Giáo hạt Xóm Mới: Thánh lễ luân phiên Hội Lòng Chúa Thương Xót 2023

Giáo hạt Xóm Mới: Thánh lễ luân phiên Hội Lòng Chúa Thương Xót 2023

Giáo hạt Xóm Mới: Thánh lễ luân phiên Hội Lòng Chúa Thương Xót 2023

TGPSG -- “Bình an cho anh em” (Ga 20,19)

Linh mục (Lm) Giuse Trần Thanh Công đã nhấn mạnh câu lời Chúa này trong bài giảng khi chủ tế thánh lễ luân phiên Lòng Thương xót Chúa của hạt Xóm Mới, được cử hành lúc 15g ngày 3-8-2023 tại nhà thờ Thạch Đà, giáo hạt Xóm Mới .

Trước lễ có lần chuỗi Lòng Chúa Thương Xót

Tham dự thánh lễ có khoảng 230 thành viên Hội Lòng Chúa Thương Xót hạt Xóm Mới.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế mời gọi cng đoàn cảm nghiệm về mầu nhiệm Phục Sinh: Mầu nhiệm của Chúa Giêsu Phục Sinh là mầu nhiệm của Lòng Chúa Thương Xót. Xin cho mỗi người cảm nghiệm được tình yêu và lòng thương xót của Ngài luôn ở kề bên chúng ta giữa những đau khổ và thử thách trong cuộc đời.

Lòng thương xót Chúa có từ bao giờ?

Theo cách din giải của thánh Phaolô: “Chỉ vì một người phạm tội mà tất cả mọi người đến ngày nay phải chịuNhưng sự sa ngã của Ađam không thể nào sánh được với ân huệ của Thiên Chúa. Thật vậy, nếu vì một người duy nhất đã sa ngã, mà muôn người phải chết, thì ân sủng của Thiên Chúa ban nhờ một người duy nhất là Đức Giêsu Kitô, còn dồi dào hơn biết mấy cho muôn người. (Rm 5,15). Vậy lòng thương xót Chúa bắt đầu từ đó.

Trong suốt tuần bát nhật Phục sinh luôn nhắc về Chúa Giêsu sống lại và hiện ra với các Tông đồ và những người thân của Ngài; không hiểu họ không biết, hay cố tình không biết, vì điều đó quá trí tưởng tượng của họ. Đầu tiên là Tôma đã vắng mặt lên ông không tin và muốn chứng minh bằng cách phải được xỏ ngón tay vào lỗ đinh và cạnh sườn, vì lòng thương Ngài đã hiện ra lần thứ hai và khi chạm vào ông đã tin.

Mađalêna đến mộ Chúa, chứng kiến bằng xương bằng thịt; bà ngỡ Chúa là người làm vườn, khi bà quay đi thì nghe Chúa gọiMađalêna, Mađalêna”, một tiếng gọi thân quen và bà đã nhận ra Chúa.

Trên đường Emmau, Chúa đã hiện ra với hai môn đệ, họ không nhận ra và nghĩ là người đồng hành với mình, họ chia sẻ những ấm ức với Ngài vì quá nhớ thầy mình. Chúa thương và ở lại với họ trong quán trọ, Ngài giảng Kinh Thánh, và khi Ngài bẻ bánh, họ vui mừng và đã nhận ra Ngài.

Xin mỗi người chúng ta, hãy đến với Chúa Giêsu và nói với Ngài: “Lạy Chúa Giêsu! Con tín thác vào Chúa.”

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp l, ông trưởng Hội Lòng Chúa Thương Xót hạt Xóm Mới có đôi lời cảm ơn Lm chủ tế, và toàn thể hội viên từ các giáo xứ đã về tham dự thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 16g20 trong sự nghiêm trang và sốt sng. Sau khi đón nhận phép lành cuối lễ, mọi người ra về trong niềm vui và hân hoan.

                                                          Bài & nh Hoàng Anh (TGPSG)

 

Top