Tâm tình những ngày xuân Quý Tỵ

Tâm tình những ngày xuân Quý Tỵ

Trong bầu khí thiêng liêng của Thiên Xuân Vĩnh cửu, hòa vào sức sống hồi sinh của Mẹ Đất bao dung, con người đứng giữa đất trời, cảm thụ và tiếp nhận nguồn lực sung mãn và hoan hỉ. Tâm tình nôn nao và háo hức trước thềm năm mới Quý Tỵ bộc phát thật tự nhiên. Ban Mục vụ Đối thoại liên tôn chúng tôi cũng ở trong tâm cảnh ấy.

Song song với việc nghe bài giáo lý về việc mở thân tâm mỗi người ra với ba chiều Thiên – nhân – tâm và nhận Phép lành đầu năm của Đức Hồng y G.B – Tổng Giám Mục TGP, chúng tôi còn nhận được những lời chúc xuân tốt lành của bao đạo hữu, đạo tâm của các tôn giáo bạn từ những cánh thiệp xuân hay khi gặp gỡ nhau.

Ngày xuân là ngày gia đình đoàn tụ, biểu hiện tình thương mến dành cho nhau và cùng nhìn đến những dự phóng hoạt động trong năm mới. Ban chúng tôi cũng đã dành cho nhau những khoảnh khắc xuân hồng vui vẻ và mang đậm dấu ấn huynh đệ. Ngày mùng Ba Tết, thánh lễ đầu năm của Ban đã được cử hành. Xin dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi những ước mơ chung và những ý nguyện riêng… xin hãy thực hiện nơi chúng con những điều Thiên Chúa đẹp ý. Sau khi đã nhận tài lộc và Thiên lộc hậu hĩ từ Đức Cha Phêrô, Ban cùng nhau “xông đất” văn phòng D… xin Thầy Giêsu chỉ lối cho nhiều người đến đây. Một ngày dành cho nhau có khởi đầu tốt đẹp, kéo theo những hành trình đến nhà thành viên trong Ban cũng rất vui và đầy thi hứng. Xin kể sơ vài trường hợp để mời mọi người vui xuân:

Ban đến thăm một gia đình liên tôn Phật giáo-Công giáo: sau khi chia sẻ với anh chị P-P kinh nghiệm thực hành ăn chay, có lời thơ gửi tặng:

“Phúc thiện đến nhà đức khai hoa
Phượng hoàng hát khúc tâm an hòa.”

Đến thăm một gia đình trẻ, thành đạt và gặp thử thách: sau khi cùng nhau cầu nguyện trong niềm tin và trao đổi về hoạt động phục vụ, có lời thơ gửi tặng:

“Quang mây, mưa tạnh, nắng đã khơi.
Vinh thân – an hảo cậy ơn Trời.
Cẩm tú vì đời vui phụng – phục.
Hương đâu ngan ngát thơm khắp nơi.”

Cùng đến thăm tu viện dòng Đức Bà, chúc tết nữ tu MT – thành viên cao niên đáng kính của Ban, nhận được quà lì xì ý nghĩa cho năm Đức Tin là cuốn sách mới “Hành trình đức tin – Hồng ân kỳ diệu”. Cảm ơn Chị Cả nhiều nhiều và kính mừng tuổi Soeur bài thơ:

“Như liễu soi điểm sắc Hương Giang,
Kha chọn nẻo tu, mơ thiên đàng.
Mai đào rợp lối đời đức hạnh.
Thành danh công toại, vẻ rỡ ràng.”

Chúng tôi đến nhà “người mẹ quảng đại”, sau khi được nghe chia sẻ về kinh nghiệm vượt qua khổ đau của bà. Có lời thơ gửi tặng:

“Một nhà đủ ba phần Hội Thánh,
Bao tình đủ một tấm lòng thành.”

Đến nhà thành viên của Ban Thường Trực, sau khi được nghỉ ngơi lấy lại sức, thơ lại đền ơn gia chủ bằng câu đối dành riêng cho gia đình:

“Anh hào - nữ kiệt chẳng là mình,
Định hướng – bền tâm ắt kỳ tinh.”

Để cảm ơn những đóng góp âm thầm nhưng thiết thực của gia đình anh chị C-C, Ban chúng tôi lưu lại nhà này lâu nhất và hưởng dùng lộc xuân của gia đình dành cho cách nhiệt tình nhất. Để ghi nhớ ngày này, Ban cũng gửi lại câu đối kính tặng gia đình:

“Chung một niềm tin – an gia đạo.
Cường mối đồng tâm – thịnh công lao.”

Những ngày ăn tết đã xong, công việc của năm Quý Tỵ đã dần ló dạng. Năm rắn thì nghĩ đến rắn, nghĩ đến rắn thì nhớ đến “Tội Hồng Phúc trong vườn địa đàng” để có tâm tình sám hối và đón nhận Tin Mừng trong Mùa Chay và Phục Sinh. Nghĩ đến rắn để tìm ra cách thực hành đức tin trong Năm Đức Tin này theo Lời Chúa Giêsu dạy “Các con phải khôn ngoan như con rắn và hiền lành như chim bồ câu.” (Mt 10, 16)

Kết

Trên gia trang đối thoại liên tôn nhipcautamgiao.net có dòng chữ “Mừng xuân Quý Tỵ Tâm Hoa phụng hiến”. Xin có đôi câu thơ bộc bạch, kính mong nhận được sự đồng cảm – đồng điệu của quý độc giả.

Mừng ánh xuân Trời sáng long lanh,
Xuân tô sắc đất vẻ địa đàng
Quý kính tặng người lời tâm nguyện:
Tỵ tỏ cho khơi lẽ Khôn Ngoan.”
Tâm giao ba cõi, ta cùng mở,
Hoa tâm tặng đời, hòa duyên lành.
Phụng sự Nguồn Thánh, cầu công đức.
Hiến dâng vì thiện ích mọi nhà.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top