TGP TP.HCM: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

TGP TP.HCM: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

WGPSG -- “Thánh Tâm Chúa Giêsu là suối nguồn tình yêu nhân thế. Thánh Thể Người là thần lương nuôi dưỡng hồn con”.

Trong tâm tình tôn thờ, yêu mến, đền tạ và loan truyền tình yêu của Thiên Chúa qua Con Một Ngài là Chúa Giêsu Kitô, Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, (ĐHY) Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP.HCM (TGP) đã chủ sự Thánh lễ mừng trọng thể Trái Tim Cực Thánh Chúa Giêsu, bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu TGP (GĐPTTT), vào lúc 09g30 ngày 04/6/2013, tại Trung tâm Mục vụ TGP.

Đồng tế với ngài có Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, Tổng linh hướng GĐPTTT TGP (TLH), Cha Đaminh Ngô Quang Tuyên, Hạt trưởng giáo hạt Xóm Chiếu; Cha Đaminh Trần Đức Công, chánh xứ Xóm Lách, linh mục đặc trách hỗ trợ phát triển, ơn gọi và Truyền giáo GĐPTTT; Cha Maximo Ngô Vĩnh Hy, chánh xứ giáo xứ Vườn Chuối; Cha Gioan Maria Nguyễn Đức Hùng, CMC, giáo xứ Xóm Chiếu.

Tham dự có trên 500 người là các ông bà cố, đoàn viên GĐPTTT, ân nhân, đại diện các hội đoàn và các giới thuộc TGP; đại diện GĐPTTT giáo xứ Bến Tre, Giáo phận Vĩnh Long, quê hương của Linh mục Phêrô Phạm Tuấn Tri, người sáng lập Hội Phạt tạ Thánh Tâm tiền thân GĐPTTT; đại diện GĐPTTT Giáo phận Ban Mê Thuột; và đại diện GĐPTTT xứ đoàn Võ Dõng, Giáo phận Xuân Lộc đến.

Đúng 09g30, các thành viên Ban Chấp hành GĐPTTT rước đoàn đồng tế tiến lên lễ đài trong tiếng hát “Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca…” từ ca đoàn giáo xứ Bạch Đằng, giáo hạt Hóc Môn, giúp cho mọi người chuẩn bị tâm hồn hiệp dâng Thánh lễ.

Trước khi dâng Thánh lễ, ĐHY mời gọi mọi người tạ ơn Chúa, vì Ngài là Cha giầu lòng từ bi thương xót, đã ban cho chúng ta Con Một Ngài để thể hiện Lòng Chúa thương xót đối với chúng ta; ban cho chúng ta Thánh Thần là suối nguồn Lòng Chúa thương xót (LCTX); cùng với Đức Mẹ chiêm ngắm Chúa Giêsu với con tim mở rộng, mang lấy những tâm tình của Chúa, đặc biệt tình yêu trong Trái Tim Chúa để bước theo Chúa, sống như Chúa sống, hành động như Chúa hành động.

Trong bài giảng, ĐHY nói: Chúa là mục tử nhân lành, dẫn dắt đoàn chiên của mình đi đến sự sống dồi dào với con tim đầy lòng từ bi thương xót. Thiên Chúa Cha giầu lòng thương xót, chia sẻ LCTX cho chúng ta khi chúng ta lãnh nhận bí tích Rửa Tội, Thêm Sức.

ĐHY nói lên những tâm nguyện: Người mục tử phải liên kết với nhau, kiên trì cầu xin Chúa Thánh Thần đổi mới chúng ta mỗi ngày. Người mục tử trong giáo phận, giáo xứ, gia đình phải sống theo LCTX trong nhiệm vụ, quyền bính của mình, mới đưa những người khác đến sự sống dồi dào. Mọi người, mọi tổ chức, mọi đoàn thể phải Phúc Âm hoá đời sống của mình, có nghĩa là hãy sống theo LCTX.

Chúa còn trao ban LTX của Ngài cho chúng ta, được bày tỏ qua việc trao ban chính Con Một Người, Đấng đã tự hiến cả mạng sống mình trao tặng cho chúng ta trong Thánh Thể, thể hiện đỉnh cao nhất của LCTX.

Đoàn viên GĐPTTT là những người cha, người mẹ đang chiêm ngắm Trái Tim Chúa Giêsu đầy lòng thương xót, chúng ta hiệp ý cầu nguyện cho nhau, cho các vị mục tử trong gia đình, cộng đoàn, Giáo hội, xã hội làm thế nào để thi hành nhiệm vụ làm chủ của mình, chăn dắt đoàn chiên lớn nhỏ đi đến sự sống dồi dào.

Trước khi nhận phép lành, Anh Giuse Huỳnh Bá Song, đại diện GĐPTTT nói lên lời cảm tạ tri ân ĐHY, cha TLH, cha phó TLH, quý cha đồng tế, đại diện GĐPTTT các Giáo phận bạn, quý khách và cám ơn tất cả đoàn viên đã hiệp dâng Thánh lễ hôm nay.

Anh Giuse đã chúc mừng và ghi nhận sự lãnh đạo suốt 15 năm qua của ĐHY, đã đưa Tổng Giáo phận ngày một đi lên. Anh cũng giới thiệu với ĐHY sự hoạt động của GĐPTTT TGP và các Giáo phận bạn từ khi ngài sát nhập Hội Phạt tạ và Liên Minh Thánh Tâm thành một đoàn thể GĐPTTT.

Đáp từ, ĐHY cám ơn mọi người. Ngài nói: Đức Giáo hoàng Phanxicô thể hiện phong cách thi hành quyền bính trong thời gian qua như lòng Chúa mong muốn, lòng dân mong đợi, tất cả là nhờ lời cầu nguyện của anh chị em. Cám ơn anh chị em đã đóng góp xây dựng cộng đoàn GĐPTTT được như ngày hôm nay.

ĐHY cầu chúc cho mọi người, nhất là những người có trách nhiệm chung nâng đỡ nhau chuyên cần cầu nguyện trong các gia đình, nhờ Lòng thương xót của Chúa.

Tiếng hát bài “Kinh Hoà Bình” đã khép lại Thánh lễ bổn mạng.

Sau Thánh lễ, ĐHY, quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm với quý khách và các đoàn viên GĐPTTT.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top