Sinh viên Công giáo Sài Gòn: Hội thảo tình yêu người trẻ

Sinh viên Công giáo Sài Gòn: Hội thảo tình yêu người trẻ

WGPSG -- Sáng hôm qua, 13.10.2013, trong buổi Hội thảo "Tình Yêu Người Trẻ" do Hội Sinh Viên Công Giáo Sài Gòn tổ chức, hơn 300 bạn trẻ đã được nghe Sr. Thecla Trần Thị Giồng, Tiến sĩ tâm lý, tư vấn về "YÊU". Soeur là tác giả của cuốn sách khá nổi tiếng Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến, Hạnh phúc trong tầm tay và đang ấp ủ cuốn sách cho người trẻ mang tên "Học Yêu". Với một giọng Huế truyền cảm và sống động, Sr. Thecla đã truyền tải khá trọn vẹn chủ đề và khiến các bạn trẻ phải tâm phục khẩu phục vì "bị" bắt trúng mạch.

Trong thời gian chia sẻ ít ỏi của mình, soeur đã tặng các bạn trẻ 4 chữ mà theo soeur, nếu các bạn áp dụng 4 chữ này trong tình yêu, ắt hẳn các bạn sẽ không bị lỗ, cũng chẳng khổ như mọi người vẫn nói “yêu thì khổ, không yêu thì lỗ”.

Đầu tiên đó là chữ “Nghiêm túc”. Tình yêu không phải để chơi đùa mà phải xem đó là một việc rất nghiêm túc. Tiếp theo, phải “Cẩn trọng” vì khi yêu, đôi mắt của con tim bị đâm thủng bởi mũi tên tình ái. Vì thế, trái tim cần mượn tạm đôi mắt của lý trí để dẫn đường, đừng quờ quạng trong bóng tối kẻo lạc đường!

Việc “Lớn lên” trong tình yêu cho các bạn thấy rằng, tình yêu của các bạn đang đi đúng đường. Tình yêu giúp bạn trẻ lớn hơn, tốt hơn, trưởng thành hơn. Và làm gì để tình yêu ngày càng lớn lên, đó là “Tôn trọng”. Để tình yêu bền lâu, các bạn trẻ cần phải biết tôn trọng đối phương và tôn trọng bản thân.

Cuối cùng, soeur dành tặng các bạn sinh viên chữ “Đình hoãn”.

“Nồng thắm mà lại mau phai,
Thoang thoảng hương nhài mà lại thơm lâu!”

Nên biết đình hoãn trong tình yêu! Đợi một chút chứ không phải là không hưởng tình yêu. Nhanh quá trái tim sẽ bị chua bị chát, bị thối lúc nào không hay! Hãy đợi cho lúc tốt nhất, chín muồi nhất.

“Đã là hoa thì xin khoan là trái,
Hoa nồng nàn còn trái lắm khi chua”.

Để có một tình yêu đẹp, mà kết quả sẽ là hôn nhân, soeur chân thành khuyên các bạn trẻ hãy chọn một người có “Giá trị” để yêu. Không hẳn đẹp, không hẳn giỏi, không hẳn thành công, nhưng phải là một người có đạo đức, biết ứng xử. Và để tìm kiếm được một nửa hạnh phúc, bản thân mỗi người phải trở nên có giá trị trước hết.

Hi vọng với những chia sẻ của Sr. Giồng, các bạn trẻ sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn trong tình yêu. Sự “Lớn lên” sẽ tăng dần trong mỗi con người các bạn để đến khi chín muồi, hoa thơm trái ngọt sẽ nở rộ chứ không phải là khổ đâu, mất mát.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top