dõi bước theo con trên đường rao giảng Tin Mừng, từ máng cỏ Bêlem cho đến khi đứng dưới chân thập giá Chúa Giêsu.

Chúng ta tin chắc rằng, với tấm lòng từ mẫu, Mẹ Maria luôn cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta được muôn vàn ơn thánh, để ta sống đức tin, giữ nghĩa cùng Chúa cho nên, như chúng ta vẫn đọc: “Đức Mẹ chỉ bảo đàng lành”.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc khoảng hơn 7g sáng với phép lành trọng thể ơn toàn xá Năm Thánh giáo xứ Hòa Hưng.

Martinô Lê Hoàng Vũ
Ảnh : Gioan B. Nguyễn Vĩnh Thân

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top