Giới thiệu Dòng La San

Giới thiệu Dòng La San

 Nếu có một lần nào đó bạn đã thấy cảnh tượng các em bé thất học và bạn đã cảm thấy nhức nhối trong lòng; nếu bạn đã không ngoảnh mặt bỏ đi nhưng lại muốn làm một cái gì đó; nếu bạn không muốn dấn thân một mình nhưng muốn có người đồng hành, bạn hãy tới với chúng tôi, các Sư Huynh La San vui mừng tiếp đón bạn. Tại sao chúng ta không thể nối gót Thánh Gioan La San? Làm thế nào bạn có thể thực hiện ước mơ của Thánh Gioan La San tại Việt Nam này?

 DÒNG LA SAN

Dòng Sư Huynh Trường Kitô hay còn gọi là Dòng La San do Thánh Gioan La San (St. Jean Baptist de La Salle) thành lập năm 1682 tại Pháp.

Dòng La San là một hội dòng quốc tế với khoảng 5400 Sư Huynh, hiện diện tại 80 quốc gia trên thế giới, phục vụ chủ yếu trong lãnh vực giáo dục, cách riêng tại các trường học.

Mục đích của dòng là đem lại cho giới trẻ, đặc biệt giới trẻ nghèo một nền giáo dục nhân bản và Kitô.

Tên gọi Sư Huynh (Frère, Brother) vừa nói lên bản chất độc đáo của ơn gọi La San, vừa cho thấy sứ mạng giáo dục của ơn gọi này. Nghĩa là, một tu sĩ La San vừa là thầy dạy (sư) cũng là anh em với nhau (huynh), đồng thời là anh lớn đối với các học sinh mình.

Vì nhận ra dấu chỉ đặc thù của ơn gọi, nên từ thời Đấng Sáng Lập đến nay, Sư Huynh La San là tu sĩ giáo dân không lãnh nhận thừa tác vụ linh mục.

Qua hơn 140 năm hiện diện tại Việt Nam, Dòng La San đã phục vụ rất nhiều thế hệ giới trẻ và đã cống hiến nhiều nhân tài cho xã hội và Giáo Hội Việt Nam.

Địa chỉ liên hệ:

 

Văn Phòng Giám Tỉnh

53B Nguyễn Du, Q1, Tp Hồ Chí Minh

(08) 38 299 134

 

Văn Phòng Mục Vụ Ơn Gọi

SH Anrê Hồ Quốc Thắng

(08) 3 563 734

Email: andrew_ho_fsc@yahoo.com


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top