Tu hội Thiên Phúc: Lễ tiên khấn

Tu hội Thiên Phúc: Lễ tiên khấn

WGPSG -- Sáng Chúa nhật, ngày 8/12/2013, tại nhà nguyện Thiên Phúc Fatima - Thủ Đức, năm khấn sinh của Tu hội Thiên Phúc Việt Nam đã long trọng tuyên khấn lần đầu.

Chủ sự Thánh lễ và nghi thức Tuyên khấn là cha Đaminh Phaolô Đoàn Đức Hạnh - Phụ trách cộng đoàn Thiên Phúc tại Việt Nam. Đặc biệt, có sự hiện diện của cha Martin De Tours - Tổng quyền phụ trách nhánh nam của Dòng Thiên Phúc (Pháp); cha Giuse Trần Tấn Nam - cha giám tập; cha Giuse Đinh Văn Điệp - Dòng Cát Minh; cha Bônaventura Maria Trần Tuấn Cường (CMC), thầy phó tế Giuse Maria Hài Đồng Giêsu Nguyễn Văn Luật; quý tu sĩ nam nữ đại diện các hội Dòng; quý ông bà cố; quý ân nhân và thân nhân.

Đầu lễ, cha Đaminh đã hân hoan chào mừng quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố và toàn thể cộng đoàn hiện diện trong Thánh lễ, và cầu nguyện cách riêng đặc biệt cho những khấn sinh tuyên khấn hôm nay.

Ngay sau phần quảng diễn, nghi thức quan trọng của lễ Tuyên khấn đã diễn ra dưới sự chứng kiến của cha Martin - Tổng quyền phụ trách Dòng Thiên Phúc nhánh nam (Pháp) và cha Đaminh Phaolô - Phụ trách Tu hội Thiên Phúc Việt Nam. Sau phần giới thiệu các khấn sinh, Sr. Têrêsa Ngô Thị Hoàng Bích - Phụ trách nhánh nữ Thánh hiến cộng đoàn Thiên Phúc Việt Nam, và cha Đaminh Phaolô đã giới thiệu và thẩm vấn từng khấn sinh. Kế tiếp, lần lượt từng khấn sinh quỳ trước bàn thánh và tuyên khấn qua ba lời khấn trong đời sống dâng hiến là “Khó nghèo - Khiết tịnh - Vâng lời”. Đây là giây phút quan trọng và được chờ đợi của từng khấn sinh. Sau thời gian tìm hiểu đời sống và linh đạo của Tu hội, từng khấn sinh giờ đây quyết tâm từ bỏ những quyến luyến, đam mê thế trần để đi theo ơn gọi của Dòng, trung thành sống kết hiệp với Chúa theo gương Mẹ Maria, dâng hiến trọn vẹn cả thân xác lẫn tâm hồn cho Thiên Chúa.

Trong bộ tu phục, dây đai và chuỗi tràng hạt đã được thánh hóa, quý cha và quý soeur Bề trên đã trân trọng khoác lên từng khấn sinh. Đây chính là dấu chỉ để cộng đoàn nhận biết các tu sĩ của Dòng Thiên Phúc trên toàn thế giới.

Trước khi kết lễ, trong niềm vui khôn tả của ngày đáng nhớ này, quý thày và quý soeur vừa tuyên khấn đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Đấng Bề trên và sự biết ơn vô vàn đến các Đấng sinh thành, dưỡng dục. Qua đó, quý thầy và quý soeur cũng xin mọi người tiếp tục cầu nguyện để ơn gọi không ngừng được thăng hoa và trung thành dấn thân với lý tưởng cao đẹp của Dòng.

Sau Thánh lễ, toàn thể quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố và các khấn sinh đã chụp hình kỷ niệm, và tham dự buổi tiệc liên hoan đánh dấu ngày vui này.

Danh sách các khấn sinh:

Nhánh Nam:

1. Gioan Baotixita Nguyễn Văn Dưỡng

2. Antôn Nguyễn Ngọc Thiện

3. Luy Trần Quang Huy

Nhánh Nữ:

1. Maria Trần Thị Sang

2. Maria Hồ Thị Sang

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top