Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Khai giảng năm học giáo lý 2014-2015

Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Khai giảng năm học giáo lý 2014-2015

WGPSG -- Vào lúc 7g00 Chúa nhật, ngày 07-9-2014, tại nhà Thờ Hạnh Thông Tây, giáo hạt Gò Vấp, cha sở Giuse Phạm Đức Tuấn, kiêm Tuyên úy đoàn Andrê Phú Yên, TGP TPHCM, và cha phụ tá Giuse Đinh Quang Lâm - Tuyên úy xứ đoàn Thánh Giuse, giáo xứ Hạnh Thông Tây, đã dâng Thánh lễ đồng tế cầu nguyện và khai mạc năm học giáo lý niên khóa 2014- 2015.

Tham dự Lễ khai giảng còn có thầy giúp xứ: Vinh Sơn Mai Minh Tuấn, quý soeur giáo xứ Hạnh Thông Tây, quý BTV Hội đồng Mục vụ, đại diện các ban ngành đoàn thể và quý phụ huynh.

Từ sáng sớm, có hơn 1200 em gồm các lớp giáo lý từ Ngành Ấu cho đến ngành Hiệp Sĩ, đã tập trung đông đủ trước tiền đường nhà thờ với khăn quàng đồng phục thật tề chỉnh để tham dự buổi lễ khai giảng năm học mới. Trước giờ khai mạc, các anh chị giáo lý viên cùng với các em hát những bài hát sinh hoạt theo chủ đề năm học mới: “Em học cùng Chúa Giêsu” thật rộn rã, vui tươi làm cho các em thêm phần hăng hái trong ngày khai trường… Khi cha sở đánh lên hồi trống báo hiệu giờ khai mạc, tiếng vỗ tay vang dội và đội lân cũng tiến ra nhảy múa chúc mừng ngày khai giảng khiến bầu khí ngày lễ càng thêm náo nhiệt.  

Thánh lễ hôm nay đặc biệt cầu nguyện cho các em thiếu nhi một năm học mới được học cùng Chúa Giêsu, theo gương Chúa để sống thánh thiện, vui tươi, yêu thương và vâng lời.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha sở đã tặng cho thiếu nhi một chữ: “VUI”. Cha muốn các em lúc nào cũng vui vẻ, vui trong sự vâng lời cha mẹ, thầy cô, những người lớn. Vui trong mọi sự khi giúp đỡ cha mẹ làm việc nhà, ngay cả khi bị quở phạt hay khi được bạn bè sửa lỗi cho, sẵn sàng đón nhận những thiếu sót và sửa đổi. Cuối cùng, cha cầu chúc các em một năm học tràn đầy ơn Chúa. Xin Chúa thánh hóa các em để trở nên những người gương mẫu như Chúa Giêsu, sống biết vâng phục, yêu thương và tha thứ.

Trong Thánh lễ có phần Nghi thức Tuyên hứa của gần 100 anh chị huynh trưởng, giáo lý viên và nhóm trợ tá Thiếu nhi Thánh Thể. Các anh chị phấn khởi tuyên hứa, nguyện đem hết tâm sức dạy dỗ và hỗ trợ các em thiếu nhi, mong các em nên người tín hữu trưởng thành để giúp ích cho Giáo hội và xã hội.

Thánh lễ khai giảng kết thúc, cha phụ tá phát thưởng cho các em học sinh giỏi niên khóa 2013-2014. Các em ra về lòng hân hoan như vừa đón nhận hồng ân đặc biệt từ Chúa Giêsu trong năm học mới. Nguyện xin Thiên Chúa luôn đồng hành cùng các em thiếu nhi trong suốt năm học, để các em gặt hái được kết quả tốt đẹp trong học tập, nhất là được thấm nhuần Lời Chúa và học cùng Chúa, để mỗi ngày trở nên giống Chúa Giêsu nhiều hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top