Giáo xứ Bàn Cờ: Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân

Giáo xứ Bàn Cờ: Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân

WGPSG -- “Mẹ Maria hiện ra tại Lộ Đức để biểu lộ lòng thương xót của Thiên Chúa đối với nhân loại và để nhắc cho chúng ta các giá trị căn bản của Tin Mừng: Tỉnh thức và cầu nguyện, sám hối và đổi mới đời sống, hy sinh và làm việc bác ái”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức trong Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra ở Lộ Đức, được cử hành lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 10.02.2018, tại giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ.

Trước giờ lễ, thân nhân của các bệnh nhân đã dùng nhiều phương tiện để đưa người thân của mình đến tham dự Thánh lễ. Có thể nói, sự hiện diện khá đông anh chị em đau yếu, bệnh tật trong nhà thờ đã minh chứng lòng thương xót của Chúa là phương thuốc diệu kỳ mà các bệnh nhân đang tìm kiếm.

Cha chia sẻ trong bài giảng: Lễ này gắn liền với địa danh nổi tiếng Lộ Đức, ở miền Nam nước Pháp, nơi mà vào năm 1858, Đức Mẹ đã hiện ra cho một thiếu nữ nghèo, đó chính là thánh nữ Bernadette, tại hang đá Massabielle. Và cũng chính nơi đây, Đức Mẹ đã xác nhận định tín của Giáo Hội: Tín điều Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội. Mẹ Maria hiện ra tại Lộ Đức để biểu lộ lòng thương xót của Thiên Chúa đối với nhân loại và để nhắc cho chúng ta các giá trị căn bản của Tin Mừng: tỉnh thức và cầu nguyện, sám hối và đổi mới đời sống, hy sinh và làm việc bác ái. Sứ điệp của Mẹ tại Lộ Đức đã lay động nhiều người, và nơi đây, Mẹ đã chữa lành biết bao bệnh nhân tật nguyền cả về thể xác lẫn tinh thần cũng như ban cho nhiều người ơn ăn năn sám hối.

Đức Mẹ hiện ra với chị thánh Bernadette với những sứ điệp Tin Mừng, và sau đó là việc chữa lành, hai chuyện này có liên quan gì đến nhau hay không?

Xin trả lời là hai chuyện này rất gắn bó mật thiết với nhau. Nhưng nhiều khi chúng ta cứ muốn tách ra, chúng ta chỉ muốn Chúa chữa lành cho chúng ta, chúng ta muốn Chúa thực hiện những điều kỳ diệu cho chúng ta nhưng chúng ta quên vế đầu tiên là thực hiện những giá trị Tin Mừng. Điều này rất rõ ràng trong bài Tin Mừng chúng ta vừa nghe về tiệc cưới Cana. Mẹ Maria đã phát hiện ra sự khốn khổ của gia đình, của đôi tân nương tân lang vì sắp hết rượu rồi. Hết rượu sẽ hết niềm vui, và gia đình sẽ bị mất mặt với khách. Đức Mẹ đã kiên nhẫn, tin tưởng vào lòng thương xót và quyền năng của Thiên Chúa. Chúa thử thách nhưng Mẹ vẫn vững lòng. Mẹ thực hiện lời của Chúa và nói với con cái Mẹ hãy thực hiện lời của Chúa Giêsu. Chính những lúc ấy, điều kỳ diệu xảy ra và đám tiệc đã vượt qua sự nguy khó. Sứ điệp tại Lộ Đức gắn liền với những ơn lành Chúa ban cho chúng ta.

Xin Chúa giúp cho cộng đoàn chúng ta, đặc biệt là những bệnh nhân trung kiên với Lời Chúa và đức tin Kitô giáo. Chúng ta hãy cứ cầu nguyện và sống Lời Chúa, còn việc Chúa ban ơn chữa lành hay không là do sự hào phóng của Thiên Chúa. Chúng ta tin là Chúa luôn luôn làm những điều tốt đẹp nhất cho chúng ta.

Sau Thánh lễ, cha chánh xứ cùng các trưởng và phó giáo khu đã trao những món quà mừng Xuân nho nhỏ đến các bệnh nhân như dấu chỉ của tình liên đới yêu thương.

Lạy Chúa, chúng con được mời gọi phó dâng cho Chúa những đau đớn trên thân xác; những lo âu tấn công tinh thần của chính bản thân chúng con, của những người thân trong gia đình cũng như tất cả các bệnh nhân trên thế giới, xin cho chúng con luôn biết tin tưởng vào Chúa là nguồn sống, là sức mạnh cuộc đời chúng con, và để tâm hồn chúng con được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Xin cho những người chăm sóc bệnh nhân, các y bác sĩ và điều dưỡng biết noi gương Chúa Giêsu để hy sinh nâng đỡ những phần tử yếu đau, và để Danh Chúa được lan toả khắp nơi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top