Giáo xứ Bình An Thượng: "Ánh Trăng Yêu Thương"

Giáo xứ Bình An Thượng: "Ánh Trăng Yêu Thương"

WGPSG -- Để các em thiếu nhi có thể vui chơi và có được những kỷ niệm đẹp tuổi thơ, trong dịp Tết Trung Thu năm nay, cha chính xứ và cha phụ tá Gx. Bình An Thượng đã tổ chức nhiều hoạt động cho các em như: rước đèn, văn nghệ, hội chợ sách, dâng Thánh lễ và phát quà diễn ra từ ngày thứ Năm, 04/09/2014 đến ngày thứ Hai, 08/09/2014.

Rước đèn Trung Thu

Vào lúc 19g30 thứ Năm, ngày 04/09/2014, giáo xứ đã tổ chức chương trình rước đèn Trung Thu. Các em thiếu nhi đã đến rất sớm trong niềm hân hoan phấn khởi. Đến 19g30, dưới sự chỉ dẫn của các anh chị huynh trưởng, các em xếp hàng ngay ngắn và bắt đầu di chuyển trật tự để nhận lồng đèn từ các anh chị giới trẻ và huynh trưởng… Sau đó, trong tiếng hát vui tươi “Tết Trung Thu em rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khắp phố phường…” hòa với tiếng trống lân rộn rang với hai chú lân dẫn đầu, vừa đi vừa múa. Tiếp đó là các em thiếu nhi tay cầm lồng đèn cháy sáng, vừa đi vừa hát nghêu ngao và rước đèn 3 vòng chung quanh nhà thờ. Cảnh tượng lúc này thật đẹp, các ngọn đèn trong khuôn viên giáo xứ đã được tắt bớt, để nhường không gian lại cho các ánh nến lồng đèn tỏa sáng lung linh. Nhiều em bé còn rất nhỏ cũng được cha mẹ bế đi rước đèn, nhìn các bé thật ngây thơ và hồn nhiên. Sau đó có chương trình quay số trúng quà. Trên mỗi lồng đèn đều có đánh số từ 001 – 800. Có rất nhiều bạn đã được lãnh quà, nào là: hộp bánh Trung Thu, cặp kanguru, hộp kẹo, chú ngựa vằn… và giải đặc biệt là dành cho bé sở hữu lồng đèn mang số 369. Món quà đặc biệt này do cha chính xứ tặng bé. Trước khi ra về, các bé còn được cha tặng một bịch bánh snack nữa. Tối nay, các bé đã có một buổi rước đèn thật vui và đáng nhớ.

Văn nghệ Trung Thu

Trung Thu có ca hát thì thật là tuyệt! Thế nên, một buổi văn nghệ Trung Thu với chủ đề “Ánh Trăng Yêu Thương” đã được tổ chức vào lúc 19g30 thứ Sáu, ngày 05/09/2014. Thành phần tham gia biểu diễn chủ yếu là các nghệ sĩ cây nhà lá vườn… Sau lời phát biểu của cha chính xứ, buổi văn nghệ bắt đầu với tiết mục múa Liên khúc Trung Thu của các em Chiên Con. Các em thiếu nhi còn biểu diễn rất nhiều tiết mục múa hát, nhảy hiện đại, kịch, múa dân gian nữa. Chương trình còn có sự góp mặt của một số ca sĩ khách mời như: Phi Nguyễn, Mai Ly, Kim Cúc. Ngoài ra, các bạn giới trẻ cũng đóng góp tiết mục nhạc kịch “Đứa bé mồ côi” với thông điệp chính là “Trong cuộc sống, có rất nhiều bạn trẻ được sống sung túc, dư dả; bên cạnh đó, còn rất nhiều em nhỏ mồ côi, lang thang, cơ nhỡ bị bỏ rơi, không ai chăm sóc, phải vất vả đi bán báo, bán vé số… để kiếm tiền nuôi thân. Tết Trung Thu là Tết Thiếu Nhi, ước mong sao các em thiếu may mắn đó sẽ gặp được những nhà hảo tâm giúp đỡ, được xã hội quan tâm hơn để các em có được niềm vui nho nhỏ dịp Tết và tương lai sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn”. Bầu khí đêm văn nghệ sôi động hơn khi mọi người được thưởng thức tài biến hóa điêu luyện của nhà ảo thuật gia Z26. Nhiều ánh mắt ngỡ ngàng và những tràng vỗ tay khâm phục của khán giả dành cho nhà ảo thuật này. Đêm văn nghệ kết thúc khá muộn vào lúc 22g00.

Hội chợ sách

Năm nay, cha xứ còn tổ chức thêm hoạt động mới nữa, đó là “Hội chợ sách”, diễn ra từ sáng đến tối Chúa nhật 07/09/2014, tại hội trường giáo xứ. Hôm nay, cũng là ngày khai giảng năm học giáo lý mới. Sau Thánh lễ thiếu nhi, nhiều em đã vào hội trường để tham quan, đọc sách, truyện tranh, tô tượng, mua tranh ảnh, tràng hạt, đèn Trung Thu… Các loại sách khá đa dạng gồm có: sách truyện về các vị thánh, sách cắm hoa, sách về các lứa tuổi thiếu nhi, thành niên, tuổi già… Các bé thích tô tượng, em nào cũng chăm chút vẽ vẽ, tô tô bức tượng nhỏ của mình sao cho thật đẹp và đặc sắc. Người lớn cũng vào tham quan và mua một số sách, ảnh… cần thiết.

Thánh lễ Trung Thu

Và ngày Tết Trung Thu cũng đã đến. Chuông nhà thờ rung lên nhắc nhở các bé thiếu nhi nhanh chân tiến bước đến nhà thờ để tham dự Thánh lễ Trung Thu lúc 18g00 thứ Hai, ngày 08/09/2014. Các em xếp thành 2 hàng ngay ngắn và bắt đầu rước đèn vào nhà thờ, cuối đoàn rước là ban lễ sinh và cha chính xứ.

Trong bài giảng, cha chính xứ đã chia sẻ một số điều về ý nghĩa ngày Tết Trung Thu: Trung Thu là Tết Nhi Đồng, vào ngày này, trăng sẽ to tròn và rất sáng. Và mọi người thường hay nhắc đến hình ảnh Chị Hằng Nga và Chú Cuội ở trên cung trăng. Lúc này, cha và thiếu nhi cùng hát thật to bài “Thằng Cuội” – “Bóng trăng trắng ngà có cây đa to, có thằng Cuội già ôm một mối mơ… ”. Tiếp đến, cha kể về sự tích Chú Cuội ở Trung Hoa và ở Việt Nam. Ở nước ta, khi nhắc đến Chú Cuội, người ta hay nghĩ đến hình ảnh Chú Cuội hiền lành nhưng lại có tật xấu là “nói dối”. Cha nhắc nhở thiếu nhi nên bắt chước tính tốt hiền lành của Chú Cuội chứ không nên học cách nói dối như Cuội. Bài Tin Mừng hôm nay nói về việc cha mẹ đã dẫn các em bé đến với Chúa Giêsu để Người đặt tay ban phép lành cho chúng. Và Chúa cũng đã nói với mọi người rằng “Ai muốn vào Nước Trời thì phải có tấm lòng giống trẻ thơ”, đó là sự đơn sơ, trong trắng, không làm điều xấu… Cuối cùng, cha có lời nhắn nhủ thiếu nhi là “Mừng tết Trung Thu, Thiên Chúa đã yêu thương thiếu nhi cách đặc biệt, ước mong sao các con sẽ luôn biết vâng lời, ngoan ngoan, chăm học và sau này lớn lên vẫn giữ được tấm lòng trẻ thơ để xứng đáng là con Chúa”.

Cuối Thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện lên bày bỏ lòng biết ơn đến cha chính xứ, cha phụ tá và mọi người đã tổ chức những ngày Trung Thu thật vui và ý nghĩa cho thiếu nhi. Thiếu nhi kính chúc quý cha, quý ông bà trong Hội đồng Mục vụ, quý Bà mẹ Công giáo, quý ân nhân, các anh chị huynh trưởng, giới trẻ và cộng đoàn luôn được đầy tràn ơn Chúa, sức khỏe dồi dào và mong rằng mọi người sẽ tiếp tục yêu thương và dẫn dắt thiếu nhi chúng con. Sau đó, cả thiếu nhi và cộng đoàn cùng hát vang bài ca “Cám ơn”.

Sau lời ban phép lành kết lễ, hai chú lân và ông địa tiến vào nhà thờ và trình diễn những điệu múa, cử chỉ thật vui, ai cũng hướng mắt về chú lân vàng và đỏ, đặc biệt các bé Chiên Con xem không rời mắt.

Kết thúc màn trình diễn múa lân, các bé thiếu nhi được phát quà Trung Thu, cha xứ đã chuẩn bị 1.300 phần quà và phát cho tất cả thiếu nhi không kể lương giáo. Các em ra về với hộp bánh trên tay và lòng rộn rã vui mừng khi tối nay các em sẽ chia sẻ phần quà này với gia đình thân yêu của mình. Một Tết Trung Thu thật ấm cúng và ý nghĩa! Ánh trăng đêm nay thât đẹp và sáng quá!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top