Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II - Bổn mạng Ban Giới trẻ giáo xứ Vườn Xoài ngày 22-10-2020

Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II - Bổn mạng Ban Giới trẻ giáo xứ Vườn Xoài ngày 22-10-2020

Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II - Bổn mạng Ban Giới trẻ giáo xứ Vườn Xoài ngày 22-10-2020

WGPSG --Đồng hành cùng người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện” là chủ đề chương trình mục vụ dành cho Giới trẻ năm 2020 của Hội đồng Giám mục Việt Nam. Trong tinh thần đó, 17g30 thứ Năm, ngày 22.10.2020, Ban Giới trẻ giáo xứ Vườn Xoài đã mừng lễ bổn mạng thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II và ra mắt cộng đoàn.

Thánh lễ do linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Trần Thanh Công - linh hướng của Ban Giới trẻ giáo xứ - chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Gioan Baotixita Nguyễn Trọng Tín - đặc trách Giới trẻ hạt Tân Định và Lm Phêrô Nguyễn Xuân Đĩnh.

Tham dự thánh lễ ngoài các thành viên trong Ban Giới trẻ của giáo xứ còn có sự hiện diện của các bạn trẻ giáo xứ Tân Định, các em thiếu nhi và cộng đoàn.

Trước Thánh lễ có hoạt cảnh do các bạn trẻ "diễn xuất", dưới sự “biên đạo” của Lm đồng hành.

Trong bài chia sẻ Tin mừng, Lm đồng hành đã dùng hình ảnh của ngôn sứ Samuel để nói về những tâm hồn biết đón nhận tiếng Chúa. Tiếp đến, ngài mong muốn các bạn trẻ, dù cuộc sống có bộn bề khó khăn và đầy dẫy những cám dỗ vẫn luôn biết dùng Tin mừng làm kim chỉ nam và luôn “để sách Tin mừng trong tầm tay”.

"Các bạn trẻ hãy biết tránh xa những cạm bẫy, những thú vui tầm thường để sống đúng căn tính của người Kitô hữu. Nếu muốn trở nên những con người trẻ trung, năng động, sáng tạo, những tông đồ đích thực của Chúa thì các con cần được huấn luyện, cần được trau dồi đời sống đức tin qua sự hướng dẫn của Lời Chúa, của các linh mục, các soeur và những người đại diện Giáo hội".

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30.

Được biết hiện nay Ban Giới trẻ của giáo xứ có 20 thành viên và đang được Lm Chánh xứ Giuse Trần Thanh Công đồng hành. Tối thứ Sáu hàng tuần, các bạn sinh hoạt với nhau, chia sẻ Lời Chúa bằng tiếng Anh để vừa giúp nhau sống Lời Chúa, vừa nâng cao kỹ năng đọc, hiểu tiếng Anh. Đây có thể được coi là một “sân chơi” đạo đức mà các bạn trẻ đang kiếm tìm....

 

Top