Xin hãy làm như lời sứ thần truyền

Xin hãy làm như lời sứ thần truyền

WGPSG -- Hiệp cùng Giáo hội trong niềm hân hoan mừng Lễ Truyền Tin, một biến cố mầu nhiệm “Ngôi Hai Nhập Thể”, vào lúc 19g00 ngày 8/4/2013, trong không gian ấm cúng, đơn sơ của ngôi nhà “Chờ phục sinh” thuộc giáo xứ Tân Định, Cha Carôlô Vũ Anh Quốc (linh hướng gia đình Mục vụ Truyền Thông giáo hạt Tân Định) đã cử hành Thánh lễ đặc biệt mừng bổn mạng gia đình Mục vụ Truyền Thông giáo hạt.

Tham dự Thánh lễ, ngoài những giáo dân của giáo xứ còn có sự hiện diện của đại diện ban Mục vụ Truyền Thông Tổng Giáo phận, quý khách mời và toàn thể thành viên gia đình Mục vụ Truyền Thông giáo hạt.

Trước Thánh lễ, Chị Maria Võ Thanh Thủy (Nhóm trưởng) đã giới thiệu hoạt động của gia đình Mục vụ Truyền Thông giáo hạt trong những năm vừa qua. Gia đình Mục vụ Truyền Thông giáo hạt Tân Định được thành lập vào ngày 9/10/2010 với số lượng thành viên ban đầu là 7 người. Cho đến nay, đã phát triển được 21 thành viên (trong đó có 12 thành viên Tán trợ). Với mục đích chăm lo và cầu nguyện cho công việc truyền thông của giáo hạt, hầu như các thành viên vừa làm vừa học với sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần. Trang web giaohattandinh.com ra mắt vào ngày 24/12/2011 cũng chính là sản phẩm của các thành viên dưới sự hướng dẫn của Cha linh hướng Carôlô. Bên cạnh đó, việc tham gia các khóa học Truyền thông (do TTMV Tổng Giáo phận tổ chức) đều được các thành viên tham gia và giới thiệu cho các thành viên mới. Các hoạt động đạo đức của giáo hạt và một số giáo xứ đã được các thành viên tích cực phản ánh trên trang web tgpsaigon.net, giaohattandinh.com.

Trong bài giảng, với trọng trách là cha linh hướng của gia đình Mục vụ Truyền Thông giáo hạt, Cha Carolo đã nhắc nhở các thành viên về vai trò của người làm truyền thông trong Giáo hội, giáo xứ và xã hội hôm nay. Người làm truyền thông Công giáo phải luôn có thái độ khiêm tốn. Vì chúng ta đang loan báo Tin Mừng Chúa Phục Sinh đến với tha nhân. Chúng ta đang giới thiệu một Giêsu yêu thương đến giữa lòng thế giới. Ngài cũng phân tích về “hội chứng điện thoại di động”, một phương tiện truyền thông hiện nay. Hãy truyền thông bằng chính đức tin và lòng yêu mến Thiên Chúa thiết tha. Nhìn vào cuộc đối thoại giữa sứ thần Gabriel và Mẹ Maria, chúng ta sẽ nhận ra ngay phương tiện truyền thông hữu hiệu nhất đó chính là con tim yêu mến và sự vâng lời đối với Thiên Chúa. Hãy trở nên khí cụ để qua ta, danh Thiên Chúa được tỏa sáng.

Thánh lễ kết thúc, các thành viên truyền thông còn lưu lại chuyện trò thân mật trong tình thân gia đình và giao lưu, học hỏi thêm về những công việc truyền thông. Ai nấy rất mong gia đình Mục vụ Truyền Thông giáo hạt ngày thêm khởi sắc, các thành viên ngày càng nhiệt thành thực thi công việc truyền thông, vì “Ngài đã cho con chung chia sứ mạng của Ngài, là truyền thông Tin Mừng nguồn ơn cứu thoát nhân gian, là hiệp thông xây dựng văn minh tình thương khắp nơi, với phương tiện truyền thông, quà tặng tình yêu Chúa Trời.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top