Thiếu Nhi Thánh Thể: Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng cấp III - Dấn Thân 9 (đợt 1)

Thiếu Nhi Thánh Thể: Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng cấp III - Dấn Thân 9 (đợt 1)

WGPSG -- Ngày thứ nhất

Vào lúc 6g00 ngày 03/08/2013, 66 sa mạc sinh thuộc 6 Giáo phận: Buôn Mê Thuột, Đà Lạt, Cần Thơ, Mỹ Tho, Xuân Lộc và Sài Gòn đã có mặt tại giáo xứ Thánh Cẩm (hạt Thủ Thiêm) để tham dự khóa huấn luyện Huynh Trưởng cấp 3.

Ngay từ những giây phút đầu, tinh thần hy sinh của các sa mạc sinh đã thể hiện rất cao để bước vào sa mạc, gặp gỡ Chúa và sống với nhau trong tình huynh đệ. Với tinh thần hăng say đó, các sa mạc sinh (sms) nhanh chóng nhập thủ tục sa mạc, nhận lều và dựng lều một cách nhanh chóng. Đúng 7g30, thay mặt Cha Tuyên úy, Cha Sa mạc trưởng, Sa mạc phó Giuse Maria Phạm Lê Thiên Ngữ đã tuyên bố khai mạc sa mạc Dấn Thân 9 đợt 1 với sự hiện diện của Chủ tịch Liên đoàn Anrê Phú Yên Micae Ninh Đức Thành và 17 Huấn luyện viên của Liên đoàn, Ban Truyền Thông của Giáo phận, và các Huynh trưởng trong khóa Nghi Thức đồng hành cùng các sa mạc sinh.

Với tinh thần tự quản, các sms đã đăng ký vào 7 ban của sa mạc để cùng “Phục vụ” nhau đúng với tinh thần chủ đề của sa mạc. Sau 2 bài khóa đầu, các đội cùng nhau thảo luận nhóm với tinh thần học tập hăng say đã đưa ra những giải pháp xây dựng, điều hành và phát triển Phong Trào vững mạnh. Bên cạnh đó, các đội đã cùng nhau làm báo tường với chủ đề “Huynh Trưởng Sống Năm Đức Tin”. Lãnh nhận Lời Chúa, sinh hoạt chung với nhau trong tình thân ái. Kết thúc ngày sa mạc thứ nhất là đỉnh cao của ngày: cầu nguyện. Các sms đã bước vào cuộc gặp gỡ ngoạn mục với Anh Cả Giêsu qua việc Chầu Thánh Thể nhằm giúp sms kết hợp mật thiết với Chúa.

Ngày thứ hai

Theo chương trình của sa mạc, 5g00 sẽ có hiệu còi báo thức, nhưng với tinh thần cùng làm việc nhóm và tự điều hành, các sms đã thức dậy rất sớm khi có hiệu còi báo để chuẩn bị cho việc dâng ngày chung và thể dục buổi sáng. Sinh hoạt trong ngày hôm nay chỉ còn 2 bài khóa nhưng thời gian dường như cũng không đủ để các sms thỏa mãn hết vì còn rất nhiều câu hỏi được đặt ra.

Vào lúc 11g20, Cha Sa mạc trưởng đã dâng Thánh lễ ngoài trời cho 66 anh chị em sms và ban điều hành. Bầu trời dường như không còn nắng đẹp như buổi ban mai, nhưng Cha Sa mạc trưởng đã dâng Thánh lễ với niềm tin tưởng phó thác trong sự quan phòng của Thiên Chúa. Trong bài chia sẻ Phúc Âm (Lc 12,13-21), cha mong muốn các sms đừng nên xây dựng và tích trữ của cải vật chất cho mình vì tất cả chỉ là phù vân. “Nhưng Thiên Chúa bảo ông ta: "Đồ ngốc! Nội đêm nay, người ta sẽ đòi lại mạng ngươi, thì những gì ngươi sắm sẵn đó sẽ về tay ai?” Hãy nên xây xựng và tích trữ kho trên trời để mối mọt không tài nào đục khoét như lời Chúa Giêsu khẳng định: “Vậy hãy lo tìm Nước của Người, còn các thứ kia, Người sẽ thêm cho”.

Một sự ưu ái rất đặc biệt, Cha Tuyên úy Liên đoàn Giuse Phạm Đức Tuấn đã đến thăm sa mạc vào lúc 12g40. Các sms của Dấn Thân 9 chào đón cha nồng nhiệt. Những lời cám ơn quý Cha Tuyên úy của các Giáo phận bạn và những lời gởi gắm, động viên đến các sms hết sức chân thành.

Vào lúc 17g05, Sa mạc phó Giuse Maria Phạm Lê Thiên Ngữ đã tuyên bố bế mạc sa mạc Dấn Thân 9 đợt 1. Cuộc chia tay rất ngắn nhưng đã để lại trong lòng các sa mạc sinh nhiều niềm vui, xúc cảm, rơi lệ. Họ bắt tay nhau trong tình thân ái và không quên hẹn gặp lại trong sa mạc đợt 2.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top