Giáo xứ Bình An: Thành lập Ban Caritas

Giáo xứ Bình An: Thành lập Ban Caritas

WGPSG -- Lúc 17g15 thứ Sáu, ngày 05 tháng 9 năm 2014, tại nhà thờ giáo xứ Bình An, cha chính xứ kiêm hạt trưởng Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn mừng thành lập Ban Caritas giáo xứ. Đồng tế với ngài có cha Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng, giám đốc Caritas TGP, cha phụ tá giáo xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Châu, và thầy phó tế Giuse, phụ lễ. Tham dự có sự hiện diện của quý soeur, quý thầy giúp xứ, quý chức Hội đồng Mục vụ, các thành viên trong Ban Caritas hạt Bình An, các thành viên tuyên hứa và cộng đoàn giáo xứ.    

Đầu lễ, cha chủ sự Giuse ngỏ lời: Sau một thời gian thực tập, hôm nay giáo xứ Bình An chính thức thành lập, ra mắt Ban Caritas giáo xứ. Giáo xứ vui mừng có sự hiện diện của cha Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng, giám đốc Caritas TGP và soeur Anna Nguyễn Thị Mỹ Duyên, thư ký văn phòng Caritas TGP. Cha chủ tế cũng mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp ý cầu nguyện cho Caritas TGP, Caritas của giáo hạt và các giáo xứ, đặc biệt là Caritas giáo xứ Bình An. Xin Chúa thêm sức mạnh, thêm tinh thần để các thành viên có lòng hằng say nhiệt tình công tác tông đồ, dấn thân làm những việc từ thiện bác ái.

Trong tâm tình giảng lễ, cha giám đốc Vinh Sơn chúc mừng Caritas giáo xứ Bình An được cha chính xứ thành lập. Dựa vào bài Tin Mừng Chúa Kitô theo thánh Luca, cha giám đốc chia sẻ về ngày thứ Sáu đầu tháng: Ngày chúng ta có thói quen nhớ đến Trái Tim Chúa, vì yêu thương nhân loại đã hy sinh đến giọt máu cuối cùng. Từ dụ ngôn Chúa Giêsu kể cho các Pharisêu và nhóm kinh sư về hình ảnh “Chẳng ai xé áo mới lấy vải vá áo cũ… Không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ…” (Lc 5, 33-39), cha giám đốc liên tưởng đến hình ảnh của các thành viên Caritas ngày hôm nay, với trái tim hướng về cộng đồng, về những người anh em gần gũi cần được giúp đỡ. Cha diễn giải về trách nhiệm căn bản của người Kitô hữu được mời gọi sống “Loan báo Tin Mừng, cử hành các bí tích và thi hành tác vụ bác ái”, thiếu một trong ba yếu tố trên, sẽ không còn hình ảnh của người Kitô hữu nữa. Từ ý tưởng chia sẻ trên, cha mời gọi cộng đoàn, nhất là các anh chị em Caritas cùng sống chứng nhân qua những hành động cụ thể, một thái độ sống yêu thương, chia sẻ trong cộng đồng với lòng khiêm tốn và cầu nguyện.

Sau bài giảng lễ là nghi thức Tuyên hứa và Sai đi: vị đại diện HĐMV giáo xứ đọc quyết định thành lập Caritas của cha chính xứ. Cha chính xứ chủ sự đọc Giáo huấn của Hội Thánh, nhận lời tuyên hứa và làm phép áo Caritas. Cha giám đốc Caritas TGP trao áo Caritas cho các thành viên như dấu chỉ sứ mạng thi hành bác ái. Cộng đoàn phụng vụ chúc mừng các thành viên bằng tràng pháo tay.

Cuối lễ, cha chủ tế Giuse ngỏ lời cám ơn sự hiện diện của cha Vinh Sơn, giám đốc Caritas TGP, soeur thư ký và quý soeur trong ngày thành lập, ra mắt Ban Caritas giáo xứ Bình An. Cha giám đốc Caritas TGP cũng bày tỏ tâm tình vui mừng và cám ơn cha chính xứ, hạt trưởng Bình An đã thành lập Caritas giáo xứ trong hệ thống Caritas TGP. Cha giám đốc cũng tin tưởng rằng: Những anh em hôm nay tuyên hứa trước mặt quý cha, quý thầy và toàn thể cộng đoàn, dưới sự dìu dắt, hướng dẫn của cha chính xứ sẽ chu toàn bổn phận của mình. Các anh chị em sẽ cùng với Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể trong giáo xứ luôn tăng trưởng đời sống đức tin qua việc thực thi bác ái trong địa bàn giáo xứ và cả những nơi ngoài giáo xứ còn đang trong hoàn cảnh khó khăn. Xin ơn Chúa luôn dồi dào nơi quý cha, quý thầy, quý soeur, quý chức, cộng đoàn và các anh chị em Caritas.

Kết thúc Thánh lễ tạ ơn, quý cha, quý thầy, quý soeur quý chức Hội đồng Mục vụ và các thành viên Caritas hạt Bình An cùng các thành viên vừa tuyên hứa chung vui trong buổi liên loan thân mật, trong tình hiệp nhất con một Chúa.

Được biết, Caritas giáo xứ Bình An vừa được cha chính xứ thành lập gồm 9 thành viên là quý chức Ban Chấp hành 8 giáo họ trong giáo xứ. Hầu hết các thành viên đã theo học khóa kỹ năng thực hành do Caritas TGP tổ chức. Giáo xứ Bình An là giáo xứ trung tâm của hạt Bình An cả về số lượng giáo dân và các hoạt động hội đoàn. Hy vọng với 9 thành viên vừa tuyên hứa sẽ được nhân rộng thêm nữa để công việc bác ái anh chị em thực thi không chỉ trong địa bàn giáo xứ mà trải rộng đến những nơi, những hoàn cảnh cần sự giúp đỡ, như lời cha giám đốc Caritas TGP chia sẻ, mời gọi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top