Thánh lễ Tuyên hứa Huynh trưởng cấp II

Thánh lễ Tuyên hứa Huynh trưởng cấp II

WGPSG -- Vào lúc 10g00 Chúa nhật 23/06/2013, Liên đoàn Anrê Phú Yên, Tổng Giáo phận TPHCM đã tổ chức Thánh lễ Tuyên hứa Huynh trưởng cấp II cho các sa mạc sinh thuộc sa mạc Lên Đường 13 & Lên Đường 14, tại Tòa Tổng Giám mục: số 180 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3.

Đây là một ngày thật vui tươi và phấn khởi đối với các huynh trưởng, vì nhiều lý do: Huynh trưởng là người vẽ lại khuôn mặt đầy yêu thương của Đức Giêsu cũng như diễn lại cuộc đời của Ngài cho các em thiếu nhi trong khi dạy giáo lý; huynh trưởng không thể đến với các em bằng khuôn mặt buồn thảm, hững hờ nhưng đầy yêu thương, phấn khởi và vui tươi.

Trong giờ tĩnh tâm trước Thánh lễ, Cha Giuse Trần Viết Thái mời gọi mọi người suy niệm về đoạn Tin Mừng trong ngày. Ngài đặt câu hỏi: Huynh trưởng sẽ trả lời cho Chúa như thế nào, nếu Chúa hỏi các huynh trưởng "Phần các con, các con bảo Thầy là ai?"(Lc 9,20). Chúa của lòng bạn là như thế nào? Nếu chỉ dạy những kiến thức, bạn chưa là huynh trưởng; hay múa nhảy cho vui, đơn thuần bạn chỉ là những hoạt náo viên. Những thú vui này các em có thể tìm thấy trên mạng, hay các sinh hoạt ngoài xã hội. Vì thế, Đức Giáo hoàng Gioan XXIII nói: “Bạn không chỉ dùng những lời giảng thuyết suông mà còn bằng chính cuộc sống chứng nhân của mình”. Các bạn đã chọn Chúa Giêsu là Huynh trưởng tối cao, là Lý tưởng thì các bạn đừng quên Lời hứa: Cầu nguyện, Rước lễ, Hy sinh, Làm Tông đồ. Đó là con đường nên thánh của Tin Mừng. Học hỏi lời Chúa để hiểu biết Chúa, yêu mến Chúa và nhiệt thành dấn thân theo Chúa, sống như Chúa. Khuôn mặt của huynh trưởng là khuôn mặt tươi trẻ, hăng say, mang niềm vui được Chúa yêu thương đến cho các thiếu nhi. Trong niềm xác tín đó, lời bài hát kèm vũ điệu “Một ngày là huynh trưởng, suốt đời ta là huynh trưởng, vì ta là nhân chứng cho Chúa Kitô” được các huynh trưởng hát vang trong hân hoan.

Đầu Thánh lễ, Linh mục Tổng Đại diện Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh cũng bày tỏ niềm hân hoan phấn khởi của mình khi gặp các huynh trưởng, vì trong thời đại hôm nay, còn có những tâm hồn quảng đại như các huynh trưởng. Ngài nhắc lại khuôn mặt của Đức Giáo hoàng Phanxicô lúc nào cũng rạng rỡ tươi cười, và ĐGH cũng rất yêu mến các thiếu nhi. Ngài ước mong các huynh trưởng cũng sẽ luôn vui tươi, phấn khởi không chỉ hôm nay mà còn trong suốt cuộc đời huynh trưởng.

Thánh lễ hôm nay còn mang một sắc thái vui tươi vì tính hiệp nhất trong một niềm tin của các thành phần tham dự. Về phía giáo sĩ: ngoài sự hiện diện của cha Tuyên úy Liên đoàn Giuse Phạm Đức Tuấn và Cha Giuse Trần Viết Thái còn có hai cha khách: Cha Đôminicô Nguyễn Hữu Lộc, dòng Linh Mục Thánh Tâm; Cha Phanxicô Assisi Trương Hồng Chương, chánh xứ Daknhau, Ban Mê Thuột. Giáo dân gồm có: các huynh trưởng, các huấn luyện viên liên đoàn, đại diện hội Missio ở Philippines, và đặc biệt các anh em dân tộc đã tạo nên sự hiệp nhất đa sắc tộc trong phụng vụ bằng tiếng cồng chiêng, linh thiêng của người miền núi.

Trong bài Tin Mừng, cha Tuyên úy Liên đoàn nhắc lại khía cạnh “không hiểu” về Chúa Giêsu của các môn đệ. Các ông không trả lời được Ngài là ai? Là Gioan Tẩy Giả, là Êlia (Lc 19,19). Sau câu xác tín của Thánh Phêrô, Chúa Giêsu tiếp tục khẳng định cho mọi người biết Ngài đúng là Đấng Messia chịu đau khổ. Là Kitô hữu, các huynh trưởng được mặc lấy Chúa Kitô, được tham dự vào sứ mạng của Chúa Kitô. Trong hành trình đức tin, huynh trưởng phải chịu nhiều hy sinh gian khổ, nhưng Chúa luôn đồng hành với các huynh trưởng trên con đường tiến về sự sống vĩnh cửu. Trong sứ mạng mới, huynh trưởng vác thập giá theo Chúa Kitô, hân hoan giới thiệu Chúa Giêsu cho các thiếu nhi và dẫn dắt các thiếu nhi đến gặp gỡ Chúa Giêsu theo tôn chỉ của Phong trào: Sống Lời Chúa và kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Trong tâm tình đó, các huynh trưởng mạnh dạn tuyên hứa và sốt sắng đọc kinh Dâng mình cho Chúa. Đại diện Đấng Bản quyền, cha Tổng Đại diện và cha Tuyên úy liên đoàn gắn cấp hiệu và trao chứng chỉ khả năng huynh trưởng cấp II cho các huynh trưởng.

Cuối lễ, đại diện liên đoàn cám ơn cha Tổng Đại diện, quý cha, và mừng chúc bổn mạng Gioan Baotixita của cha Tổng Đại diện.

Sau khi chụp hình lưu niệm, mọi người chia sẻ bữa ăn Agape với nhau.

Buổi lễ kết thúc vào lúc 12g30 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top