Giáo hạt Gia Định: Quý cha tĩnh tâm cuối năm/HĐMVGX họp tất niên

Giáo hạt Gia Định: Quý cha tĩnh tâm cuối năm/HĐMVGX họp tất niên

WGPSG -- “Các ngài vui mừng hoan hỉ được chết vì tình yêu Chúa. Chết vì yêu thì được sống mãi mãi”. Đó là lời chia sẻ của Đức cha Louis Nguyễn Anh Tuấn trong Thánh lễ đồng tế tại giáo xứ Hàng Sanh, lúc 10g45 sáng thứ Ba 06.02.2018. Thành phần tham dự có quý cha trong hạt, quý tu sĩ nam nữ, các thành viên HĐMV của 14 giáo xứ, và cộng đoàn dân Chúa giáo hạt Hàng Sanh.

Lúc 08g30, quý cha trong giáo hạt bắt đầu tĩnh tâm. Nối tiếp là cuộc họp của quý vị HĐMVGX vào lúc 08g50. HĐMVGX đã cùng biểu quyết về cuộc hành hương trong hai ngày, thứ Hai và thứ Ba, đầu tháng Bảy năm nay tại nhà thờ Rạng. Sau đó, đại diện của mỗi giáo xứ đã chia sẻ về những hoạt động trong năm qua và hướng hoạt động trong năm tới.

Đức cha Louis đã đến vào lúc 10g10. Ngài vào Nhà Chầu Thánh Thể chào Chúa. Sau đó ra họp với quý cha trong giáo hạt một chút trước khi chia sẻ với anh chị em HĐMVGX. Ngài kể hai câu chuyện: Một về vị thiền sư tu rừng lâu năm với chiếc áo da tự nhiên, chỉ vì nhận chiếc áo ban đầu và những vật chất tiếp theo sau này đã mang tới những hệ lụy khiến phải rời bỏ cuộc sống tu hành. Hai là về một trò chơi làm tranh, Ban Tổ chức phát cho mỗi người một con số có màu sắc khác nhau, khi ghép các con số đó lại sẽ thành ảnh Chúa Giêsu với vầng hào quang của Người. Đức cha đúc kết: Hai câu chuyện nhắc mọi người làm việc đừng quá quan trọng vật chất bên ngoài mà hãy thanh thoát và chú tâm vào đời sống hiệp thông liên kết với nhau. Ngài cầu chúc cho mỗi người nhận ra và bằng lòng với từng vai trò của mình trong bức tranh Chúa.

Nhân câu hỏi về Khóa Tông Đồ Gia Đình dành cho HĐMVGX vào ngày thứ Bảy 14 và Chúa nhật 15 tháng Tư sắp tới, Đức cha Louis nói sơ lược về chương trình học. Trước hết, muốn Chúa đồng hành với mọi người, quý vị HĐMVGX phải:

- Gắn bó với Chúa qua lời cầu nguyện

- Có mùi chiên, nghĩa là phải gần gũi anh chị em để giúp các đôi hôn phối khi họ gặp khó khăn thách đố. Gia đình cộng tác với Chúa trong việc sinh sản và giáo dục con cái, nhưng có nhiều anh chị em không biết giáo huấn của Hội Thánh về sinh sản vô tính, đồng tính, phương pháp nào ngừa thai tự nhiên... Vì vậy, quý vị HĐMVGX cần biết đường hướng của Hội Thánh để giúp đỡ họ.

Sau giờ giải lao, Thánh lễ, đỉnh cao của ngày tĩnh tâm và họp mặt đã bắt đầu lúc 10g45. Vào đầu Thánh lễ, đoàn rước quý cha đồng tế với chủ tế là Đức cha Louis từ hội trường đã tiến vào nhà thờ.

Mở đầu bài giảng, Đức cha dẫn giải: "Lời Chúa hôm nay nói về trái tim". Thánh Phaolô Miki và các bạn tử đạo sống trong thời Nhật Bản bị bách hại dữ dội. Các ngài đã đấu tranh cho Công lý và Sự thật. Martyr là làm chứng, các ngài là chứng nhân cho Đấng đã chết và đã sống lại. Các ngài vui mừng hoan hỉ được chết vì tình yêu Chúa. Chết vì yêu thì được sống mãi mãi. Trước thế gian họ nhỏ bé, bị tù đày, nhưng họ vĩ đại vì biết họa lại lời tha thứ của Chúa Giêsu.

Cuối Thánh lễ, ông chủ tịch HĐMVGX giáo hạt Gia Định, đã lên cảm ơn Đức cha Louis, cha Chánh xứ Hàng Sanh, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn Dân Chúa đã đến dâng Thánh lễ. Ông cũng không quên chúc Tết Đức cha. Khi ông vừa dứt lời, một vị đại diện đã dâng lên Đức cha một giỏ hoa tươi thắm lòng biết ơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30. Quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm với HĐMVGX và ca đoàn.

Tạ ơn Chúa đã ban một năm bình an. Xin dâng Năm Mới sắp đến trong tay Ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top